Alex's POV
Is this a sign na magiging single na ulit ako? Damn it! I'm so happy.
"Alex, are you ok?" Pagdating ko sa parking lot ay sinalubong kaagad ako ni Georgy.
"Ofcourse." Kaswal na sagot ko.
"Gagawin mo na talaga yun?" Tanong nito.
"Yeah. I have one word. Sa totoo nga nyan Georgy nung nakaraan ko pa sana yun gagawin, kaso natalo ako ni Stan sa pustahan namin." Pagpapaliwanag ko.
"Hay! Kung yan ang gusto mo. Pero isa lang ang alam ko, hindi mo kayang mangtapon ng juice sa ibang tao, lalo na kung Pineapple." Natawa sya ng bahagya.
"Yeah, pero kanina nagawa ko na. Remember natapon ko kay Stan yung juice? Ayoko kasi ng Orange." Nagtawanan lang kami.
"Nasaan nga pala si Amanda?" Bigla kong naalala yung babae na yun.
"Naiwan sa Canteen, natakot daw sya lumapit kanina kasi baka matapunan daw sya ng juice. Haha."
"Haha. Sira talaga. Georgy I have to go na."
"Sige ingat ka Alex."
------
Hindi ako dumiretso sa bahay, tumawag lang ako kay Manang para ipag impake ako.
Respeto lang naman ang gusto ko eh. Kung makipaglandian naman kasi sya sa Public Place pa. Alam ko naman na hindi kami nagpakasal dahil mahal namin ang isa't-isa. Pero kahit na diba? Asawa ako sa mata ng iba at sa mata ng Diyos.
Dumiretso ako sa bar ni Kuya Alfred. Nakita ko agad sya sa harap ng counter kaya lumapit ako.
"Sit here Alex." Sinunod ko si Kuya.
"Long island tea, please." Utos ko sa bartender.
"Problem?" Ang bait ni kuya no? Pinapabayaan nya akong uminom. Ayos lang daw yun basta may kasama ako. Pati mataas naman ang alcohol tolerance ko eh.
Inistraight ko ng inom yung alak.
"Kuya .. Ininsulto nya ako." Napangiwi ako.
"Si Stan? Bakit?" Hindi makapaniwalang tanong nya.
------
Stan's POV
Yung eksena kanina, aaminin ko nadala lang ako ng emosyon ko. Napaka b*tch kasi ni Alex.
Hindi ko naman sinasadya yung mga nasabi ko sa kanya kanina. Siguro nasabi ko lang yun dahil sa nagawa nya kay Carla, tinapunan kasi ng juice.
Sinasabi sa akin nila James na mukhang aksidente lang naman daw yun, pero sa ugali ni Alex? I don't think na aksidente yun.
And Divorce? I'm so damn excited! Nasaan na kaya yung babae na yun?
"Manang si Alex?"
"Hijo, hindi pa umuuwi. Kanina nga ay tumawag ang pinaayos ang mga damit nya." Alam ko na naguguluhan din si Manang.
"Sinabi nya po ba kung saan sya pupunta?"
"Hindi eh." Malungkot na sagot ni Manang.
"Ah sige po." Umakyat ako sa kwarto nya. Makakalaya na ako sa mga pananakit nya.
Minsan din kasi nagsasawa na ako. Nagmumukha na akong tanga, kahit sa harap pa minsan nila Jc nagagawa nya akong saktan, kaya pati sila takot.
------
Alfred's POV
Ako na daw muna mag POV sabi ni Maria (ako yon! Tagasulat! Haha). Haha
Lasing na si Alexandra. At ang daldal na nya. Sobra!
BINABASA MO ANG
My Brutal Wife
HumorKilala si Stanley Martin sa pagiging babaero sa school, yung tipo na walang sineseryoso na babae at parang laruan lang para sa kanya. Well, hindi nyo sya masisisi dahil sa angkin nitong kagwapuhan na kahit sino ay talagang mapapalingon. Hanggang sa...