She Knows!

4 0 0
                                    

TRISTAN's POV

Maaga akong nagising. Bumaba ako at nagulat nang makitang nag luluto si Triana sa kusina. Busy sya sa pag peprepare nang iba't-ibang klase nang pagkain. Anong okasyon ba ngayon? Sa pag kakatanda ko walang may birthday sa amin o special occasions.

"Princess, ba't and dami nang niluluto mo? Ano ba ngayon?" takang tanong ko dito.

"kuya, pupunta sina Ash ngayon sa bahay, di ba nag text sako sa inyo kahapon na dito tayo lahat mag lulunch?" at doon ko lang naalala na nag text nga pala sya kahapon. Nag tanong nga sina Ash kung anong meron pero kahit na ako ay walang ideya sa mangyayari mamaya.

" oh okay? I'll just prepare then princess, or you need any help?"

" naah, no worries kuya, kaya ko to and besides nandito naman sina manang at yaya may panapabili lang ako, oh tama! Andito na pala sila!" at biglang pumasok sina manang sa kusina na May mga dalang ewan ko kung ano.

Nang makita kung hindi na kailangan ni Triana nang tulong, ay umakyat ako pabalik sa kwarto ko at naligo. Mag peprepare nalang ako.

ASH POV

It's Sunday at on my way na ako sa bahay nina Triana. Wala kaming ideya kung bakit biglaan ang lahat. kahapon ay nag usap-usap kami tungkol sa plano namin sa Black Knight and then suddenly, Triana texted us na sa bahay nila kami mag lu-lunch.

Nag makapasok na ako sa village nila ay tanaw ko na agad ang mga sasakyan nang mga kaibigan namin. Saktong pag ka Park ko ay dumating din si Zach at juls.

"oy, sabay tayo nang dating, tayo nalang raw ang hinihintay" bungad ni juls sa amin ni Zach at nag fist bump kami, pati narin kay Zach.

"oh, andito na pala kayo, pasok na kayo at kanina pa nag hihintay si Triana" biglang labas ni Tristan sa Gate nila.

"kinakabahan ako dito tris, wala ka ba talagang alam kung ano ang meron ngayon?" tanong ni juls na may pahawak hawak pa sa dib dib nya. Para talagang bakla ang isang to.

"ewan ko nga, wala akong alam. May pagka abnoy kasi yang kapatid ko. Pasok na nga lang tayo nang malaman natin kong ano ang meron." pumasok na nga lang kami at nasa pintuan pa lamang ay dinig na namin ang malalakas na tawanan sa loob. Nangunguna ang boses ni Ryan at dayne. Heto na naman sila sa bangayan nilang dalawa.

" ang aga nyo drei para sa dinner! Gutom na kami! " sigaw agad ni Chen nang makita kami na pumasok. Pabirong sinuntok naman sya ni Zach sa balikat.

"edi kumain nalang Sana kayo nang wala kami, tss" sabi ni Zach dito.

"eh ayaw ni Triana eh, dapat raw kumpleto" sagot naman ni Marco. Biglang lumabas si Manang nelda galing sa kusina.

"mga iha, iho, handa na ang pagkain. Hali na kayo't kanina pa kayo hinihintay ni Triana" sabi nya sa amin, agad namang nag sitakbuhan ang mga ugok, hindi halatang Gutom sila.

Pag pasok ko ay agad kong nakita si Triana na busy sa pag lalagay nang juice sa aming mga baso. Naka pambahay lang sya. Maganda talaga sya kahit na hindi mag ayos.

" ma upo na kayo" nakangiti nyang sabi sa amin. Tumingin sya sa direksyon ko at nginitian ako, medyo nagulat ako kasi nahuli nya akong nakatitig sa kanya. Para akong nababakla kapag sya ang kaharap ko, pucha!

Nag siupuan na kami sa long table. Parehong nasa mag kabilang dulo si Ryan at dayne, pinag layo namin sila kasi mahirap na at baka mag bangayan na naman.

Katabi ni Dayne sa right side ay si MJ na Katabi si Triana, then si Tristan, John, Brent, Chen, Marco, and then si Ryan sa dulo. Kibali si Ryan at Dayne yung nasa Center nang table. Katabi naman ni Dayne sa left side nya ay si red, so mag kaharap si Red at MJ then Katabi ni Red ay ako na kaharap si Triana, Katabi ko naman si Jonathan  na kaharap si Tristan, Katabi naman ni Jonathan si Zach na kaharap si John, Katabi naman ni Zach si Juls na kaharap si Brent, Katabi naman ni juls si ren na kaharap si Chen at vacant yung upuan na Katabi ni ren at sa dulo si Ryan. Gets nyo ba ang sitting arrangement namin? Basta yan na.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 31, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Enigmatic Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon