Matapos kong maligo at magbihis ay pumunta agad ako sa tindahan ko , hinahanda ko na ang sarili ko dahil baka makita ko si Liam. Agad akong bumaba sa kotse at papasok na sana sa loob ng tindahan ng may tumawag sa pangalan ko " Kate" di ako tumigil dahil alam kong si Liam ang tumatawag at isa pa di na Kate ang pangalan ko."Alliyah" sigaw ni Liam kaya lumingon ako at tiniyak ko na di plastik ang ngiti ko sa kanya.
"Ikaw pala Mr. Samaniego :)" sabi ko sa kanya. Halatang bagong paligo lang siya at naka simpleng t-shirt at walking short lang .
Fresh na fresh kong titingnan ."Drop the formality Alliyah just call me Liam." nakangiting sagot nito..
Showing his damn dimples and killer smile :p WHAAT THE!"Hmm okay Liam :)" sabi ko nalang.
Sabay na kaming pumasok at pinagbuksan pa ko ng pintuan .. pumunta na ko sa opisina ko while Liam namimili ata.
Di ko mapigilang kabahan baka mabuko ako pero kailangan ko talaga yong gawin. Sinilip ko si Liam sa may bintana , kausap niya si Marriane ang seryoso nila.
I wonder kung ano ang pinag-uusapan nilang dalawa . Dahil na curious ako ay napagpasyahan kong lumabas. Nilingon naman agad nila ako."Alli , alam mo ba tinatanong ako nitong si Liam kung taken ka na ba?" sabi ni Mars.
"Huh?" yun lang ang nasabi ko . I was taken aback! surely! nabigla ako.
"Wala naman masama diba kung tinanong ko sa besfriend mo kung taken ka na ba" nakangiting despensa ni Liam. Tsk! what a jerk!
"Naku! Liam she's single but may maraming manliligaw ewan ko ba kay Alli wala man lang sinagot sa manliligaw niya" proud na sabi ni Mars..
I know iniinis lang niya si Liam and it's effective nakanoot noo at di ata natutuwa sa naririnig kay Mars.
"Haha :d kaw talaga Mars :) " di ko mapigilang ngumiti sa mangyayari.
"Ahm. ganun ba? kailangan ko palang mag double time" sabi ni Liam wile nakatitig sakin. I feel concious sh*t naman eh! he's making my knees trembling in fear.
"May balak ka bang manligaw huh Liam? baka naman taken ka na o may asawa't anak na?" tanong ni Mars na halatang nabigla si Liam.
Ngumiti lang ito ng matipid ."To be honest.. yes Im married pero iniwan ako ng asawa ko at namatay yung baby namin. It's truly hurts kasi di ko talaga inasahan na mangyayari yun sa family namin. Maybe it happens for a reason." nakibit balikat lang si Mars.
It sounds na kasalanan ko pa ang nangyari! He's a jerk and it's perfectly suits him!
"Huh? namatay ang baby niyo?" patay malisyang tanong ni Mars.
"Yeah. di nakayanan ng baby namin at kasalanan ko naman ang lahat eh" mahinahon na sagot ni Liam.
"Anyway let's not talk about that, so you wanna grab some snacks Alli ? " nakangiting tanong nito sakin. Napa-isip na naman ako..
Oo kasalanan talaga nila ang nangyari noon, I did my best para makontento siya and to prove him wrong that I wasn't cheating. But I guess my best wasn't good enough."Alli are you okay?" Mars asked me.
"Yeah.. ahmm sure Liam " nakangiting sagot ko, sh*t napatulala ako run ah.
"Okay, how about you Marriane,you wanna join us?"
"No I'm fine and I'm not hungry.. kayo nalang ni Alli.. just take good care of her.." nakakalokong sagot ni Mars kung makangiti lang eh.
"Sige. Alli just wait for me sa labas kukuha lang ako ng masasakyan natin" Liam said.
"Okay Liam."
Pagkalabas ni Liam ay agad kong hinila si Mars."What was that all about Mars?" i asked.
"What? haha come on Alli .. for sure magpapasalamat ka sakin mamaya dahil di ako sasama haha"
Mars is crazy."Ewan ko sayo Mars" kibit balikat na sabi ko.
Lumabas nako at hinitay si Liam and I saw him drving his black sports car and i guess na bagong bili palang to. Multi-millionaire guy remember? Tsk!
Bumaba naman si Liam and he's doing a gentleman way. Pinagbuksan niya ako at inalalayan makasakay sa frontseat. Sumakay agad siya and he drive."Saan tayo?" tanong ko.
" Let's eat at my new favorite restau near Magdaudau River. I like their pasta and fries w/matching sundae" he proudly say and he smile.. sucks!
Naku! he's trying to catch me huh! alam na alam niyang favorite ko ang fries with sundae simula pa noon."Ah,okay" was the only reply I could give.
"Im sure you gonna love the restau and its my new baby" he said.
"So ikaw ang may ari nun?"
"Yeah! :)" maikling sagot nito. Minutes later we arrived. Simple yet enhancing restau as i describe it. All-In-Out-Restau ang nakalagay.
"Why all-in-out-restau ang name nito?' I asked with my brow up as i flipped my hair.
"Coz you can order anything you want either its dine-in or out. We also delivered foods. Lets get inside." he open the door for me. Isang staff ang lumapit kay Liam and it seem the manager.
"Good morning sir and maam" bati nito.
"May problema ba?" striktong tanong ni Liam.
"Sir may naghahanap po sa inyo nasa office niyo po siya" sagot ng manager.
"Ahm. okay pupuntahan ko muna siya. Pls. set our table and prepare Ms. Alliyah's order. Okay?" utos nito.
"Pupuntahan ko muna yung naghahanap sakin Alli. Yung manager muna ang bahala sayo babalikan kita" Liam said.
"It's okay hihintayin nalang kita" sabi ko.
Tatalikod na sana ako para sundan yung manager ng may tumawag kay Liam at nacurious ako kaya humarap ako ulit.
"Your taking so long Liam we need to talk" sabi ng babae.
Bago pa makasagot si Liam ay humarap nako at nakita ko ang babaeng sumira sa pamilya ko. I've never expecting to see her too soon. Nabigla naman ang babae pagkakita sakin and she hurriedly compose her self. The crazy bitch is in the scene no other than Stacy Mendoza.
********
Must read the book 1 first! Try to read the other stories of mine :)
Vote and comment
©kimfabulous18
BINABASA MO ANG
Tears Of A Multi-Millionaires Wife (Book 2)
General FictionLiam Samaniego is desperate to find his wife. After a year of searching he finally found her. But the problem is she no longer recognize him.