Epilogue

2.8K 78 3
                                    

"Jesper..chelsea bantayan nyo yung mga kapatid nyo." Tumango sila at tumakbo na paalis

Nagpipicnic kami ngayon since sembreak nila so naisip namin na pumunta na lang kung saan-saan.

Kami na lang ni chanyeol ang naiwan dito magpatakbo na kasi yung mga bata.

"Ang ganda ng panahon ngayon no? Hindi masyadong malamig hindi rin masyadong mainit tama lang.." sumangayon  Ako sa sinabi nya.

"Sana ganito na lang tayo lagi.."kinunotan ko sya ng noo.

"Anong ibig mong sabihin?" Kinurot nya yung pisngi ko tapos hinalikan ito.

"Ang ibig ko pong sabihin e lagi tayong magkasama hindi puro trabaho ang inaatupag di ba, tapos palagi sana tayong may sweet moments"sus nagiinarte na naman sya.

"Lagi naman tayong may sweet moments ko nakalimutan mo lang..tsaka Hindi na tayo mga bata pa chan marami na tayong responsibilities, lalo na't may mga anak na tayo.." sinandal ko yung ulo ko sa dibdib nya

"Syempre hindi mo naman maalis sakin na mamimiss kita sundan na kaya natin yung kambal ano sa tingin mo?" Napabalikwas ako sa pagkakasandal sa dibdib nya.

"Sa tingin ko hindi magandang idea yan pero sige kung yan ang gusto mo basta ikaw magbubuntis ah?" Niyakap nya lang ako ng mahigpit.

"Ano kaba syempre hindi pwede yon ako ang top ikaw ang bottom,bottom ang magbubuntis hindi ang top." ABA'T!!

"Hoy excuse me mister kung ayaw mo edi wag parehas lang naman tayong may ayaw hmp!" Nagcross arm ako at tumalikod ako sakanya.

"Joke lang pero payag ka?" Hind! ang hirap kayang manganak!

"Hindi." Yung mukhang nya parang nabaksakan ng langit at lupa.

"Please namimiss na talaga kita.."nagpuppy eyes pa sya

"Lagi naman tayong nagkikita imposibleng mamiss mo pa ako no." Akala nya madadaan nya ako sa mga ganyan-ganyan nya

Hindi na sya nagsalita at tumalikod na lang sya sa kin mga ilang minuto kaming hindi nagpapansinan at alam kong hindi nya yon makakayanan.

Kilala nya ako pero hindi ko pa rin sya pinapansin ikaw nagsimula n'yan ikaw rin ang tumapos!

"Sorry na.." niyakap nya ako pero hindi ko pa rin sya pinansin

"Psst..Sorry na baby smurf ko.."dead ma pa rin

"Sorry... alam ko namang mahirap mabuntis at naiintindihan ko yon-"bago nya pa matapos ang sasabihin nya inunahan ko na sya.

"Naiintindihan mo pala bakit mo pa ako pinipilit!?" Singhal ko sakanya nakakainit ng ulo!

"Kaya magsosorry na ako hindi ko na uulitin yon ssusundin ko na lahat ng gusto please bati na tayo.." pagkasabi nya non feeling naging mahigpit ako sakanya siguro magsasawa na sya sakin kung ipagpapatuloy ko to..

"*sigh* Sorry rin alam kong nagiging mahigpit na ako sayo sa inyo pero kasi gusto to ko lang maging dabest na asawa at ina sa mga anak natin ayaw ko kayong nahihirapan ayaw ko kayong nasasaktan ayaw kong nakikita na umiiyak kayo at ayoko rin dating ang araw na iiwan nyo ako dahil naging pabaya akong asawa at magulang sayo at sa kanila...ayokong mangyari yon kaya hanggat maari ginagawa ko ang best ko para malaman nyo namahal-namahal ko kayo at ayokong masaktan kayo...." umiiyak na ako ngayon ayoko talagang mangyari na isang araw iiwan na lang nila ako

"Baek hindi ka naging pabayang ang ina at asawa samin kaya wag kang mag-iisp ng ganyan at hinding-hindi mangyayari na iiwan ka namin mahal na mahal kita at pati na rin ang mga anak na tin..."pinagdikit namin ang mga noo namin at dahan-dahan idinikit ang mga labi namin.

"Ayiiiiiiiiieeeeeeee!!!"ipapatigil lang kami sa ginagawa namin ng may marinig kaming maliliit at matitinis na boses.

Lumapit sila samin at niyakap kami yumakap kami pabalik.

"Mommy..daddy we love you!"

"I love you too.."

Grabe akala ko hindi na matutupad yung mga pangarap ko na kasama si chanyeol pero nagkamali ako nothing is impossible kahit na ang isang pusong batong tao e lalambot rin and being arrange marriage is not bad at all.

This NOT the ending its just only the beginning

______________________________

[COMPLETED]PARK CHANYEOL IS THE DADDYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon