'Daddy's Condition'
Fiona's POV
Its 9:30pm nang ihatid ako ni Zen sa Mansion. Nang maka park na siya ay nagulat ako nang makita ang Black Limousine na ginamit nila mom and Dad sa labas. So it means naka uwi na sila. God.
"Whats problem babe?" Tanong niya na halatang nataranta ako.
"There here." Kinakabahan kong sabi.
"Who?" Kunot noo niyang tanong.
"My Parents."
"Ah. Okey. Just call me when your done talking to them ok? See you in school babe." Then he kiss me on my cheek..
"Ok. Bye. I love you." I smile.
"I love you too Mai. Take Care ok?" Tumango na ako at lumabas nang kotse niya. Pinanood ko nalang muna ang sasakyan niyang mawala sa paningin ko. Before I decided to go inside the Mansion.
"Where have you been young lady." May diin sa boses nito na halatang galit. Oh god please help me.
"A-ahm. D-dad. Im w-with my frie----"
"Don't you dare lie to me Fiona."
Bigla akong kinabahan nang sobra. Sobrang lakas nang tibok nang puso ko lalo na nung makita kong galit nga talaga ang Daddy ko. Is he see everything and know about me & Razen? Oh god helm me please..
"I-im sorry dad." Yumuko ako. Naluluha na ako sa kaba.
"Its Almost 10 o'clock in the evening at ngayon kalang umuwi! What if may nangyaring masama sayo! Your mother can't stop crying right now!" Nabigla ako nang sumigaw si Dad. But wait. Si mom?
"Is mommy ok?" I dared to ask.
"She's in your room. Try to check your phone." Galit parin ito. Pero lumapit agad ako sa kanya at niyakap siya.
"Im so sorry dad. Sorry." Then I cried. Alam ko naman kasing sobrang nag aalala sila saken pag nagabihan ako nang uwi. Ewan ko rin kong bakit ganon sila sakin. Wala namang death threat ang buhay ko.
"Ssshhh.. Talk to your mother now. Shes so worried about you even me." Hinaplos ni dad ang likod nang ulo ko. His voice now was soft wala nang marka nang galit. Haaaayyy thanks god. My father really Loves me. He spoiles me even my mother.
Aakmang papasok na ako sa kwarto ko nang magsalita ulit siya.
"After that go to my office I will talk to you Fio. Its Important." Crap! Lagot na talaga ako neto akala ko okay na eh. Huminga nalang ako nang malalim bago tumango. Dumeretso na ako sa kwarto ko at nakita si mom na hinahaplos ang picture frame ko.
"Mom." Mahina kong tawag sa kanya bago lumapit.
Napa angat ang tingin nya sakin at ngumiti ito habang lumuha luha.
"Sweetie." Agad akong lumapit sa kanya at niyakap sya.
"Im so sorry mom. Sorry." Naiiyak kong sabi habang nakayakap sa kanya.