Naka ready na kami ni Marianne to attend the party , sa pagkaka-alam ko lahat ng sosyal na elites ay invited at some are them are politics. Naka simple blue fitted mermaid dress lang with matching 6-inches blue inspired cinderella heels.
Blue diamond necklace and earrings lang ang accesories ko , for sure sa party mamaya may magbibida ng mga suot nila , knowing rich women.Dala-dala ko rin yung white mini-bag ko na may glitters ang cute nga eh! :)
Sabay kaming dumating ni Renz Ayala , isa sa masusugid kong manliligaw kung alam niya lang na married na yung status ko :P haha but for now I'm not ready to reveal my secret.
Sabay na rin kaming pumasok sa loob ng rest house , sobrang gara ng lugar at very romantic nag theme ng garden kung saan ang main reception.Marami-rami ang taong dumalo sa nasabing party , some our those ay kilala ko lang dito sa Mindoro , I think lahat ng taong dumating ay taga-rito. Ilang minutes pa ay nag start na ang party , di parin nagpakilala yung may ari.
"Alli , kain na tayo .. halika! punta tayo sa buffet table" sabi ni Mars habang hinihila ako ng mahina , naka heels rin siya.
"Ewan ko sayo mars mamaya nalang ako kakain" sabi ko nalang.
"Ako na ang kukaha sayo Alli " offer ni Renz sakin , napaka sweet na tao ni Renz at friendly pa , Im not agains't him. He seem so nice to everyone at lalong lalo na sa mga kababayan namin rito. He's from well known and respected clan here in Mindoro , actually he's a doctor.
"Sure and thank you Renz :) masakit kasi yung paa ko eh " sagot ko.
Sinamahan naman ni Marianne si Renz na kumuha ng pagakain , ako lang mag-isa sa table. Tinitingnan ko ang mga bisita they really having fun while ako bored :( i want to go home na and to take a rest. May banda naman na nage-entertain ng mga bisita at may bar counter rin kung gustong uminom ang bisita. Nagulat ako ng may umupo sa upuan ni Renz , nakayuko kasi ako kaya di ko makita yung mukha niya , yung sapatos lang niya ang nakikita ko. I know di kay Renz yun kasi leather black shoes yung suot ng lalaking tumabi sakin.
"It's really good to see you here beautiful lady" sabi ng estranghero , sh*t he's voice is so familiar..
Dahan dahan akong lumingon at tama nga ang hinala ko , SI LIAM SAMANIEGO! ang lalaking kinasusuklaman ko na asawa ko parin hanggang ngayon.Still the good looking Liam Samaniego , the perfect shape of the nose , to the the most seductive red lips i ever see. The hazel brown that spark naturally when he gazed at you , like the first time when we first meet..
*Flashback*
Nagmamadali akong pumunta sa sa room dahil male-late nako sa 2nd subject ko. Tsk! ba't ba kasi ang layo ng 1st floor sa 4th floor kung saan yung 2nd subject ko. Sa kamalas malasan ay nabangga pa ko , at napa-upo sa sahig. Pagagalitan ko sana yung naka bangga sakin ng ma-star struck ako sa lalaking nagpupulot ng gamit ko. " Miss I'm terribly sorry , kasalanan ko " sabi nito. "Ahm no worries kasalanan ko rin kasi d ako tumitingin eh"
"By the way I'm Liam Samaniego and you are?" nakangiting inilahad niya yung kamay niya sakin.Kahit nahihiya ako ay tinanggap ko yung kamay niya at nakipag-handshake.
"I'm Kate Perez by the way" nakangiti ako ng malapad. Matagal ko na siyang crush at sikat siya rito sa school namin.
"Atlast, alam ko na ang pangalan mo, ahm i really have to go at may klase ka pa ata" sabi ni Liam.
"Oo nga pala.. sige its nice to meet you" sabi ko.
"My pleasure ;) see you!"
Matapos niyang ibigay yung mga gamit ko ay agad akong tumakbo sa room at ang super late ko na.. haha okay ang yun atleast nagkakilala kami ni Liam.*Flashback ends*
But I'm not that girl anymore. Kate is dead and I'm Alliyah Perez the new Kate who is brave and tough. Di na ako yung Kate na sobrang fragile at madali lang utuin at laging sinasaktan. It's now the perfect time to seek revenge. It's my turn to play and manipulate their lives to get even , well good luck to you Mr. Liam Samaniego.
When i turn to Liam .. I smiled sweetly and say " thank you for the compliment but do i know you mister? " I ask calmly ..
Gusto kong tumawa dahil sa reaksyon ni Liam.. SHOCK was written all over his face. Serve him right!!
BINABASA MO ANG
Tears Of A Multi-Millionaires Wife (Book 2)
General FictionLiam Samaniego is desperate to find his wife. After a year of searching he finally found her. But the problem is she no longer recognize him.