Chapter 28.5:*Foundation Day*

100 1 0
                                    

Basa na po. <3

----

Chapter Twenty Eight (Part Two)

Yannie's POV

4:00 pm

Andito na ako sa School, hindi naman sa Excited ako sa Ball mamaya, Kaso kase diba? Kasali kame dun sa Play nila Enzo, At kahit Backup Dancer lang ako dun nuh, Aatend pa rin ako. At alam kong medyo maaga kami lalabas kaya makakauwi pa ako. Nagpadala kase ng isang make-up artist si Elly, mamaya sa bahay para ayusan ako. :) Oh diba? Bongga! hahahha. 

Andito ako sa may Bench kase nga nag-iintay ako ng tawag samin para pumunta na sa may Backstage. Ay,na kwento ko ba sa inyo na, Hindi na tanggap so Hiro sa Role,At sila  Enzo at Christina yung napili, Kase more on Real life daw yung mga tinginan nila,Like duuh. Sila kaya! kaya ganun sila mag-tinginan!

"Oh! Gusto mo?" 

Napa-angat naman yung ulo ko sa nag-salita at "Eh?Thanks." sabi ko.

Umupo naman siya sa tabi ko, habang iniinom yung Coffee niya galing SB. 

"Asan si Ayu?" Tanong niya. 

"Bakit mo hinahanap? Ikaw hah!" sabi ko tapos siniko ko siya sa tagiliran niya. 

"Eh? Wala lang! masama bang mag-tanong!" sabi niya. 

"Hahaha. halata ka na Hiro,Wag na mag-deny!"sabi ko.

"Hindi nga kase." sabi niya. 

"Hahaha! oh! kalma!" Sabi ko. 

"Uyy! una na ako ah. Dumaan lang ako.Bye!" sabi niya tapos umalis na siya. 

"Thank you sa coffee!" habol ko sa kanya. At maya-maya pa tinawag na kame sa may Backstage. papasok na daw kase kame. Pagkapasok ko sa Backstage, Nakita ko kaagad si Mikobebe. Ang pogi niya sa suit niya ah. Naks. hahaha.

"Hoy! Yannie! Papasok na tayo! matunaw yan!" sabi saken ni Trixie, isa sa mga Classmate ko. 

"Sorry naman!" sabi ko. 

At ayun na nga pumasok na kame at sumayaw dun, Mala-waltz at ang awkward lang nung magkasayaw kame ni Mikobebe kanina, Para bang may mga nag-wawala sa tiyan ko at may kuryenteng dumadaloy sa katawan ko. Nakakainis. Nakakatense kase!

"YES! MAKAKAUWI NAAA!!"  Sigaw nila sa Backstage. hahaha. Lumabas na naman ako, Maglalakad na lang ako umuwi, tutal malapit lang naman. hahah.Wala akong pake kung pagtinginan ako ng mga tao. Hahaha. Naka-gown kase ako.Hindi naman Ballgown. Yung tama lang. 

Naglalakad na ako ng bigla may nagbusina saken.

*BEEP! BEEP!* 

Oh ano? nasa gilid naman ako ng daanan ah! Masyado toh! -.- Hindi ko tinignan yung nag-busina saken. Sa halip gumilid ako ng onti. 

*BEEP! BEEP!* 

NAKAKABANAS AH! ANO? GANUN BA AKO KALAKI AT HINDI PA KASYA YUNG LECHENG SASAKYAN NIYA?-.- 

Lumingon naman ako at "Ano ba't hindi pa ba kasya yan--" 

"Sabay na." sabi niya.  

T-Totoo ba toh?! 

Napatulala lang ako sa nakita ko. shems. Pinapasabay niya ako? Ano yun? Haha.

"Hoy?! anyare sayo? Tara na sumabay ka na."

Natauhan naman daw ako at "Ah? Eh? Sige. Sige" sabi ko. Tapos dali-dali akong pumunta sa kotse niya at sumakay. 

"Bakit ganyan suot mo?" tanong niya. 

PAREKOY's invaded our HEARTS (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon