mafia 39

7.9K 185 3
                                    

Aisha POV

Napamulat ako ng mata dahil sa sinag ng araw nakalimutan ko yata yung curtina na isara..napatingin ako sa bewang ko hindi ko maiwasang mamula dahil sa ngyari kagabi binigay ko na sa kanya..mahal ko na talaga siya sobra..dahan dahan kong inangat yung braso niya sa bewang ko ng matanggal ko na tumayo ako..

"Aray!"daing ko napaupo ako bigla huhuhuhu..ang sakit ng alam niyo na.. Pati yung buo kong katawan hindi pa gumagaling yung mga pasa ko..

"Wife"napatingin ako hay balak ko sanang lutuan siya para sa umagahan pero ito nagising siya mabilis siyang nabihis bumagon siya agad hindi ko naman maiwasang mamula dahil nakaboxer lang siya..binuhat niya ako at inupo sa kama tumabi naman siya agad..

"S-sorry"nahihiya kong sagot yuyuko na sana ako ng bigla niyang iangat agad at nilapit niya yung mukha niya sakin..

"No..im the first to say sorry to you..dahil ikaw tong hindi makatayo"nakangisi niyang sabi namula naman ako bigla kaya natawa siya grabe napatitig ako sa mukha niya mas bagay pala sa kanya yung naka ngiti..bigla naman niya akong niyakap..ramdaman kong may sinusuot siya sakin hihiwalay sana ako sa kanya kaso lalo niyang diniin sakin yung yakap niya napalaki ang mata ko ng bigla nasa harap na yung mga kamay niya pababa ng pababa..

"Ok it's done"bumitaw na siya napatingin naman ako agad naka polo pala akong mahaba hanggang hita ko kulay puti..tinayo naman niya ako at nahulog na yung kumot..kaso masakit pa rin hindi ako makalakad..

"Sorry wife..."ramdam kong.lumungkot siya ngumiti naman ako agad para malaman niyang ok lang talaga..muntik na ako mapatili dahil binuhat na naman niya ako..at lumabas na kami ng kwarto..

Thorn POV

Bumaba na kami agad inupo ko agad siya sa silya..pumunta na ako agad sa kusina at nag luto na pangako kahit hindi ko masabi sa kanya mismo pananagutan ko siya hindi ko nga alam pero kusang gumalaw yung katawan ko lalo na yung mukha niya ang amo..ng matapos ko ng magluto nag hain na ako at tumabi ako sa kanya..sinalinan ko siya ng kanin at ulam..

"Hon..ako na..hindi mo naman kailangan gawin to"nakangiti niyang sabi akmang kukunin niya yung sandok ng ilayo ko napatingin naman siya sakin..

"Hon?"takang tanong ko pero malapit na at mapapangiti na ako..nataranta naman siya bigla..

"H-ha? Wala naman akong sinabing ganun ah.."gusto ko talagang matawa pero kailangan kong pigilan..

"But you said hon that's why i ask you if you say hon?"sabi ko hindi na siya mapakali sa kinauupuan niya..

"Say the truth wife"napangisi na ako..ang cute niya kasi..

"O-oo sorry grey hindi ko naman-"pinutol ko na yung sinabi niya..

"It's ok i like that hon kaysa sa grey"natatawa kong sabi namula na naman siya kaya natawa na ako ng tuluyan..

"H-hon naman"nahihiya niyang sabi kaya huminto na ako..

*kring kring*

Kinuha ko agad yung phone ko sa bulsa..

Axel calling...

[Boss]

"Hmm?"

[Nasaan ka na?]napakunot ang noo ko bakit parang kabado to..

"Why?"

[Boss delikado ngayon si aisha..]

"She's with me.."cold kong sabi..

[Boss delikado..nasaan ba kayu?]

"I'll text you the address" binaba ko na agad yung tawag hindi alam nila axel itong rest house ko pero bigla akong kinabahan hanggang ngayon hindi pa rin tumitigil si mr.greyson.as soon as possible kailangan namapatay na siya..

"Hon"napatingin naman ako agad nasa sofa kasi siya binuhat ko..kailangan ko siyang bantayan ng mabuti..lumapit ako sa kanya at binuhat siya dinala ko siya sa kwarto at pinasok sa c.r binaba ko siya sa bathtub...

"Maligo ka na warm na tubig ang gamitin mo"tumango naman siya at ngumiti..lumabas na ako agad at nilock yung pinto..pumunta ako sa pader at may pinindot..may isa pa rin akong guns room at mini office..

Axel POV

Agad akong mag imapake ng gamit at kinuha ko na rin yung gamit ni tanya bumalik kami sa bahay niya at pumunta sa puntod ng mama niya halos limang oras kaming nandun hindi naman ako nainip dahil alam ko at naiintindihan ko yung sitwasyon niya..kinuha ko agad yung phone ko..

Caden dialling...

"Dude..nasaan ka?"

[Office inaasikaso tong company..hindi pa rin tumitigil si mr.greyson
ngayon kinalaban na niya ang companya niya natin..bwisit!]

"Pumunta ka dito sa lugar na to itetext ko sayu asikasuhin mo na agad yan.."binaba ko na agad yung tawag..sa totoo lang delikado ang buhay ni aisha at tanya..hindi ko alam
kung bakit pati sila delikado..

Flashback:

Nan dito ako sa kusina nag luluto ng tanghalian namin..

"Waaahhhhhh!"napahinto ako agad pinatay ko agad yung kalan at kumuha ng knife..nag lakad ako palabas napatakbo ako agad ng nakita ko si tanya naka andusay sa gate nakita ko bukas yung gate lumabas ako agad pero bigo ako dahil kahit isa wala akong nakita..pumasok ako agad at tinulak yung gate kinuha ko sa gilid yung bakal na makapal at hinarang..lumapit ako agad kay tanya..at binuhat siya pinasok ko siya sa loob at hiniga sa kama ko..

"Tanya...tanya"tawag ko sa kanya tinignan ko yung buong katawan niya at mabuti wala siyang sugat o anu pa man..

"I-ian"napatingin ako sa kanya agad bumangon naman siya at umiyak niyakap ko naman siya..agad ramdam kong nanginginig siya..

"Shhh...tahan na nan dito na ako anu bang ngyari?"tanong ko humigpit naman yung yakap niya..

"Ian..kasi nag tapo ako ng basura kanina tapos papasok na sana ako ng may metal na tumama sa pader..hindi ko alam kung anu yun tapos lumapit siya agad sakin haharap na sana ako pero sinabi niya mamamatay daw ako kapag lumingon..bumulong siya sakin na mamamatay daw ako pati si aisha..tapos umalis na siya pero nakaramdam na naman ako ng metal sa gilid ng mga paa ko at napahiyaw ako at nawalan na ng malay.. ian si aisha yung kaibigan ko.."umiiyak na kwento niya..

End of flashback..

Kaya tinawagan ko agad si boss..ng matapos ko na lahat kailangan na namin umalis dito baka anung mangyari kay tanya..di bale na akong masaktan wag lang siya..

Im crazy inlove in mafia kingWhere stories live. Discover now