Im so sorry hindi ako nakapagupdate agad busy kasi ako @hoeshit_
Sorry yung promise ko hindi ko natupad.___________________
Chanyeol
Nasaan na ba si Baekhyun?!
Kanina Ko pa sya hinahanap! Sa kwarto nya,sa kwarto ng mga anak nya,sa kusina,sa banyo,sa rooftop pati na rin sa garden wala sya!Don't get me wrong Hindi ako nagaalala sakanya! May ipapagawa ako sakanya.
"O pre sino hinahanap mo?"
Jongin asked Aquino namang sabihing si baekhyun baka kung ano pa ang isipin nya."Wala"
"Sigurado ka?"
"Yes may problema ka ba?"iniba ko na yung Japan baka kung saan
Pa mapunta.I know jongin if he ask something he doesn't know he'll asked you tons of question. And it really pissed me off!
Baekhyun
"Eomma nagugutom na po ako" sabi ni chelsea
"Saglit na lang baby malapit na tayo sa bahay"
Ng makarating kami sa bahay naguunahan silang pumasok sa loob,they usually do that pagpapasok kami sa loob ng bahay kung sino yung mauna sya daw yung love ng appa nila.
"Saan ka galing?" It's chanyeol
"Naglakad-lakad lang kami ng mga bata sa park" still i managed to say it without shuttering.
"I don't believe you" after he said that he walk away.
*sigh*
Naglakad ako papuntang sala kung saan nandoon ang mga kaibigan ni chanyeol.
When they saw me tumigil sila sa ginagawa nila at tumingin lang sakin
Silence is filling the room I know naiilang sila na nandito ako hindi ko sila masisisi.
"Ah..h-hello"sabi nung mukhang usa
"Im luhan and you are?"sabi nya ulit
"Byun baekhyun"
"Ah..anak nyo ba ni chanyeol yung mga bata kanina na nagtatakbuhan?"anak namin ni chanyeol? No..
"Ah..oo mga anak ko sila"
Nagugutom naman sila sa sinagot ko."Eomma.." Then biglang himala ng laylayan ng admit ko
"Kyeopta!!!" Biglang sigaw ni Luhan .
"Eomma sino po sila?" Tanong ni chelsea sakin
"Ah..mga kaibigan ni--" Hindi ko na natuloy yung sasabihin ko ng biglang magsalita si Luhan
"Hi mga babies! Ako so tita Luhan or you can call me Tita lulu"
Masayang nyang bati sa mga bata"Hello po ako po si byun jesper at eto naman po ang kakambal ko na si byun chelsea! Nice to meet you po!"
"Bakit Byun? Diba dapat park?"
Naguguluhang taming ng katabi ni Luhan mahaba baba nya eh."Im sehun by the way Luhan's boyfriend"dugtong pa nya
"Ahmm--"
"Kasi po ayaw po ng appa namin na gamitin namin yung apelyido nya na park po,kaya susundin po namin sya" halata sa mga mukha nila na naawa sila samin.
"Ahh..sige akyat lang kami.." dali-dali kong sabi at umakyat na kami.
Luhan
Naawa ako kay baekhyun and at the same time humahanga I know na nahihirapan na sya but he still keep going para sa mga anak nya para hindi Lumaki ang mga anak nya na
Walang tatay...kung ako siguro ang nasa kalagayan nya siguro hindi ko kakayanin...."Babe are you okay? You're spacing out"
"It's nothing may iniisip lang ako"
"Tell Me what is it? I'm your boyfriend I have the rights to know what you feel and how do you feel and also what's on your mind okay?" I nod as a response
"Naawa lang ako sakanila..." bulong ko Pero sapat na para marinig nya.
"Me too hindi ko alam na kaya nya palang gawin ang mga ganoong bagay..." hindi nya makapaniwalang sabi.
"You know chanyeol is chanyeol *sigh*"
Baekhyun
"Dito lang kayo ah.."Sabi ko sa mga anak ko tumango naman sila.
Lumabas na ako ng kwarto sabi kasi ni chanyeol may ipapagawa na naman sya sakin.
Then pumunta ako sa kwarto nya nakita ko sya doon nakahiga.
"Chanyeol...ano ba yung ipapagawa mo sakin?"
"Ayusin mo yung lamesa at you an sa garden doon kami kailan." Walang kaemoemosyon nyang sabi
Tumango na lang ako at lumabas na ng kwarto nya,dumiretso ako sa may garden.
Matagal-tagal na ring hindi to nagagamit tuwing may occasion lang ito ginagamit atsaka pagdumadating lang yung mommy ni chanyeol sya ang nagdidilig ng halaman.
"Hello!" Napatalon ako sa gulat dahil may biglang nagsalita sa likod ko.
"Sorry! Nagulat ka ba namin?" Umuling lang ako kahit ang totoo e halata naman na nagulat ako.
"Anong ginagawa mo?" Tanong ni Luhan.
"Ah..eto inaayos ko yung mga upuan pati yung lamesa dito daw kasi kayo kakain"
"Tulungan ka na namin"sabi. Nung malaking mata.
"Im kyungsoo by the way.." nilahad nya yung kamay nya tinaggap ko naman
"Xuimin here!" Sabi nung lalaking kain ng kain ng baozi
"Im tao" sabi naman nung lalaking mukhang ganda.
"Im-" naputol yung sasabihin ko dahil inunahan na nila ako.
"Baekhyun we know." Then they smiled at me.
"Ano magtititigan na lang ba tayo dito?" Sabi ni kyungsoo
"Magsimula na mga tayo! Hahahaha" tumatawang sabi ni tao
Akala ko parehas ng ugali ni chanyeol an mga kaibigan nya peo nagkamali ako magbabait at mapagkakatiwalaang kaibigan...
And im so happy to be friends with them.
___________________
Hartue~Hartue~
BINABASA MO ANG
[COMPLETED]PARK CHANYEOL IS THE DADDY
FanfictionHow can baekhyun survive his life with his kids, knowing that chanyeol is the father and he hated them.