Bago ko simulan ang CMA18 I just wanna thank all the readers that are supporting this story of mine. I love you all! Alot.. dahil sa inyo umabot ng. 3K ang reads ng Craxel Magicai Academy. Please do continue to vote and comment to this story.
This chapter is for you. ONLY YOU!
*--****--
Clarice's POV
" Okay, students. Siguro nagtataka kayo kung bakit ko kayo ipinatawag at sinadya mismo kasama ang isang misteryosong lalake hindi ba?" Pagsisimula niya. Inilibot niya angbkanyang paningan at pinag-araalan ang aaming expression.
The tension starts to invade the atmosphere. Nagfake ng obo si Unknown guy at pinakilala ang sarili maging ang kanyang sadya sa lugar na ito. "Ako si Avrolou, isa akong wizard sa maliit na bayan ng Vreska. Alam kong nagtataka kayo kung bakit ako nakapirate suit maging ang walang modong headmaster niyo. " biglang nagbago ang expression niya. "Ninakawan kasi ako nung naglalakbay ako, talagang hindi ko inaasahan iyon. Mabuti nalang at may malapit na bahay roon kaya nakajuha ako bg damit." Napabuntong hininga siya, na pra bang nanghihinayang pa. I suspeciously gaze at Headmaster Harold. He just gave us a cold stare, mukhang ayaw nitong magbahagi ng kwento.
" I want to inform all of you, that your mssion will take place. With Mr. Avrolou here, he will lead you to a secret city behind the Curse Mountain Of Vreska. I believe that some of you already know the 'so -called' mountain am I right?" We nodded to a form of answer.
Ang curse mountain of Vreska. Kasama sa tatlong pinakanakakatakot na lugar sa Devarga at iniiwasan. Pinapaniwalaan na pag ika'y nakapasok na sa bundok na iyon ay hindi ka na makakabalik pa. Dahil ang bundok na iyon ayboinamumugaran ng iba't-ibang uri ng maiilap at instict na hayop. O di kaya nama'y isa sa pinakadelikafo sa lahat na dapat iwasan.
"Why do we have to go to the Secret City of yours?" Nagthumbs up si Headmaster ay Ace, mukhang nagustuhan niya ang naging tanong ng binata. He can easily intertain.
"Well, good question young men!" Nabuhayan siya ng loob. "Hahanapin niyo ang isang lalaking nagngangalang, Alzero. Paalala lang nga bata. Napakailap ng kaibigang kong yon! Kaya magiingat kayo kubg makakasagupa niyo ang isang yon."
------
Third Person's POV
Sabay-sabay na umalis ang Elemental Royalties maging sina Clarice at Raine. Upang simulan ang paghahanda sa nalalapit na kisyon na kailangan nilang masucceed. Siguradong makapangyarihan si Alzero dahil ang pinakamakapangyarihan pa ang inutusan.
" Yehey! Excited na ko at kasama natin sa pinakaunang misyon natin si Clarice diba Airy?" Patalon-talon pa si Ertis habang papasok sa kanilang dorm. Napatango naman si Airy na halatang may iniisip. Kanina pa ito tahimik na hindi naman ito madalas gawin. Nagkanya-kanyang pasok sila sa kanilang mga kwarto.
Ngunit sa mga oras na 'yon ay lingid sa kanilang isipan may nagmamasid sa kanila.
"Maghintay ka lang lapastangan..
Makakamit ko rin ang aking hinahangad na paghihiganti!" Umalis na rin siya sa kanyang pwesro at tahimik na nakipaghalubilo sa iba pang estudyante na walang kaalam-alam na kasama nila ay isang dark crexel user.--**--*
Sa kabilang dako naman ay tinatamad na pumasok sina Kenth at Watt sa loob ng dorm. Habang ang kasunod nilang si Raine ay nasa loob ng kwarto nito at naghahanda na. Hindi nila maiwasang isipin kung sino ba ang Alzerong iyon na mukhang napakahalaga sa kanilang headmaster.
"Alam mo Kenth, mukhang familiar ang pangalan na Alzero sa akin e.. hindi ko lang mawari kung saan ko iyon narinig o di kaya'y nabasa." Pagbibigay alam ni Watt na kasalukuyang kumakain sa kusina. Kahitvkailan talagang mahilig itongkumain ngunit hindi naman tumataba.
"Your not alone, Watt boy. Ganon rin ako." Pagsasang-ayon nito sa kausap. Lumapit siya sa isang mini shelf at hinanap ang isang libro na sigurado siyang naglalaman ng ilang kilalang tao. Sa kanyang hula ay dikat o mahalga ang Alzero na iyon.
Hinanap niya angbpangalan nito hanggang sa mapunta siya sa isang pahina na may punit sa gitna nito kaya hindi mo makikita ang kabuuan nito. 'Alzero- isang tanyag na wizard at/' yun lang ang kanyang nabasa. Dahil ang kasunod nito ay punit na. Ang mahalaga ay nakakuha siya ng impormasyon tungkol kay Alzero. At ito ay isa itonf tanyag na wizard.
Sino ka ba talaga Alzero?
*--****
Please Do Vote amd Comment.