Đèn điện chói lòa khắp nơi, trái đất ngày nay, dù là đêm đen thì vẫn sáng như ban ngày.
Từng làn xe đan xen tấp nập, cho tới 0h cũng vẫn còn đông, thế giới này... dường như không hề bị ảnh hưởng bởi thời gian và không gian.
Theo tốc độ thường ngày, tiếng lách cách từ bàn phím lại vang vọng rõ rệt. Cậu trai này vẫn luôn kì lạ như thế, trong phòng chỉ có tiếng bàn phím và ánh sáng hắt ra từ màn hình; cậu không phải kẻ khác người, nhưng có làm thế thì mới khiến cậu bình tâm.
"Chán... chán... chán quá điiiii........." Arni khẽ thở dài, tay cầm lấy tách trà.
Nói là không có chuyện để làm thì thật ra cậu có rất nhiều, nhưng không thấy hứng thú. Nghĩ vậy, cậu nhấp một ngụm trà – để quá lâu nên có vị đắng hơn bình thường, nước trà cũng biến đen do phần bã rớt ra từ túi trà. Thè lưỡi, Arni buông tách trà xuống, cậu biết rõ chuyện này sẽ xảy ra nhưng đây là thói quen khi cậu lên mạng.
Đúng lúc này, ICQ [giống yahoo, thịnh hành bên Trung Quốc] của cậu lại vang lên tiếng thông báo, đôi mày dài mảnh nhíu lại vì khó chịu. Nghĩ cũng biết là ai cứ đúng 12h lại login, liếc nhìn dòng chữ thông báo: Youlainusi – một người bạn tốt – hai người cũng không có gì bất hòa, nhưng mỗi lần tên kia login, cậu lại có cảm giác đau đầu. Arni ấn ấn huyệt Thái Dương.
"Đừng giả bộ, dù không thấy nhưng tôi biết cậu đang invi–"
Quả nhiên... đúng là khắc tinh mà, dù gì cũng đừng nên quấy rầy người khác chứ.
"Biết rồi thì chừa cho tôi chút mặt mũi đi, đừng phá nữa."
Cậu không khách khí nhắn lại, chợt muốn out ngay lập tức.
"Đừng thế mà~ không có việc tôi cũng không thèm làm phiền cậu đâu~" Đối phương trả lời rất nhanh, có ý dò xét cậu.
"Chuyện gì?" Cậu trả lời theo phản xạ, khẽ nhíu mày.
"Có chớ~ cậu đó~ người đâu mà chỉ dùng máy ghi âm, không chịu mua đi động gì hết~ giờ thì ai cũng biết cậu còn lạc hậu hơn người già nữa, huống chi là so với tôi – partner của cậu chứ~" Chắc chắn tên kia đang cười trộm khi nhắn tin.
"Có chuyện gì?" Arni nghiêm túc hỏi lại.
***
24 tuổi, Arni là một trong những điều tra viên giỏi nhất của cục cảnh sát Nhật Bản. Là nam nhưng cậu có vẻ ngoài tinh tế như thiếu nữ, tính cách có nét giống những thanh niên cùng tuổi khác. Bỏ qua chuyện đó, không ai có thể phủ nhận khả năng phân tích tâm lý tội phạm của cậu khi cậu thuộc số ít những người có thể suy đoán hung thủ chỉ từ bản ghi chép.
Đương nhiên, công phá án không chỉ của mình cậu, nửa còn lại thuộc về cộng sự của cậu: Youlainusi. Người kia tình cờ lại am hiểu suy luận khoa học [nghiên cứu những kết quả để lại, từ đó tìm ra diễn biến (hay quá trình) tạo nên kết quả đó. Nhân vật văn học tiêu biểu cho ngành khoa học này là Sherlock Holmes], phương thức tuy bất đồng nhưng có thể hỗ trợ nhau. Chính vì thế mà hai người còn có biệt danh "vợ chồng son" trong cục, ý chỉ sự hợp tác cùng tình cảm khắng khít của họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kí ức chi tỏa | Arni & Lucifer
TerrorKÍ ỨC CHI TỎA | WHEN YOU OPEN THE DOOR Tạm dịch: Kí ức che dấu Tác giả: Arni & Lucifer Thể loại: 1×1, trinh thám, KINH DỊ, ngược, 2 kết thúc Dịch: QT + Google Trans Biên tập: Sunshine (sunshine172.wordpress.com) TRUYỆN CÓ CẢNH RAPE, TRA TẤN, GIẾT NG...