Tumayo si Roanne at...
PAK!
Isang malakas na sampal ang ginawad nito sa mukha ni Dayne na ikinagulat naman ni Shea. She's now lost at hindi na niya alam ang nangyayari sa tatlo.
"For christ sake Dayne, that was 4 years ago! Why can't you fucking move on! Sinubukan naming ipaliwanag sayo pero sarado na ang utak mo na tanggapin ang totoo!" Roanne almost cried. "I love Gab since day one... Walang inisip ang kapatid mo kundi ang kaligayahan mo, kaya pati kaligayahan naming dalawa isinakripisyo namin para lang sayo! Hindi si Gab ang selfish dito Dayne, kundi ikaw!" she shouted.
Tumalikod si Roanne at yumakap kay Gab na umiiyak.
Nagulat si Shea sa narinig. Hindi man niya masyadong naintindihan ang sinabi ni Roanne pero alam niyang may namagitan kay Dayne at Roanne noon. And this is probably the reason why Dayne is so pissed till now, dahil mahal pa nito si Roanne?
Umalis si Dayne sa harap ng dalawang magasawa habang hila hila naman nito ang kamay ni Shea. They left his mom's birthday party till they finally went home.
Dayne took a glass of whisky and drank it straight. Habang si Shea nakatayo pa rin malapit sa pintuan ng bahay nila. She's still trying to understand everything she heared from Roanne a while ago.
"Tsk! I can't believe isa ka din pala sa mga babaeng makukuha ng kapatid ko. Thought your different!" Dayne started.
Gulat na napaangat ng mukha si Shea. Hindi siya makapaniwala sa lumabas sa bibig nito.
"What are you saying Dayne?"
"Acting innocent huh?" he glared at her and drank his whisky again. "I know you won't tell me...but let me guess, he fucked you already that good more than I am right? Tsk!" pagak siyang tumawa. "Damn! He's really good at that, mamaya malalalamn ko inlove ka na din pala sa kapatid ko!" ngising plastik niya. "Anong mayroon sa gagong lalaking iyon na wala ako ha?"
Nilapitan nito si Shea, malakas na hinbalot nito ang braso niya at hinalikan siya ng mariin.
"D-Dayne...stop!" saway niya dito. Ang mga braso nito nakatukod sa dibdib niya para pigilan siya. Pero hindi tumitigil ang isa.
"Why do you want me to stop ha? Am I never good enough than Gab?" marahas niyang pinunit ang damit ni Shea dahilan para masaktan ang dalaga. "Tell me Shea...how does he fuck you?" hinalikan na naman ulit nito ang labi niya ng marahas.
Halos magdugo na ang labi ni Shea sa sobrang sakit ng pagkakagat ni Dayne sa kaniya.
"Dayne...tama na. Nasasaktan ako. W-wala kaming relasyon ng kapatid mo!" awat niya pa rin dito.
Pero tila walang naririnig si Dayne. Marahas pa din nitong inaangkin ang labi niya hangang nalasahan na nga ni Shea ang sariling dugo sa labi niya.
Nagipon ng lakas si Shea at malakas na tinulak si Dayne sabay sampal dito. Doon lang natigilan si Dayne sa ginagawa.
Saka bumagsak ang luha sa mga mata niya na kanina pa pala niya pinipigilan.
"H-how dare you think of me like that?" her voice cracked. "A-ang tagal bago ko naintindihan kong anong klaseng tao ka Dayne. Hanggang ngayon hindi ko pa nga mahulaan kung ano ka eh. Ang hirap mo kasi spellingin. At ang dami ko pang hindi alam sayo. I have hated you with every fiber of my being alam mo ba yun? P-pero...!" tumulo na naman ang luha niya. "Pero, binalewala ko lahat ng iyon...i-I chose to accept the unpreditable you instead. Hindi ko nga alam bakit unti unti ng tinanggap ng sistema ko ang pagkagago mo eh!" pinahid nito ang luha niya.
YOU ARE READING
Bad Romance (Dayne Williams Story)
RomanceSPG-R18 (Series 6) Shea Sebastian lost her world when her husband died of heart disease. She promised herself not to fall anymore again after the terrible heart ache. But he came Dayne Williams, that smoking-hot, multi-billionaire, arrogant man in...