Chapter Fifteen

10 0 0
                                    

Hindi ako binigo ni jerome,  every monthsary ng sicelebrate kami kung saang saan restaurant hindi ko nga hanggad ang mga ganyan pero damn!  Maka effort kasi to wagas eh ini e spoiled yana ako.  Ni hindi niya ipinararamdam sakin na hindi ako importanti kahit isang araw o isang oras.  Grabe pala no?!  Nung hindi mo inaasahan kusang dumadating. 

Nagpapasalamat talaga ako sa panginoon kasi may right time at right place siya na iibibigay sayo.  Hindi man sa ine expect mo pero sobrang ganda naman ang binibigay na bibiyaya sayo. 

Mga kaibigan ko?  Si kim at Lizares ay?  Hindi pa alam ulit.  Pero ito confirm nanliligaw siya kay Kim.  Si shey at kirk masaya narin at ito si Kristine kahit away bati silang dalawa stick parin sila sa isa't isa.  Alam kong mahal na mahal ni anthon si Kristine ganun din naman si kristine.  Sila mommy at daddy umalis naman agad papuntang china naman para sa isang business meeting si kuya?  Well good kasi nasa bahay na siya tumitira at yung condo niya pinarerentahan niya dagdag ipon kaya yun then siya narin nag mamanage ng business namin.  Yung coffee shop niya?  Malapit na magbukas.  Ito naman si niko.  Aba!  May nililigawan na daw!  Ang bata panaman niya si kuya kinukunsinti naman eh! 

Habang tumatagal lalo kaming tumitibay ni jerome kahit anong pag subok ang daraanan namin.  Buti naman hindi na kami ng kikita ni Prince bagong girlfriend nanaman siya at yung ahas kong kaibigan si lorein?  Ito ng sosorry siya sakin.  Matagal na yun at ang diyos nga ng papatawad ako pa kaya.  Hindi naman ako ganun.  So pinatawad ko siya ng buong buo pero hindi na maibabalik sa dati ang pagkakaibigan namin. 

Siguro nga may mga bagay na hindi na pweding ibalik at ang kaylangang gawin ay tanggapin nalang ito. 

Hindi man tayo lahat binibiyayaan ng ganitong buhay.  Pero swerto pa din kayo dahil kasama niyo lagi ang mga magulang niyo.  Kung ako?  Yaman lang?  Hindi kahit mag hirap kami ok lang basta't magkasama kami lagi pero wala naman akong magagawa. 

Wag mag madali sa pag ibig,  kasi kusang binibigay ng diyos yan ang para sayo.  Kung para sayo kahit ilang ulit pa kayo ng kalayo o ng aaway babalik at babalik din yan sayo. 





Matapos ang graduation at ito ng rereview na ako para sa board exam ng nursing. Still strong parin kami ni jerome. Mag aaral pa siya sa pasukan para sa Law niya another 4 years to go.  9 months na kami ni jerome and Still survive sa ano mang problema.  Akala niyo happy lang kami at perfect ha!  Di niyo alam na muntikan na kami mag break dahil sa pag tatalo namin na nakita ko siyang may kasamang babae?  Hindi naman pala naglalandi yung babae yung nag lalandi sa kanya.  Marami akong naging karibal sa kanya kasi halos lahat gusto siya.  Pero ang mahalaga.  Kahit maraming nag kagusto sa kanya ako parin ang ng mamay ari ng puso niya

Marami na kaming nag daanang problema but thanks God.  Bumabalik kami sa pag giging ok. 



Lahat naman tayo gustong magkaroon ng taong magmamahal satin ng sobra sobra.  Wait the right time girls.  And kung may nanliligaw wag kayo basta't bastang magtitiwala.  Don't trust their words.  Trust their actions. 


So hanggang dito nalang ako.  Salamat.

Til i met himWhere stories live. Discover now