Chapter 9

53 9 1
                                    


KRISTINE PROV:



limang araw na ang nilipas nong sinabi sa amin na sa phi..phi.. Tsk!! Ano ngayon author!?.. (Kamot ulo..)



"Yan kasi di nakikinig..."Author


"Paki ko...tsk!" -_-



"Kita mo tong babae to... Napaka sungit.."


"Alam ko at pround ako don... Kaya sagutin mo nalang yong tanong ko.. Dami pang sat-sat."-_-




"Ito na nga... Hmmmp!!
Philippines.. Ang simple- simple lang sabihin.. Dipa kayang sabihin."




Philippines pala kami papa-aralin ng mga magulang namin..



"Kita mo tong babae to di man lang ng thank u.." Author..



"Nah... Dina kay langan.. Kaya please lang author wag kanang sumugit prov ko to tsk!.." -_-




"Sunget mo"...





Mabalik na tayo sa usapan.. At ito na kami ngayon nag-iimpaki na kami.. Kasi ngayon na kami byabyahi pa puntang philippanes...phillipen... Ay philippines pala... At Wag kayong tatawa jan.. At baka masuntok ko kayo... Aba first time ko lang makakapunta ng Philippines kaya di nyo ako masisisi kaya manahimik na lang kayo...tsk!!





"Kris tapos kana mag impake.. Kasi ikaw nalang yong hinihintay namin" nabigla nalang ako ng may tumapik sa braso ko... Hulaan nyo kong sino...





At yon ay  walang iba kundi si Alyssa... Tsk!! Hilig mangulat noh.. Pasalamat siya at tinamad akong mag-impake at kong hibdi baka nasapak kona to..




" tsk!! " Yan lang yong sinabi ko at nilag pasan na lang sya..





"Sungit talaga tong babaeng to.. Akala mo mauubosan ng laway...." Yan yong huli ko na rinig galing sa kanya..  Bago ako bumaba...






"Oh.!!! Nanjan ka nakapala Kris.. Kakahiya naman sayo at una patalaga kami naka empaki sayo samantalang isang malita lang yang dila mo at kami tigtatatlo..!" Sarcastone na sabi ni honey sa akin at na una ng sumakay na dala yong tatlo nyang malita.. Sigurado naman akong wala yang mga kwenta yang dinala niya..at nong nakita naman siya ni mang ben na pinadala ni mommy na para ihatid kami patungong airport at yong dalawa ko namang personal butler na nakalimutan ko yong pangalan... Na ngayon yong isa ay tinitulungan akong mag buhat ng isa kong malita








At ang isa Naman ay sinabihan kong tulungan si bianca na busy sa pag kukulikot ng cellphone... At nahihirapan sa pagdadala ng kanyang apat na malita at baka ma hulog pa sa hagdan.. Ang clumsy panaman nito.. Baka di kami sa airport ang punta  at baka sa burol pa nya... Pero bero lang yon...







**********


(BOOK 1)The Nerds Turn To GoddessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon