Chapter 11.

48.4K 1.2K 19
                                    

Tatlong araw pagkatapos ng pamamanhikan nila Dayne sa bahay. Nagulat ako sa binalita nila mama at dad, bayad na daw ang utang nila sa gobyerno. Still they have not gained back the trust of all their investors pero they are trying to work it out with them now. Sobrang tuwa ko ng marinig ko iyon kay mama.

After mom's revelation, lahat ng investors ng KLM, bumalik sa kompanya ko all of a sudden. Some of them even sent me flowers saying 'thank you' and 'congratulations.' Napuno nga ang office ko ng mga bulaklak at cards. After a week, mas nagulat ako sa ibinalita ng secretarya ko. Kabi kabilaan ang meeting ko with some of the famous personalities from different bussines sectors trying to invest in my company.

See what Williams can do?

I know Dayne's name has something to do with the success of my parents and my company now. I just didin't expect this to happen that soon. I wanted so bad to thank him personally, ang problema wala daw sa bansa ngayon ang binata. His family didin't even know his wherabouts. Ang sabi lang ni Gab sakin na siyang nagaasikaso ng kompanya ni Dayne ngayon, sometimes he prefer to unwind his self on his own. Minsan nagbabakasyon daw ito magisa at hindi alam ng pamilya niya kung saang bansa siya nagpupunta. Mahilig daw kasi itong magtravel sa iba't ibang parte ng bansa.

I'm just worried kasi 2 weeks nalang ikakasal na kami. Paano kung hindi siya sumulpot sa kasal namin?

"Sis, don't worry. Dayne's going to show up on your wedding. Magsisi siya pag inindiyan ka niya!" ani Misa.

I'm with Misa ang Jason in our favorite restaurant near the lake.

"Wala naman napapala sakin ang lalaking yun, so bakit niya ko pagsisihan?" I sighed.

Actually nakuha ko na ang gusto ko mangyari sa kompanya ko. Nakabawi na kami. It's just that...parang may kulang eh. There's a feeling of regret and excitement knowing I will marry Dayne. Ewan ko ba!

Siguro kabilaan na namn ang babae ng gagong yun ngayon? Saan kayang bansa nagpunta yun? Nakakainis hindi manlang nakuhang magpaalam sakin. Akala ko pa naman close na kami or nagaassume lang ako? Tsk!

"Ayy ang beauty girl...yan ang pagsisihan niya plus your sexy body. Naku, hindi ka pa niya natitikman bakla. Kailangan sa first night niyo, give all your best para hindi na siya maghanap ng iba!" si Jason.

Natigilan siya bigla. No no no...hindi siya pwedeng maghanap ng iba. He knows my rule. Ako ang magiging asawa niya. Ang sakin sakin lang dapat. Sharing is not my thing.

"I know Dayne for being a total jack ass pero may isang salita yun!" Misa defended him. "Don't worry sis, you'll get to know him better pag kinasal na kayo!" ngiti niya.

Yan na nga ang kinakatakot ko. i have known him being an asshole, paano kung malala pa pala siya sa ganoon? To think magiging asawa ko na siya, at sabi pa nga niya, wala na akong kawala sa kaniya pag nagkataon. That scares the hell out of me.

"That's what I'm scared of...what if suddenly he'll turn into a beast? Or a wolf?" I said.

"And what if not? What if he'll transform into one responsible husband? Paano kung ikaw lang pala ang magpabago sa playboy image niya? And what if suddenly, you two fell in love with each other? Oh di ba ang saya?" kindat ni Misa.

Another thing I'm scared about. I already thought of it. Paano nga kung mainlove ako sa kanya? Oh no! Scratch that!

Hindi ka pawedeng mainlove sa kaniya Shea. Mahal mo si Kiel di ba?

"Nagpapatawa ka ba? Yung mag tipo ni Dayne, hindi naiinlove yun. He's a natural born fuck boy!" sabi ko.

"A fuck boy who is also a natural born sexy and adorable...ayyy!" tili ni Jason. "Alam mo girl naniniwala ako kay Misa eh, baka ikaw nga lang ang makapagpabago sa pagkafuck boy ni Dayne...why don't you try? Malay mo naman mafall siya sayo and he'll transform into one hell of  a good boy!" subo niya ng nachos.

Bad Romance (Dayne Williams Story)Where stories live. Discover now