Ace of Clubs.
I know this place. Been here once with Jason and...ofcourse my Kiel. Nalungkot na naman ang hitsura niya. Hindi ata matatalo ng lakas ng tugtog ng musika ang kalungkutan niya.
"Sis ano ba yan...andito na nga tayo sa club nagmumukmok ka pa din? C'mmon drink up!" bigay niya ng baso dito.
Tinanggap iyon ni Shea at inisang lagok ang alak.
"Woah...that's better!" Misa giggled. "Oh Liam's here!" sabay tayo niya.
Tumayo na din si Shea saka binati ang binata. Kasama din ni Misa si Ron. Mga ilang minuto lang at dumating ang magasawang Gab at Roanne.
Buti at hindi kasama si antipatiko.
"How's work Shea?" tanong ni Liam na nasa tabi niya habang nakaupo sila.
"Still not good Liam. Looking for miracle pa rin kami ngayon!" pagaamin ko.
Liam has been my constant date for weeks now. We just go out and ate most of the time. Maliban doon wala na. Napaka harmless nga ng lalaking to. Not the typical man, alam mo kasi yung typical na lalaki, mga womanizer sila eh. Pero siya hindi. Marami na din akong nalaman sa buhay niya. And he also knows part of my story with Kiel.
"Cheers!" he lift his glass at nagcheers kami.
"Baklaaaa!"
"Oh my god....Jason?" tumakbo si Jason sakin at niyakap ako.
"Omaygash I miss you girl!" higpit ng yakap niya sakin.
"I miss you too Jason!" kumawala siya sa yakap nito. "Saan ka pala galing?" Hindi nga naman niya natanong ito kung nasaan noon. They don't exchange messages na din for long now.
"Eh di sa Cagayan, nagbakasyon. Misa called me kaya ako ngayon nandito!" he smiled.
"Ah Jason, this is Liam. Liam si Jason, PA ni mama!" pagpapakilala niya sa dalawa.
Yumakap si bakla kay Liam. As usual, malandi eh. Natawa nalang si Liam sa inasal niya.
Isang oras ata kami nagwkentuhan ni Jason habang sumasayaw na din sa upuan namin at umiinom.
Gezz! I just realize what i missed from my life right now. It's the fun.
Hinawakan ako sa kamay ni Liam at saka ako pinaikot. Nahilo tuloy ako. Tumatama na ang alak sa katawan ko eh. Mahina pa rin talaga ang tolerance ko sa alcohol kahit sabihin pang mahilig na ako uminom ngayon.
Nagpaalam ako kay Jason at Liam na magccr. Kanina pa ko naiihi eh. When I got out of the toilet dumeretso ako sa bar at umorder ng isang tequilla shot. I was about to drink my tequilla when I notice a familiar face from the other side of the bar.
It's Dayne. And he's making out with a girl. Eww... And the woman is not Eva for pete's sake. Wagas makapangbabae tsk!
Fuck boy!
Dayne opened his eyes after kissing the girl at saktong nagtama ang mata nila.
Yumuko si Shea. Nagkunwaring hindi niya nakita ang dalawa. She drank her tequilla straight. Saktong pagbaba niya ng baso niya, may pumulupot na braso sa baywang niya. Nilingon niya ito.
Dayne?
"You could have called me so I can join you for a drink!" he smirk. Saka humarap sa bartender at humingi ng dalawang shot ng absinthe.
Sinindihan ng bartender ang alak nila sa baso.
Napanganga si Shea, ngayon lang ata siya nakakita ng alak na umaapoy. Pinatay iyon ni Dayne after a seconds saka inabot sa kanya ang isa.
YOU ARE READING
Bad Romance (Dayne Williams Story)
RomanceSPG-R18 (Series 6) Shea Sebastian lost her world when her husband died of heart disease. She promised herself not to fall anymore again after the terrible heart ache. But he came Dayne Williams, that smoking-hot, multi-billionaire, arrogant man in...