TRIANA's POV
Malakas na tugtog, hiyawan at halakhakan, mga masasayang boses, yan ang maririnig mo ngayon sa bahay namin.
Ngayon ang welcome home party para kay kuya tristan. It's quarter to six in the evening and the program will start in a few more minutes. Marami narin ang mga bisita na nandito ngayon, mga business partner ng parents ko at syempre ang dalawa Kung bestfriend, buti nalang at magaling na si dayne.
"Asan ba si kuya tristan marz? Kanina ko pa sya hinahanap eh pero ni anino nya ay hindi ko mahagilap" - parang iiyak na tanong ni MJ sakin
" sinundo pa kasi ni kuya ang mga kaibigan nya, dadating rin yun mamaya"- paliwanag ko
"You know what MJ? Hindi halata sayo na excited ka masyado" - sarkastikong sabat naman ni dayne
"Che! Pag ikaw mainlove, ako ang kauna-unahang tatawa sayo!- tampong singhal naman ni mj, nagtawanan nalang kami nang biglang mapako ang atensyon nakin sa anim na lalaking pumasok, including kuya Tristan, mga gwapo silang lahat but kuya Tristan is way way handsome than them, syempre eh magkapatid yata kami hahaha lalapitan sana namin sina kuya nang biglang magsalita si dad.
" good evening to all, unang una sa lahat ay nag papasalamat kami dahil sinamahan nyo kami sa okasyon nato"- panimula ni dad, kita ko ang lahat na masaya silang nakikinig kina dad.
"For four consecutive years ay kasama na ulit namin ang panganay naming anak, let's all welcome our dearest son.. Tristan Michael Vermonte.." - pag papakilala ni mama Kay kuya na binigyan naman ng masigabong palakpakan.
Umakyat si kuya sa mini stage at pumunta sa gitna..
"Thank you mom and dad for having this welcome party, and thank you rin kasi namiss nyo ang gwapo kung mukha hahaha"-pag bibiro ni kuya, narinig kung tumawa nang mahina ang mga kaibigan ni kuya, malapit lang sila sa amin.
"Wala talagang pinag bago si kuya tristan, gwapo parin 'til now haist"- parang wala sa sariling bulong ni MJ na narinig naman namin ni dayne
"Stop day dreaming MJ! hindi bagay sayo"- panira nang moment talaga tung si dayne kahit kailan.
Nabalik ang atensyon namin nang mag salita nanaman si kuya..
"Well, thankful ako kasi andito kayong lahat, nalaman ko na marami palang nagmamahal sakin hahaha kahit di nyo aminin ay alam ko na yun, ako pa?"- pag mamayabang ni kuya
"Ang bading drei!"- rinig naming sigaw sa isa sa kaibigan ni kuya, nagtawanan naman ang lahat
"Shut up drei, Alam kung inlove kana sakin"- natatawang sagot naman ni kuya
"Lets be serious na, so Hindi makukumpleto ang gabing to kung Hindi nyo makikilala ang prinsesa nang pamilya namin"- natigilan ang lahat including me sa sinabi ni kuya
"I know na alam nyong may kapatid ako na babae pero hindi namin sya pormal na pinakilala sa inyong lahat. Balak sana namin syang ipakilala noon pa but she dont want too, she want to live peacefully as a simple individual, princess, we're sorry kasi hindi namin sinabi sayo ang tungkol dito"- pag papatuloy ni kuya, nakinig lang ako sa kanya, pati rin sina mj and dayne ay nakikinig lang. Hindi alam ang magiging reaksyon. Nasurprise talaga ako, the truth is I dont want them to know na anak ako nila not because kinakahiya ko sila as my family but because of the fame na makukuha ko which is I dont like. Ang bestfriend ko lang ang nakakaalam at wala nang iba pa.. Nabalik ako sa realidad nang mag salita nanaman si kuya.
"Let' s all welcome the only princess in our family, TRIANA MARIZ VERMONTE"-tawag ni kuya sakin at nag palakpakan ang mga bisita. Hindi ko alam kung aakyat ba ako o hindi, nahihiya kasi ako eh
BINABASA MO ANG
The Enigmatic
Teen FictionMahal mo sya pero hindi mo ito kayang sabihin sa kanya dahil merong isang Tao na bumabagabag sa puso't isipan mo, gusto mo itong hanapin pero hindi mo ito mahanaphanap.. Paano nalang kung ang hinahanap mong tao ay yung taong minahal mo na ngunit hin...