'Confused'
This day I decided to go to School. And I admit miss ko na yung dalawa kong kaibigan. Lalong lalo na si Razen. It's driving me crazy when I always think his with the other girls it's damn. So I wake up 7 am tapos bumaba na para mag breakfast. I saw Potter preparing the foods kaya lumapit ako sa kanya.
"Goodmorning Pot." I greeted then kiss him on his right cheek.
He rolled his eyes.
"Stop calling me that nickname Fiona. Hindi ako paso!" Reklamo niya.
"Umagang umaga ang init nang ulo mo. Eh hindi ko naman kasalanan na yan ang ipinangalan sayo." I said then sit down on the dining chair.
"Tsk. Kasalanan ni Mom eh. Masyadong mahal si Harry Potter! Dinamay pa ako." Maktol pa niya saka umupo sa kaharap kong upuan.
Napa iling nalang ako. Kahit kelan talaga napaka bitter sa sariling pangalan niya.
"Ahm. Papasok na ako ngayon." Sabi ko habang kumakain kami.
"So?" Siya.
"I want to talk to him." Ako.
"And?" Siya.
"I wanted to say sorry." Ako.
"Then?" Siya.
"I will make him come back to me." This time napatingin siya sakin with annoyed face.
"Wth! Are you on drugs Yeshamaicka Fiona Nefron?" Tapos uminon agad siya nang tubig na para bang mabibilaukan na siya.
"Of course not! I think about you said to me last night and you have a point. Dapat ipinaglaban ko siya. Because I love him." I said sincerely.
"No your not! You love him but that's not what your heart said. You love him because that's what you think!" Binagsak niya ang kubyertos saka frustrated na tumayo.
"Wait what?" I asked confused.
May binulong sya saka lumingon sakin.
"I'll drive you to your school. Let's go." Yun lang ang sinabi niya saka lumabas nang kitchen.
Dali dali kong inubos ang pagkain ko saka uminom nang tubig. And I saw Nay Odesa smiling at me.
"Bye Nay Alis na kami." I said then kiss her cheek.
"Sege Ingat kayo iha masaya ako't ok kana." She said then hug me.
"Salamat po." I smile then sumunod na kay Potter.
**********
"Potter." I called him.
His driving. Pinagpahinga niya muna si Manong Tonyo at siya ang magiging driver ko. And I don't know how so long.
"Not now Fiona. Ako ang na fru-frustrate sayo eh." Siya.
"I'm sorry. But about you said earlier i don't understand." I said confused.