Chapter V-'Article'

483 11 0
                                    

M/N: Sorry po ulit kung late na namang mag-update. Pagod kasi eh tsaka kakagaling lang.

Enjoy this Next update.

Malelate po yung picture ng update na ito. Need to edit edit pa, eh. You know naman. :))

Enjoy reading. :)

~~~~~~~~~~~~~~~

^Yela's POV^

Papasok na ko ng school. Habang nasa jeep, pnag-iisipan ko pa rin yung gagawin ko about sa article ko. Anung mgandang gawin dun?

Kung pwede lang sanang mkipagpalit ng article, eh.

*lights*

Npatingin ako sa cellphone ko. May nagtxt.

New Message from: Shin

Opening..

Shin: Starbucks Area after dismissal. 3:30 sharp.

Huwaaaw! Makapag-utos, ah. Shemay tlaga tong lalaking to. Anak sya ng Pokers.

Whatta! Anung gagawin namin dun? Baka yung sa article.

Starbucks Area: Yun yung part ng school kung saan may table, chairs and umbrellas. Mdyo nkabilad yung part na yun.

*BLAG!*

"AY! Ampupu!" bgla akong nasubsob dun sa katabi ko sa jeep.

Nakatingin lahat skin. Kasi naman ako lang yung sumigaw nung huminto yung jeep. Nasa school na pla ako ndi ko napansin. Bumaba na lng ako ng jeep.

Patay malisya na lang ako. Eh ndi ko na rin naman mababawi yung nangyari. Yun na yun.

Anyway, ndi naman sila ganun kaimportante para pagtakpan ko pa yung kapalpakan ko.

As usual, maaga na naman yung mga early birds ko.

"MICHAELA DAVID!!" sigaw ni Miya.

"Kelangan pagsigawan yung buong pangalan ko?" sumbat ko.

"Sorry. Excited lang mkipagchismisan." bulong nya.

"Ahh." sabi ko tapos naglakad na ako papasok ng gate. Pupunta na ako ng CR, eh.

"Hoy! Bruha! Ano na?" sabi ni Me-an tapos hinila yung kamay ko.

"Wala!" sabi ko tapos inalis ko yung pagkakahawak nya sa kamay ko.

Tinalikuran ko na sila para makapunta na ako ng CR.

Kaso parang napahiya ko yung mga bestfriends ko sa pagsigaw ko sa kanilang yun.

Tiningnan ko sila para icheck kung hindi naman sila mukhan galit.

Hindi naman pla, eh. Chismis na naman sila.

*Lingon* *Blag!*

Oooooopss!! Epic Fail to mga pre.

Yung scene namin, parang nagsslow motion na pagtumba.

Paglingon ko kasi, may naapakan akong paa at naout of balance kami pareho.

Gravy! Habang bumabagsak kami, naaamoy ko yung pabango nya. Vanilla. WHeW! Sarap kainin. Chos!

Habang finifeel ko ang slow motion scene at pabango nya, nadaganan ko na sya.

Tiningnan ko yung nadaganan ko..

O? Sino pa ba ang eeksena sa mga ganyan? Edi si Shin!

Bago kami tumayo, nagkatitigan muna kami. Kitang kita ko na natuwa sya sa nangyari. Habang ako..

Love Request <completed>Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon