Bill lật qua lật lại cành cây nhỏ, trên đầu có một viên marshmellow. Hắn đang 'nướng' viên kẹo dẻo đó, như người yêu của hắn nói. Hôm nay, hắn, Dipper, Mabel và Pacifica dành ra một ngày Chủ Nhật đẹp trời để đi cắm trại. Cả buối sáng, bốn người đã cùng nhau lội sông bắt cá, có một bữa trưa cùng món cá nướng ngon tuyệt. Chiều dạo quanh cánh rừng thông và leo lên núi ngắm cảnh và chụp ảnh. Đến tối, họ đốt lửa trại, quây quần bên nhau, nướng marshmellow và trờ chuyện trên trời dưới đất.
Hắn nhắc cành cây ra khỏi đống lửa hồng, để ra trước mặt. Bill thở dài, viên kẹo trắng giờ đã đen mất ba phần tư rồi.
Dipper ngồi bên cạnh hắn, nhin thấy 'tác phẩm' của hắn thì bật cười. Mabel và Pacifica cũng để ý thấy, bật cười theo với vả mặt ủ rũ của Bill.
Dipper nhấc cành cây của mình lên khỏi đống lửa. Viên kẹo từ màu trắng sau khi nướng đã chuyển sang một màu nâu hoàn hảo. Cậu đưa miệng lên thổi nhẹ cho nguội rồi gỡ viên kẹo ra. Định đưa vào miệng thì Dipper liền đưa mắt sáng, thấy tên bạn trai của mình vẫn còn cái vẻ mặt ủ rũ, dùng cành cây của hắn chọt chọt vô đống lửa, tay chống cằm thở dài. Dipper nhẹ cười với cái bộ dạng đó. Bình thường Bill cực kì năng nổ trong công việc, nhưng nếu thất bại thì hắn sẽ ủ rũ như thế này đây, trong như cún con ấy.
Dipper chọc chọc vào vai Bill. Hắn quay lại, cây gậy trên tay vẫn đang nghịch với đống lửa. Dipper ra hiệu cho hắn nhích lại gần mình và kêu hắn mở miệng ra, rồi cậu đút viên kẹo dẻo đã được nướng vào miệng của hắn.
- Ngon chứ? - Dipper nghiêng đầu hỏi khi thấy hắn bắt đầu nhai. Mắt Bill bỗng nhiên sáng rực lên, hắn gật đầu lia lịa. Dipper thấy vậy liền bật cười trước bộ dạng ngây ngốc của hắn. Bill nghiêng đầu, mặt nhăn lại thắc mắc. Hắn quay sang nhìn Mabel và Pacifica. Cả hai cũng đang mím môi nín cười dữ lắm, đến nỗi run hết cả người lên rồi.
- Có gì đáng cười? - Bill phẫn uất hỏi.
Đến bây giờ thì cả Dipper, Mabel và Pacifica đều cười lớn. Chỉ có Bill là vẫn ngây ra nhìn ba người kia sặc sụa.
- Không ngờ... - Dipper quệt đi giọt nước mắt chực chảy ra vì cười quá nhiều - Một con quỷ giấc mơ như anh, mà lại...
Không kịp hoàn thành nốt câu, Dipper lại tiếp tục ôm bụng.
Hiểu ra vấn đề, Bill lập tức đứng lên, hậm hực đi về lều của hắn và Dipper, không thèm nói lấy một câu hay lôi cậu theo. Dipper thấy vậy liền lập tức đứng lên đi theo, luôn miệng gọi í ới xin lỗi.
Rồi cậu cùng về lều, trước khi vào không quên nhờ Mabel và Pacifica dọn dẹp. Cười chán chê, cặp nữ cũng đứa lên dập lửa và về lều đi ngủ.
- Bill à ~ - Dipper giở giọng ngọt ngào - Đừng giận em mà. Không trả lời.
- Bill ~ - Vẫn giữ cái giọng ngọt ngào đó, cậu tiến đến, vòng tay ôm lấy tên đang giận dỗi kia từ đằng sau.
- Bill à, hôm sau em sẽ chỉ anh cách nướng marshmellow nhé, đừng giận nữa. - Cậu dụi dụi vào lưng của Bill, nhõng nhẽo.
BÙM
Thang đo sức chịu đựng và kiềm chế của Đại Đế đã nổ.
Bill gỡ tay Dipper ra. Cậu ngạc nhiên, chẳng lẽ hắn giận cậu lắm rồi sao?
- Bill... - Chưa kịp nói gì, cậu bỗng nhiên bị hắn đè xuống, ngấu nghiến đôi môi nhỏ của cậu. Vị ngòn ngọt của marshmellow tan nhẹ trong khoang miệng.
- Tôi đã tính chỉ ngủ yên cùng em đêm nay, nhưng có vẻ em đã phá vỡ thanh đo kiềm chế của tôi rồi, Pine Tree.
Đêm hôm đó, Pacifica nghe thấy những tiếng động kì lạ. Ngỡ rằng đó là con vật gì đó trong rừng kêu lên, nó sợ quá mà rúc mình vào người Mabel ôm thật chặt.
Mabel ngái ngủ vờ vô tình ôm lại Pacifica, thâm tâm hả hê cảm ơn 'ai đó' đã làm 'ai kia' rên rỉ.
--------------------
Một nam nhân tóc vàng lơ lửng trên không trung. Trước mặt hắn là một đống lữa xanh bập bùng. Trên tay hắn là một cành cây nhỏ với một viên kẹo dẻo ở trên. Hắn đang nướng viên marshmelow trên ngọn lửa trước mặt. Sau một hồi, hắn nhắc cành cây ra khỏi đống lửa. Đưa cành cây ra trước mặt, viên kẹo của hắn đã chuyển sang một màu nâu hoàn hảo. Hắn búng tay. Ngọn lửa biến mất, hắn cũng rơi và đáp xuống mặt đất.
Ngay trước chỗ hắn đáp xuống, có ba ngôi mộ liền kề nhau.
Mason Cipher - Mabel Pines - Pacifica Northwest-Pines
Hắn nhẹ cười, nhìn từng bức ảnh trên từng ngôi mộ, đặc biệt chú ý đến một người đàn ông tóc nâu điểm bạc với một nụ cười phúc hậu
Hắn gỡ viên kẹo dẻo trên cành cây của mình ra, đưa ra trước những ngôi mộ.
"Cả ba, an nghỉ nhé!" - Hắn thì thầm.
Bỏ viên kẹo vào miệng, hắn nhai rồi nuốt. Ngọt thật.
Một cơn gió thoảng qua, làm tung bay vài sợi tóc của hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Gravity Falls] Fic tạp nham
Short StoryY như cái tên của nó :v chỗ này là chứa đống fic tạo nham mà tớ viết khi cảm thấy chán :v Mặc dù cái đề là Gravity Falls thôi nhưng BillDip là chính (well OTP mà :v). Và một số couple khác mà tớ thích từ Gravity Falls nói chung và các AU nói riêng...