Sáng nay, giấc ngủ của Arni có vẻ sâu hơn bình thường. Dưới tấm chăn mềm mại, cậu lười biếng cựa mình, bộ dạng cực giống mèo khi chúng ngủ cạnh lò sưởi.
Khác với Arni, Youlainusi dậy rất sớm. Tối qua đã xảy ra một vụ rất căng thẳng, khiến tinh thần Arni bị đả kích nặng nề, Youlainusi rất lo cho tình trạng hiện tại của cộng sự nên đã rủ Arni qua nhà mình, hắn đúng là một người bạn đáng tin cậy. Youlainusi đã phải dỗ dành rất lâu mới khiến Arni an giấc, thế nên nếu không có việc gì, hắn sẽ không gọi cậu dậy.
***
Arni và Youlainusi, một người 24, người kia 25, là nhân tài trẻ trong cục, cảnh sát trưởng cũng không thể phủ nhận năng lực của hai người. Cả hai đều có bộ dạng rất nhàn nhã, không hề có phong thái của cảnh sát hình sự: một người kỹ tính lại luôn ra vẻ không quan tâm; người còn lại thì trông như rất chuyên tâm nhưng lại hành xử giống kẻ trăng hoa, không ai biết được hắn đang thật lòng hay chỉ đùa giỡn.
Thế nhưng, khi hai người hợp tác thì có năng lực hơn hẳn cả một nhóm người. Youlainusi am hiểu suy luận khoa học, hắn luôn quan sát kỹ từng sự vật, sự việc, không bỏ qua bất cứ manh mối nào, khá giống với Sherlock Holmes. Còn cảnh sát hình sự bình thường sẽ tuyệt không nghiên cứu lĩnh vực Arni giỏi nhất: tâm lý học. Cậu có thể phân tích tâm lý tội phạm và nạn nhân, nhanh chóng chỉ ra hung thủ hay sớm tìm được hiện trường vụ án tiếp theo, ngăn chặn rất nhiều bi kịch phát sinh. Nhìn hai người như không có điểm chung, nhưng hễ có án là lại làm việc không ngơi, khó trách lại có biệt danh "vợ chồng son" trong cục.
Hợp tác ăn ý là thế, hai người vẫn gặp phải kẻ địch không thể đánh bại.
Chính xác mà nói, kẻ đó chỉ nhắm vào mình Arni.
***
Chậm rãi mở mắt, đôi ngươi đen nhánh còn vương chút mơ màng, Arni ngây ngẩn nhìn trần nhà, tự hỏi tại sao bản thân lại nằm đây.
"A, Arni, dậy rồi sao? Chào buổi sáng!" Mỉm cười với Arni vừa tỉnh dậy, Youlainusi – rất xứng với chức "chồng" – đang mặc tạp dề làm bữa sáng.
"Ừm." Người "vợ" không thèm quan tâm, xoay người tiếp tục ngủ.
"Nè? Còn muốn ngủ sao? Mặc kệ cậu." Youlainusi nhún vai, trở lại luộc trứng.
Trông như đang ngủ, nhưng thực ra Arni đã tỉnh một nửa.
Cậu ngơ ngác nhìn thẳng phía trước, cố gắng nhớ lại tình cảnh tối qua. Không phải đã quên, mà là không muốn nhớ, thế nhưng lại cần phải vậy, Arni siết chặt tấm chăn, tim lại đập mạnh như đêm hôm trước.
Con chiên lạc... bị vứt bỏ...
Không muốn, cũng không dám nghĩ, từng kí ức như bị nguyền rủa, khiến cậu nhức nhối đến từng dây thần kinh.
***
Tối qua, Lucifer dùng phương thức "truyền trực tiếp", không thèm cố kỵ mà giết người trước mặt Arni bằng thủ đoạn hết sức tàn nhẫn. Khi cộng sự Youlainusi chạy đến, cậu thậm chí không đứng lên nổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kí ức chi tỏa | Arni & Lucifer
HorrorKÍ ỨC CHI TỎA | WHEN YOU OPEN THE DOOR Tạm dịch: Kí ức che dấu Tác giả: Arni & Lucifer Thể loại: 1×1, trinh thám, KINH DỊ, ngược, 2 kết thúc Dịch: QT + Google Trans Biên tập: Sunshine (sunshine172.wordpress.com) TRUYỆN CÓ CẢNH RAPE, TRA TẤN, GIẾT NG...