x:girl's talk

682 11 1
                                    

Jenna's POV

Ang saya-saya ni ate Jam habang she tells me what happened this afternoon sa kanya....hmmpp kanila pala ni Devin.

Happy na ako sa kanya. Hindi naman na ako masyadong nahu-hurt e. After what i heard kinilig pa nga ako sa kanila.

ako: ate alam mo ba? i liked Devin.

Out of the blue sinabi ko yan. Ayaw ko namang itago sa kanya di ba?

Shock naman yung itsura ni ate Jam. Kaya nagsalita na lang ulit ako.

ako: ate gusto mo sya 

...............dati..

Napansin ko huminga ng malalim si ate Jam.

ako: to be exact, kanina lang talaga. but after kong marinig yung kwento mo. Kinilig ako sa inyong dalawa and i'm happy for both of you.

I hug her and i almost cry. Pero totoo talaga happy ako sa aknila. PROMISE!!

And then naalala ko yung reason kung bakit ako nandito sa room nya.

ako: hmmm. ate hindi ka ba nailang kay Devin nung nalaman mong mahal ka niya.

ate Jam: Hindi naman. Natuwa pa nga ako sa kanya e. Kasi nalaman kong mahal din pala ako ng mahal ko. Bakit naiilang ka ba kay Raven?

ako: med...oo. Kasi nakakailang yun di ba? basta naiilang ako sa kanya!!

ate Jam: Alam mo naiilang ka sa kanya kasi it's either of the two.

First, naiilang ka kasi you think na kapag nakipag-0close ka pa sa kanya after mong malaman na gusto ka nya lalo syang ma-fall sa you which is ayaw mo naman kasi ayaw mo syang saktan kasi hanggang friends lang ang turing mo sa kanya.

And second, naiilang ka kasi nalaman mong gusto ka nya pero hindi mo maamin sa sarili mo na gusto mo rin sya.

inlove ako kay ATE!!!   <on hold>Where stories live. Discover now