1 chap. To go then epilogue na yehey!
_________________4 months later
Baekhyun
Ilang buwan na rin ang lumipas simula nung naging maayos na ang pakikitungo samin ni chanyeol and in very thankful for that.
Nasa vacation house kami ngayon ng mga park naisipan kasi nila na magsamasama kami kahit ilang araw lang kasama na rin si tatay pati ang mga lolo at lola ni chanyeol.
Akala ko magagalit sila samin pero sinabi ni mommy- este ng mommy ni chanyeol na sila pala ang nagtulak na ipakasal kami ni chanyeol nung nalaman nila kung anong nangyari samin.
Gusto rin daw nilang makita ang mga apo nila kaya pumayag na ako para na rin mas makilala ko sila lalo.
"Baek ano bang magandang lutuin"tanong sa kin ni chanyeol balak nya daw kasing lutuan sila lola nagpapatulong sya sakin.
Pumayag naman ako syempre makakasama ko na naman sya.
"Ano ba ang paboritong ulam o pagkain nila lola?" Tanong ko sa kanya
"Well mahilig sila sa mga gulay vegetable salad na lang kaya? O beef steak o kaya sinigang ano sa tingin mo?"Kung ano-ano pang sinabi nya luto kaya natatawa na lang ako sa kanya para kasi s'yang bata.
"Alam mo para kang baliw kahit anong luto basta ikaw gumawa magugustuhan nila yun tsaka magaling ka naman magluto"kinurot-kurot ko pa yung pisngi nya nanggigil kasi ako!
"Sige na nga basta tulungan mo akong maghanda ah?"tumanggi naman ako
"Oo naman ako pa,tara simulan na natin baka nagugutom na rin sila"
Sabi ko at inayos na ang gagamitin sa pagluluto.Ako ang naghihiwa si chanyeol naman ang nagluluto.
Nagulat ako ng bigla nya akong yakapin kaya napatigil ako sa ginagawa ko
"Anong ginagawa mo yung niluluto mo baka masunog..."imbis na makinig mas lalo nya pa ako niyakap
"Ang bango mo.." Sabi nya
"Hindi kaya ang baho ko na kaya.."Sabi ko
"Hindi ah..ang bango mo pa rin kahit na pinagpapawisan ka na *sniff* *sniff*" humarap ako sa kanya at kinurot sya kung hindi nyo na itatanong mahilig akong mangurot.
"Ewan ko sayo yung niluluto m muna ang bigyan mo ng pansin imbes na masarap ang makain nila baka sunog pa ang makain nila mamaya na ang landian" tumalikod na ako sa kanya at ipinagpatuloy ang ginagawa ko ganon rin sakanya.
Pagkatapos namin magluto tinawag nanamin sila at kumain na kami.
Tahimik lang kaming kumakain ng biglang nagsalita si lola
"Chanyeol at baekhyun kailan nyo balak sundan itong kambal?"nabilaukan naman ako sa sinabi ni lola buti na lang at binigyan ako ni chanyeol ng tubig at hinimas-himas ang likod ko.
"Umm..balak ko sanang magpakasal ulit kami ni baekhyun bago sila sundan alam nyo na..yung mas legal"sabi naman nya pero ano nga ulit? Gusto n'yang magpakasal ulit kami!!?? Omg kenekeleg eke hehehe
"O sige kung yan ang gusto mo ipapadala ko uli-"naputol ang sinabi ni lola ng biglang ngsalita sila chanyeol
"La ako na po ang bahala don"
Sabi nya"Ok basta gusto ko kambal"sabi ni lola
Natapos kaming kumain pinalinis na lahat ng kinaina. Sa mga kasambahay nila.
Umakyat ako sa kwarto namin at nahiga sa kama nakakapagod magluto makatulog man nga lang.
_________________Na gising ako kasi nauuhaw ako kaya tumayo ako at dumiretso sa kusina wait lang parang walang tao sa dito sa bahay hala! Baka umalis sila huhuhu iniwan nila ako? Hindi naman yata pagkatapos kong uminom nilibot ko yung bahay.
hindi ko sila mahanap pumunta ako sa garden then nakita ko na maraming nakakalat na petals sa daan sinundan ko na lang hindi ko alam kung saan ako mapunta dahil nakayuko ako at sinusundan ang mga petals.
Nung sa last part na ng perlas tinaas ko na yung ulo ko nakita ko si chanyeol na naka suit pati ang kambal sila mommy,lola at si tatay
Suit sa lalake dress naman sa babae.Ano bang meron ngayon? Bakit hindi ako nainform?
Lumapit sakin si chanyeol tapos lumuhod sya tinignan ko sya sa mata naguguluhan ako ano ba talagang nangyayari?
"Baekhyun i know im not the man you dream for but i promise you that i will love and take care of you
Kahit na sinaktan kita dati nandiyan ka parin para sakin kaya ngayon gusto kong bumawi sa inyo sayo baek will you marry me?""I-I........"
_______________
Cliff hanger muna
Sorry mga bes basta babawi ako sa last chapter okie?
Feeling ko masyadong detailed yung mga nangyayari
Enjoy reading
Hartue~Hartue~
BINABASA MO ANG
[COMPLETED]PARK CHANYEOL IS THE DADDY
FanfictionHow can baekhyun survive his life with his kids, knowing that chanyeol is the father and he hated them.