iv:revelations

1K 17 3
                                    

thanks po sa pag-comment at pag-like....

it's flattering po that you notice my work..

thanks a lot!!!!

_______________________________________________________________________________

Jam's POV

Nasa canteen kami bumibili ng foods si Devs at Raven.

Habang kaming mga girls sitting pretty lang dito at nag chichismisan.

Riah: ate Jam nanliligaw ba si kuya Devin sayo?

Gosh, nagulat naman ako sa tanong ng batang ito. Batang ito talaga no? 

author: matanda ka na kasi!!!!hehe

Si author naman magkasing edad lang naman tayo.

author: wag ka ngang magulo. Binubuking mo pa yung age ko e. Gusto mo mawala ka na agad sa story na to???

Sorry naman. Maganda yan si author promise!!!

author: yan nice... Ituloy mo na yung story..

aye aye captain!!!

Napag-usapan na rin naman ang age, magdedebut na ako this coming Sept. 12.

Everyone's invited... Dahil in-invite ko na kayo, magpapakilala na ako.

I'm Jamaica Cristobal, only child pero parang may kapatid lang ako kasiandyan naman si Clai-Clai e. I really love her.

author:may sinabi ba akong magpakilala ka ? sabi ko back na tayo sa story ah.

Sorry na po. Di ko na po uulitin.

Nakakatakot talaga si author!!! pero cute sya hahahha pambawi^^

yan back na tayo sa story.

Clai-Clai: Oo nga ate. Is Devin Courting you?

Isa pa itong intrigera e pero parang ang sad ng tone ng voice nya..hmmmmnnnn.... bat kaya?

ako: Of course not. He's only a friend. And where did you get that tanong?

Riah: Wala lang, kasi ang sweet nya sayo e..

ako:Syempre bestfriends kami, at ako lang ang friend nya, Pag hindi sya naging mabait sa akin            baka mawalan sya ng friend. hahahah

Riah: Pero ate aminin mo, crush mo sya no?

Siguro kung may kinakain ako o iniinom kanina pa ako nasamid dito.

Grabe talaga itong si Riah mag-speculate e. Ganun ba ang matatalino? I wonder?

ako: Gutom lang yan...hmmmm...ang tagal naman nila... Sundan ko na lang sila... Dyan lang kay ha?

Para namang may iba pa silang pupuntahan, ano?

Riah: okay, bilisan nyo ha? gutom na kami e. Si Jenna tahimik na gutom na.

Gutom na nga siguro sila, si Riah makangiti wagas, si Clai-Clai naman tahimik na e napakaingay nya.

lakad..

lakad..

lakad..

Nakita ko rin sila, kaya pala matagal sila kasi kwentohan lang sila ng kwentohan. 

Lalaputan ko na sila kaso narinig ko ang name ng aking ever beautiful cousin.

Kaya kahit gutom na ako, pinigil ko muna yung stomach ko. Pwede ba yun?

Nag-eavesdrop ako sa usapan nilang serious.

Devs:Kailan ka magtatapat kay Jenna?

Raven:Hindi ko nga alam kuya Devin e.. Natotorpe ako>>

Devs:Hay bahala ka , pagkagraduate nyan wala ka ng chance, lipad na agad yan ng Canada.

           Magtapat ka na habang maaga pa.

Raven:I know, but what if nag-confess ako tapos layuan nya ako. Di lalong di ko kaya yun.

Devs: What if, she likes you too?

Raven:Ok fine. I'll take risks.

OMG!!Ano ba tong mga naririnig ko. Gutom na gutom na ba ako at marami na akong naririnig. Aalis na ako, kaso nagsalita ulit si Raven.

Raven: Buti ka pa kuya. Lagi lang kayong magkasama ni ate Jam.

             Ikaw kelan ka sa kanya magtatapat.

             Wag mo sabihing natotorpe ka din?

             Alam ko magaling ka sa chikas e.

Devs:Parang ganun na nga. Ibang iba kasi si Jam sa lahat ng nakilala kong babae.

           Gustong gusto ko sya kaso baka masira din yung friendship namin kapag nagtapat ako.

Hindi ko na kaya. Pulang pula na yung mukha ko. Parang sasabog na yung puso ko sa mga revelations na narinig ko ngayong araw. First, Raven likes my dear cousin which is obvious naman kasi kung makatingin kay Clai-Clai wagas e, naconfirm ko lang ngayon. Second, Dustin likes me..

Gosh he likes me too.. yup too, kasi gusto ko rin sya.. iiihhhh nahiya naman daw ako dun....

Bago pa nila ako makita, nagtataka ba kayo kung bakit di nila ako nakita kasi may lahi kaming ninja...hahahahhahah lol.... UMESKAPO na ako..Natataranta na ako kaya di ko na makita yung table namin buti tinawag ako ni Clai-Clai.

Clai-Clai: ate Jam!!san na sila..Gutom na mga alaga ko.

Sabay himas sa tiyan nya. Luka luka talaga itong pinsang ko. Tawa rin naman itong si Riah.

Riah: ate Jam, san na sila?

ako: di ko nakita!

Maang maangan ko, pero tense yung tone ng voice ko.

Riah:Marami bang tao dun at di mo sila nakita?

ako:nag-cr ako

Riah:ate Jam talaga

Clai-Clai: Yan na sila!!!!

Sigaw nya. Di naman masyadong gutom na sya, di ba?

Papalapit na sila, tense na tense naman ako. Tapos nakatingin lang ako kay Devs na sobrang wagas kung ngumiti..tapos sa akin pa sya nakatingin..ayyyyyyy kinikilig ako.. Kakainip dahil sa ngiting yan kaya ako nainlove sa kanya e.

*************************************************************************************************************

vote! 

comment! 

like!

be a fan sa may gusto..haha

Tnx po talaga sa mga bumabasa..

i really appreciate it <3

inlove ako kay ATE!!!   &lt;on hold&gt;Where stories live. Discover now