xvii:forgive but don't forget

720 13 0
                                    

dedicated ko sayo 

pinipilit mo kasi akong mag-update eh hahahaha

basahin mo!

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

*same day as xvi

Berto's POV

<for the first time wahahaha trip ko lang to>

Nandito ako sa labas ng bahay nila Berta. Kanina pa ako nandito simula ng dumating at umalis si Jenna. Kagabi ko pa sya tinatawagan, naka-off naman ang cp nya. Si Jenna naman ang tumatawag sa akin kagabi ayaw ko namang sagutin kasi hindi ko alam ang sasabihin ko sa kanya.

Ngayon gusto ko sana syang kausapin. Pero anong sasabihin ko? "Sorry na, di ko naman sinasadya?" Di ko nga sinasadya pero hindi ko naman pinagsisisihan yung ginawa ko. Oo aaminin ko na I'M SO MUCH DEEPLY INLOVE WITH HER! Since first year. Nerd pa ako nun. May big eyeglasses at may braces. Pero binago ko ang sarili ko para mapansin nya ako. Napansin na nga ako pero para kaming aso't pusa. Asaran ng asaran. Pero okay na rin yun at least napansin nya ako di ba?

Nang inaya ko syang makipagdate halos two months ko yong pinagpraktisan. It didn't turned out the way i planned it pero okay lang kasi pumayag sya. At in the end naman nasolo ko sya pero sobrang galit sya sa akin.

haayyy. baka iwasan nya ako? anong gagawin ko?

kinabukasan...

Maaga akong pumasok kasi alam ko maaga syang pumapasok. Gusto ko sana syang makausap ng kaming dalawa lang. Kaso kasabay naman nya si Jenna. Pero dapat kong lakasan ang loob ko kaya lumapit ako sa kanila. Hindi pa lang ako nakakapagsalita <boogss> Sound yan ng pagsuntok sa akin ni Jenna.

Jenna: ANG KAPAL NG MUKHA MO!! LALAPIT KA PA TALAGA! AFTER WHAT YOU DID TO HER! ALAM MO BANG FIRST KISS NYA YUN!

Berta: Jenna.. Ano ka ba? bat sinabi mo yun? <sobrang hina tone sabay hila nya kay Jenna>

Naiwan na lang ako nakatulala. Ang brutal talaga ni Jenna. Buti na lang maaga pa kaya walang gaanong tao kundi mukha akong katawa tawa nito. pero wait...

Tama ba yung narinig ko. Ako ang first kiss nya!!

Wow! i'm flattered and honored..

Pero paano ko sya makakausap

Asar naman si Jenna maghapon ba syang bububntot kay Berta. Hindi ko malapitan si Berta sa room seatmate nya si Jenna. Pagpupunta ng CR si Berta, nakasunod sa kanya si Jenna. Ngayong lunch magkasabay naman sila nila Raven. Paano ko ba sya malalpitan!?

Bodyguard na ba ang bagong trabaho ngayon ni Jenna? Kanino nya babantayan? sa akin? bakit masama ba akong tao? masama ba ang magmahal? Ganun nya ba kamahal si Berta at pati sya galit n galit sa akin? haaayyy.... Sya na nga lang munakausapin ko. pero paano?

inlove ako kay ATE!!!   &lt;on hold&gt;Where stories live. Discover now