CHAPTER 3. (Pout)

69 5 0
                                    

Kristine PROV:

"Tik..!!tak..!! Tak..!! Tak..!!" (Author. Isipin nyo nalang tunog Yan ng isang orasan..)

Hmmm... Ash.!! Ang ingay naman nito...

Sabay kuha ko sa orasan at pinatay yong tunog....

.

Annyonghaseyo Korea..!! Sigaw ko sa isip ko... Hindi ko kayang isigaw nyan ng personal baka sabihin pa nila nagbago na yong ugali ko..

Kong nagtataka kayo kong ano ang ugali ko.. Ganito kasi Yan..






Sa susunod nalang..... Nakakatamad... -_-

So pumunta nako sa banyo ko para gawin yong morning retwals ko.... Alam nyo nayan kaya wag na kayo magtanong nakakatamad....

Pababa pa ako  ng hagdan ng namamayani na yong sigawan nong dalawa kong mahal na kaibigan..

Wah!! Akin na nga Yang remote kim ako na una Jan eh!! "Sigaw ni Alyss kay kim..


Ayoko nga... Kanina ka pakaya nanonood... " sagot naman ni kim Kay alyssa at sabay tago ng remote sa kanyang likod....


Tsk..!! Mga isip bata talaga tong dalawa... Sarap ipag oontog sa padir.. Pero sempre joke lang yon..




Pero kong poydi eh oontog ko talaga to ang sasakit sa tinga yong mga boses nila...ang titinis!!

Nabigla nalang ako ng may nagsalita sa harapan ko... Kaya ayon malapit na akong mahulog sa mahabang hagdan.. Mabuti nalang nahawan ko yong hawakanan nong hagdan... Tsk!!  (Emangenin nyo nalang=Author.)


Pagtingin ko ... Si layzza lang pala..

Bulaga !!Annyonghaseyo kristine... "Masiglang bati niya sa akin..


Ito talaga si layzza mahilig talaga tong mangulat Bigla bigla na lang susulpot kahit saan.. Baka pagka nagka ganoon hindi mo na pala alam maysakit kana sa puso....

{Annyonghaseyo means hello o goodmorning}

Bad trip ako ngayon kaya PokerFace lang yong sinagot ko sa kanya. Kasi nasira nayong umaga ko!!..  Eh!! Kong ikaw kaya malapit ng mahulog sa mahabang  hagdan ..  saka gagawan nitong babaeng nasa  harapan ko at kong pagka labas labas mo sa kwarto nagsisigawan na yong bumungad sayo!!! Satingin mo kaya meron pang good sa morning !! ಠ_ಥ



Omo!!  Kristine meron ka ngayon "worried na tanong ni kim sa akin..

Isa pato eh!! Kong PokerFace lang yong sinagot meron na agad.. Bad trip ako ngayon kaya bawal akong galitin....

Tsk!! "Sabay batok ko sa kanya..at nagpatuloy nako pa baba...

Pero hindi pa ako nakakababa ng sumigaw na si kim dahil masakit daw yong pagkabatok ko sa kanya. Ang OA talaga nito.

Wah!! Ang sakit mong mangbatok ah!! Huhuhu.... Magkakabukol ako nito. " maluha luhang sabi ni layzza at sabay himas kong San ko siya binatukan..

G*ga!! Mahina lang yong pagkakabatok ko sayo kaya wagkang masyadong OA..!! "PokerFace kong sagot ko sa kanya ..

Weh? Ang sakit kaya nong pagkakabatok mo sa akin... piro ok lang atleast ang haba nong sinabi mo.. Kaya isa itong himala... "Manghang sabi nya sa akin which maching dasal pa...

Ash!! Kaya ayaw na ayaw ko talaga mag salita ng mahahaba Kasi out of the blue lang kasi ako nag sasalita ng mahaba.. Kaya pag nagsasalita ako ng mahaba masyado silang OA..


Tigilan mo nga yang ginawa mo.. Para kang sira.. "Sagot ko sa kanya at tumuloy na ko pababa..

Pero lumingon pako sa kanya salit...at paglingon ko hindi parin sya tumutigil sa kakadasal.. Kaya sinigawan ko sya..


Hoy!! Sira tigilan munga yan.!??

Piro hindi parin siya tumitigil sa kakadasal.. Ash!! Kaya ang ginawa ko ...





Tuggss!!!..

Ayon sapol sa ulo.. Hahaha Yan  di kasi tumigil...


Aray!! Naka dadalawa ka na ah..!! "Reklamo niya sabay pout ...

WTH!!! akoyo talaga pag nag popout sila kasi yon ang kahinaan ko pati nadin yong puppy eyes nila...


Pero secret lang natin to huh.. Baka pagnalaman to ng tatlo gagamitin to nila pang blackmail sa akin at hindi nila ako titigilan sa pang Iinis.. O kaya kapag meron silang gusto ipagawapa sa akin... Pero I can manage naman.

Kaya ang ginawa ko tinakpan ko ang mukha niya... Hahaha.. I'm rode right..



Ehh!! Nakaka suka kang tignan wag ka ngang mag pout..di bagay sayo "sabay tabon ko sa mukha niya...

Pero ang totoo nyan bagay sa kanya.. Sinabi kulang yan dahil ang cute yang mapikon.. Wag kayong maingay kasi lalake anh ulo niyan..

Yah~!! Ang cute ko kaya pag mag papout ako..  " nakanguso nyang sagot.

Ash.!! Tigilan mo nga yang pag papout mo.. Baka gusto mong hilahin ko Yan nguso mo!!.. "Pag babanta ko sa kanya...

Pagka sabi ko nyan.. Ayon tumakbo pataas.. But before she left.. Benilatan pa niya ako... Tsk! Para talagang bata...

:P mukha niya

-_-* ako

Pagkatapos non bumaba na ako at. Na abutan ko pa ang dalawa kong  kaibigan nasi kim at si alyssa na hindi parin tapos sa paghahabulan...

wah!! Kim akin na Yan..!! Nakakapikon ka na huh!!  "Inis na sigaw ni Alyssa Kay Kim .....

*************

To be continue....

Sorry sa mga wrong typos..

Plss ..FOLLOW ME!
&
Plss.. VOTE..!!!

(BOOK 1)The Nerds Turn To GoddessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon