ALYSSA PROV:
Sa kabila ng tahimik dito sa dining room.. Na ang maririnig mo nalang yong muni-muni ng ibon sa labas.... Para na talagang walang tao dito sa mansyon ni unnie kristine...
Mansyon talaga..matatawag mo bang ganito nalang kalaki yong bahay nila... Nag-iisa lang ang masyon dito kasi dapat dadaan ka muna sa maraming mga puno saka ka makakarating dito at mahigpit ang kanilang securidad dito sa bahay nila.. Kasi sikat kasi ang pamilya nila Kristine at syempre kami din pero mas lamang sila...eh pano ba naman kasi marami silang ari-arian dito sa Korea hindi din sa korea pati nadin sa ibang bansa... Kaya nga masyadong protective ang mga magulang ni kristine at dahil din siya din yong kaisa-isang anak nila ...
Kaya nga nong napag disesyonan namin nasa iisa nalang kami titira eh... Hindi kaagad pumayag yong mom at dad niya... Baka daw may mangyari kay unnie kristine, di kaya makidnap, magkasakit, mabundol ng sasakyan, kaisa-isa nalang daw anak si unnie Kristine at marami pang dahilan na mangyari kay unnie krisyine..ang OA masyado ng mom at dad ni kristine noh... Inabutan na ngang 1 month at saka sila pumayag eh!
Pano ba naman kasi halos magpakamatay lang kami at gumugulong-gulong nalang kami sa gitna ng karsada para lang payagan si Kristine na sa iisa nalang bahay ang titirhan namin.... Kong tinatanong nyo kong anong ginawa ni unnie kristine .....
WALA as in WALA siyang ginawa... Ang sipag niya no whooo!! Kaya idol namin sya eh!! Tunay talaga diya kaibigan..(insert sarcasm tone here!..)
(Pero joke lang yong halos magpakamatay lang kami at gumulong-gulong sa gitna ng karsada noh!) Hindi naman kami ganon ka desperada noh...ang ginawa lang naman eh..
Pinaki usapan lang Namangan naming mabuti at ipinaliwanag naman naming sa kanila yong reason namin kaya naintindihan naman nila kami pero meron silang mga kundisyon na dapat sundin namin sa bahay... Ay di pala bahay masyon pala..
Unang kondisyon: dapat walang dadalhing lalaki sa bahay..
Pangalawang kondisyon: kong malalate ng uwi dapat ipag paalam sa kanila
Pangatlong kondisyon: dapat may mga guard kami sa labas... (Hahaha taray noh?)
Pangapat na kondidyon: kada saterday uuwi kami sa mga totoong bahay namin para mag family bonding kami...
At marami pang iba... Na nakalimutan ko na yong iba..
.
.
.
.
.
Mabalik tayo sa dining room...
Nagulat nalang kami na biglang nag salita si tita Janice mom ni unnie honey.."hindi na kami mag paligoy-ligoy pa.. Pinapapunta namin kayo dito sa bahay ng mga magulang ni kristine ay dahil may sasabihin kaming emportante sa inyo..."siyusong paliwanag ng mom ni unnie honey... Tinignan ko naman yong mga magulang namin.. Ang seseryuso nila tignan..
BINABASA MO ANG
(BOOK 1)The Nerds Turn To Goddess
De TodoHai guys I Hope that u will enjoy my First story.. What will happen when the 4 girls disguys into nerds??..... And what will happen when they will meet the 7 Casanova..??