mafia 15

7.9K 202 0
                                    

Caden POV

tang ina!matigas pa rin wala na nga kaming tulog..

"buti pa si axel nakauwi na"inis na sabi dexter..habang binubugbog niya yung lalaki..ayaw pa rin umamin hanggang ngayon..

"k-kahit patayin niyo pa ako w-wala kayung malalaman"sagot niya bigla siyang sinuntok ni blake..

Axel POV

nagising na ako ng maaga at naligo na nag bihis at sumakay na ako ng kotse papuntang bahay ni boss..ng makarating na ako naabutan ko yung tinawagan kong sasakyan nice ang ganda..panalo talaga.. pinark ko na sa gilid yung car ko at lumapit sa lalaki ako na ang pumirma at nag bayad din..

"sir kanina pa po kasi ako door bell ng doorbell pero wala naman po yatang tao.."natawa ako tamad din kasi tong si boss kaylan kaya ang uwi ni manang zen yun kasi ang katulong ni boss at nanay na rin niya..nasa probinsya kasi yun eh.. pero nan dito si asiha ah bakit hindi niya man lang binuksan..?

"pano sir alis na po ako..may kaylan pa po akong ideliver"sagot tumango na lang ako at umalis na yung lalaki..sumakay ako sa new kotse ni boss ang ganda talaga pinasok ko na sa loob at sinunod ko naman yung akin kusa naman nag sara yung gate bumaba na ako at pumasok sa loob umupo muna ako sa sofa aantayin ko na lang si boss..kinuha ko na lang yung phone ko..wala naman akong gagawin makausap na nga lang si caden..

caden dialling...

[dude?]matamlay niyang sagot napakunot ang noo ko..

"bakit?..ganyan yung boses mo?"

[nakita kasi namin yung nag lagay ng bomba sa kotse ni boss at ngayon ayaw pa rin umamin kung sinu ang nag utos sa kanya wala pa nga kaming tulog dude..]

"bakit? hindi niyo man lang sinabi sakin"inis kong sabi eh matagal tagal na rin akong hindi nakakasuntok no..

[malay ba namin pumunta ka na lang dito]

"geh.."binaba ko na yung phone ko sakto naman pababa na rin si boss..

"morning boss"saludo ko tumango lang siya..

"where's my car?"cold niyang tanong..

"nasa labas na boss.."nakangiting sabi ko lumabas na siya kaso huminto siya ulit at tumingin sakin..

"how's the wedding coordinator?"tanong niya..

"boss mamaya tatanong ko kay blake..siya ang nag hatid dun eh"tumango na lang siya at lumabas na dumeretso siya sa kotse na..

"teka boss eto yung susi"binigay ko na at pumasok na siya sa loob pinaadar na niya..napailing na lang ako kahit kaylan hindi man lang ako antayin..sumakay na ako at sumunod sa kanya sinundan ko na lang si boss pero mukhang pareho pala kami ng pupuntahan sa base namin..

hininto na ni boss yung sasakyan niya at bumaba na sumunod na rin ako nakita ko sila caden mga puyat na..napailing..at lumapit sa lalaki..

"wala ka bang balak mag salita..?"napatingin naman siya sakin at ngumisi pa..

"kill him"tipid niyang sabi akmang kukuha na ako ng baril ng biglang binaril ni blake..napatingin ako sa kanya..

"ako na dapat eh..dude naman"inis kong sabi..

"next time ka na lang"tipid niyang sabi..

"bos--"naputol yung sasabihin ko dahil wala na si boss..hindi ko man lang naramdaman..

"ikaw na bahala dito axel marami naman tayung tauhan tutulungan ka nila"sabi ni dexter tumango na lang ako at umalis na sila..

"matulog na kayo!"natatawa kong sabi tumango naman sila at umalis na..

aisha POV

napamulat ako ng mata dahil sa sinag ng araw..anung oras na kaya masakit na kasi sa balat yung araw.. bumangon na ako..pumasok na ako sa sa c.r at nag hilamos..na pag labas ko nakita ko ayos na yung kama ko..

"oh iha nan diyan ka lang pala"napatingin ako teka sino siya.

"ay ako nga pala si manang zen..nag bakasyon kasi ako sa probinsya pero nabangit kasin ni thorn malapit ka na pala niya maging asawa"kinikilig na sabi niya napakunot ang noo ko..

"thorn?"takang tanong ko..

"bakit?..iha hindi mo siya kilala hindi siguro nag pakilala sayu yung batang yun"napapailing nasabi niya..teka sino ba yun..

"iha yung papakasalan mo si thorn grey logan"nakangiti niyang sabi napalaki ang mata ko logan?..

"siya po yung may ar--"pinutol naman niya yung sinasabi ko..

"oo iha siya yung may ari ng logan university and logan mall..pero hindi lang yun ang business niya marami pa higit 100 or more pa"nakangiting sabi niya..

"PO?! 100 as in?.."napaupo ako sa sahig bigla..lumapit naman si manang sakin..

"talagang bata yun hindi man lang nag kwento sayu..tsk..hatak lang siguro ng hatak ng papakasalan niya"napapailing nasabi ni manang at tinayo ako..pinaupo muna niya ko sa kama ko..

"saglit iha kukuha kita ng maiinum"lumabas na siya..jusko sobrang yaman naman pala ni thorn nakakahiya tapos sa isang katulad lang niya ako makakasal sa isang babaeng mahirap at hindi alam kung nasaan ang mga magulang ko..numukas na yung pinto at inabot sakin yung gatas..

"teka po panu niyo po ako nakilala?"takang tanong ko ngumiti naman siya sakin...

Im crazy inlove in mafia kingWhere stories live. Discover now