[Mabel Gleeful x Dipper Pines] Chỉ là câu chuyện cũ

1.6K 132 31
                                    

Hơi nóng từ tách cà phê sứ bốc lên. Trên mặt ly là một hình trái tim màu trắng ở giữa nền nâu hoàn hảo cùng với một chút bột quế.

Mabel Gleeful nhấc tách cappuccino của mình lên và nhấp một ngụm. Vị ngòn ngọt của kem, đăng đắng của cà phê và thơm thơm của bột quế tan vào nhau, khiến cô cảm thấy thật thoải mái.

Đã lâu lắm rồi, cô mới có được một tách cà phê cappuccino thật sự.

Tuy cappuccino là thứ đồ uống cô thích nhất, nhưng bình thường cô chỉ mua ly mang về, chưa bao giờ cô ngồi trong quán cả phê mà thưởng thức một tách cappuccino hẳn hoi. 

Thực ra, không phải là chưa bao giờ, mà lần cuối cùng cô thực sự uống cappuccino cũng đã lâu lắm rồi.

Là cách đây ba năm.

Ngày trước, cô rất thường hay cùng một người đến đây và cùng nhau gọi cappuccino. Ngồi cạnh nhau ngắm đường phố qua ô cửa kính cạnh bàn mà cả hai hay ngồi, bàn chuyện phiếm với nhau, hay những trận cãi vã nho nhỏ.

Cô cũng không nhớ tại sao cả hai lại quen biết nhau. Chỉ nhớ rằng cô và cậu ta đã từng rất thân.

Cậu ta là một con người hoạt bát, vui vẻ. Vẻ bề ngoài thì không có gì nổi trội cho lắm, nhưng đôi mắt nâu tinh anh đó đã khiến cho cô có cảm tình.

Mọi người thường hay gán ghép cô với cậu. 

Và cậu ta, trớ trêu thay, là tình đơn phương của cô.

Ngày cô thú nhận điều đó với cậu ta, ngay tại chỗ này, ngay tại quán cà phê này, cũng hai tách cappuccino ấy, là ngày cuối cùng cô cảm nhận được vị ngọt một cách thật sự của cappuccino.

Và đó cũng là lần cuối cô nói chuyện với cậu.

Đơn phương thì mãi chỉ là đơn phương.

Cậu ta, đơn giản chỉ coi cô là một người chị, một người bạn. Không hơn không kém.

Hớp thêm một ngụm cappuccino nữa, Mabel đặt tách cà phê xuồng.

Vẫn đắng như vậy.

Mabel thở dài.

Liệu cô có bao giờ có thể cảm nhận lại được vị ngọt của kem trong cappuccino?

------------------------

Đảy cửa bước ra khỏi quán cà phên trong tâm trạng thư thả, Mabel đã chuẩn bị sẵn sàng tinh thần để tiếp tục ngày của mình.

Khi cô vừa đặt chân ra khỏi quán, một cậu trai tóc nâu cũng bước vào.

Không ai khác, đó chính là tình đơn phương cũ của cô.

Dipper Pines.

Cậu ấy không hề chú ý đến cô, mà đang nói chuyện một cách vui vẻ với một người con trai khác.

Lướt qua, cô nhẹ mỉm cười. 

Rốt cuộc, câu chuyện giữ cô và cậu...

Cũng chỉ là câu chuyện cũ. 

  ------------------------ 

- Này Dipper, đó có phải là Mabel Gleeful không? - Bill ngoái lại đằng sau, nhìn bóng dáng cô gái tóc nâu vừa lướt qua.

- Phải. - Dipper gật đầu.

- Sao em không chào cô ấy một tiếng? Là tình đơn phương cũ của em mà, phải không? 

Dipper mỉm cười.

- Chuyện giữa em và cô ấy... Chỉ là câu chuyện cũ mà thôi


00:40 

13/11/2016

Cyan Scarlet


Chỉ là một chút ngôn tình đổi vị :3 Tự nhiên nhớ đến câu chuyện cũ của chính bản thân mình thôi.

[Gravity Falls] Fic tạp nhamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ