Seven

9.9K 277 13
                                    

"Are you ready Mrs.Marcos?" my doctor asked me with a smile

"Yes doc" at kagaya ko mukang excited na ding makalabas ang baby boy namin

"No more physical contact Mr.Marcos" baling ni Doctora kay Storm kaya agad naman itong namula at nag iwas ng tingin "2weeks lang naman and lalabas na si baby"

After our last check-up dumiretso na kaagad kami sa bahay unlike dati na ililibot pa kami ni Storm. He changed alot in the past weeks.

"May lakad ka?" Tanong ko sakanya ng makita kong hawak niya ang susi at may maliit siyang bag

"Oo. Importante" saka niya ako nilagpasan at lumabas

I don't wanna doubt him na may iba siyang pinupuntahan pero iba na talaga ang pakiramdam ko. May karapatan naman siguro akong magselos at maging territorial dahil sakanya na mismo ng galing sakin siya at sakanya ako. Wala pang lumalabas na mahal kita saming dalawa pero alam na namin sa sarili namin na ganoon rin yon.

Sa mga unang buwan matapos naming lumipat sa bahay namin ngayon ayos naman kami at sweet pero simula ng pumunta siya sa reunion nila nung HighSchool friends niya nag bago na siya. Bumalik siya sa dating Storm na napapanood ko sa TV. Mainitin ang ulo, basagulero at iba pa.

I cooked his favorite foods for dinner pero alas nwebe na wala pa siya sa bahay. Tinatawagan ko siya pero hindi niya sinasagot I'm getting worried.

"Konti na lang baby baka padating na si Daddy" sabay hawak ko sa tyan ko ng makaramdam ako ng gutom

Pero alas dose na wala paring Storm na dumating. I ate pero wala na rin akong gana hindi ko rin naubos ang kakarampot na nilagay ko saking plato.

Nagising ako dahil sa kaluskos mula sa pinto. Nakatulog pala ako sa sala.

"Storm?" Susuray suray siyang pumasok ng bahay kaya't agad ko siyang dinaluhan

Tinignan naman niya ako at tinulak akong palayo at dinuro ako.

"Ikaw! Ikaw dahilan kaya hindi kami makagalaw ng maayos eh!" sigaw niya sakin

"Hindi kita maintindihan Storm lasing ka halika mag pahinga ka na nga!" pero hinawi niya lang ang kamay ko at may binatong envelope saakin

"Gusto ko maghiwalay na tayo! Para balikan niya na ko!" Napaluhod siya at umiyak "Bumalik na siya eh! Pero dahil sayo..." tinignan niya ako ng may halong galit "Dahil sayo hindi pwede!"

"S-storm... ano bang sinasabi mo..."

"Pirmahan mo yan ng matapos na pag hihirap ko" saka niya ako nilagpasan at pumasok sa guest room

Tinignan ko ang laman ng envelope at parang nagunaw ang mundo ko... He wants me out of his life... Natulala ako at napahawak sa tyan ko... So he also wants our Son out?

Nilabas ko ang phone ko at sinearch si Strom sa Internet I saw many articles but a certain article about a woman catched my attention.

"Alexa Montemayor and Storm Marcos.... over" nakita ko ang litrato ng babae sa article maraming related articles tungkol sakanila pero merong bago akong nakita it's posted 9hours ago

Nakita ko doon si Alexa at ang asawa ko masaya mag kahawak kamay habang nag lalakad malapit sa dagat. I tortured myself tinignan ko lahat ng article about them... pictures... at iba pa. Natawa na lang ako ano nga bang panama ko sa isang model?

I woke up late dahil sa puyat narin siguro idagdag pa yung nangyari kagabi. Hindi ko pinirmahan ang gusto ni Storm itinago ko na lang iyon. Ayaw kong makita pa.

"GoodMorning" bati ko sakanya ng makita ko siyang nag kakape

"May nakita ka bang envelope na hawak ko kagabi?" para akong binuhusan ng malamig na tubig sa sinabi niya pero binaliwala ko kaagad iyon at nginitian siya

Bearing a MarcosTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon