"uy grabeh talaga pare sobrang nakakabilib yung DMB! Shete ang ganda ng training na yun parang pang laban nga talaga!" Sigaw ng mga lalaking kaklase nila Luke nasa harapan lang nila. "Hay ang aeesome ni Jacq shet" sabi naman ni Gab "Oo nga eh grabeh kalaain mo yun ilang segundo nalang nashoot pa!" Sabi naman ni Kean "Oo nga eh tsaka kahit naman hindi niya mashoot yun panalo padin pero wala eh ayaw niya kasi na malapit ang score ng kalaban sakanila" singit ni John "ang ganda pa ng score 59-53 wohhh!" Sabi naman ni Aly "oo nga eh tama kayo ang ganda panoorin ng basketball pag sila" sabi naman ni Luke.
"Ayan na ang DMB!"
Sigaw ng lalaki na malapit sa pintuan."Hah bakit anong nangyare sa mga maganda nilang mukha?" Tanong ng babae
"Ewan, pero ang ganda padin nila." Sabi ng babae sabay pout.
Habang papasok ay may mga pasa sila sa mukha si Angeline at Jam may pasa sa bandang itaas na malapit sa mata at basag ang labi si Margot at Bella naman ay may sugat sa pisnge. Si Jacq naman ay basag ng labi at may pahabang kalmot sa bandang kaliwang pisngi at halatang sinampal. At ang kanilang bandang mga kamay ay halatang namamaga at namumula. Pero kahut ganun ang kanilang mukha ang gaganda parin. Ang aangas parin.
"Usog." Pagkakasabi ni Jacq na maangas at cold sa isa sa mga lalaki na paangas din.
"Eh pano kung ayaw naman." Sabi ng lalaki kay Jacq at lahat na ng stuyante sa sction na yun ay nakatingin lahat sakanila.
"Hindi kayo uusog." Nakakatakot na sabi ni Jacq
"N.O--" hindi natuloy nglalaki dahil sinuntok na toh agad nu Jacq lima rin silang lalaki kaya hinablot naman agad ni Bella ang isa dun at pinag susuntok lahat ng studyante nagulat at napasigaw sa pangyayari. At si Angeline naman ay kinuha ang buhok ng lalaki at pinagsabunutan ito si Jam at Margot naman ay pinag sasamnpal at suntok sa baga ng mga lalaki. Ng matapos ay hinarap ng DMB ang mga lalaki.
"Mga gago pala kayo eh!" Sabi ni Bella
"Sa isa pang umupo kayo dito your dead!" Sabi ni Jacq habang nakahawak sa kwelyo ng lalaki at sbay balibag nito.
"Hindi pa tayo tapos DMB!" Sigaw ng lalaki at nag punta sa bakanteng upuan.
"AH GANUN!--" hindi natuloy ni Jacq ang sasabihin ng sumingit ang Prof nila.
"Ano nangyayare dito?!" Sigaw ng Prof at nakita na may gulo sa likuran.
"You four girls and you four boys go to the office now!!" Sigaw ng Prof. At sabay sabay na naglakad palabas.
"Ibang klase talaga ang DMB"
"Grabeh ang angas"
"Basta na bwisit sila sayo yan aabutin mo."
Lunch na at naupo ang lima sa pabilog na lamesa.
"Hay grabeh ang Hot Seat nung kanina noh!" Sabi ni Gab
"Oo nga eh whew" sabi ni Kean"Alam mo ba ganyan talag sila tamo mamaya may parusa na yang DMB lagot yung mga lalaking yun si Jacq pa talaga ang binwisit lagot siya haha" sabi ni Gab
"Oo nga eh gusto ko din makita kung pano sila mag parusa" sabi ni Luke.
"Ay nako loko pagtatawanan mo talaga!" sai ni John
"Ano sabi niyong lima kayo!?" Sigaw nang lalaking kanina na binugbog ng DMB
"Sabi namin mapaparusahan na kayo kawawa naman lagot pa!" Sabi ni Gab
Hinawakan naman siya ng lalaki sa kwelyo at bwisit na bwisit "Ikaw gag* ka wag na wag mo kong sinasabihan na ganyan kung ayaw mo pang mamatay" sabi ng lalaki na nanlilistik ang mga mata kay Gab.
"Tigilan mo yan!" Sigaw ni Bella
"Kung ayaw mo makatikim" sabi ni Angeline
"Makatikim? Bakit? Ano gagawin mo Angeline ikaw ah!" Pagjojoke ni Jam kay Ange siniko tuloy siya ni Eline.
"Joke lang. Oo nga ano gusto niyo ba talaga mamatay na?" Sabi ni Jam
"Just dont mess with us kung ayaw niyo mabulabog ang buhay niyo." Sabi ni Margot. "Dibaang sabi namin 'one's you mess with us, you mess the wrong persons'?" Sabi ni Jacq habang palapit sa lalaki na may hawakhawak sa kwelyo ni Gab "bitawan mo siya." Sabi ni Jacq. "Eh pano kung ayoko!" Sabi ng lalaki. "BITAWAN MO SIYA KUNG AYAW MO TAPUSIN NA KITA!" sigaw ni Jacq. Naoabitaw naman ang lalaki kay Gab. "Tandaan niyo toh DMB hindi pa talaga tayo tapos!" Sabi ng lalaki "psh nag bala ka pa hindi mo naman magaa psh." Sabi naman ni Jam ng makaalis na ang mga lalaki. Napatitig si Jacq kay Gab at tinig ni John tapos si Kean tapos kay Aly at pagdating kay Luke parabang nakakita siya ng multo o hindi makapaniwala napatingin ang apat kay Luke. "Teka Jacq siya ba--" hindi natuloy ni Jam ang sasabihin niya ng tumakbo palayo si Jacq. "Hey Luke right!" Sabi ni Jam kay Luke sabay makikipag apir. "You know me right!" Sabi ulit ni Jam "uh n-no?" Sabi ni Luke at hindi naman makapaniwala ang mga mukha nilang apat. "JAM! tara na!" Sigaw ni Jacq "ah oh sige alis na kami" sabi ni Jam "bye boys!" Sabi ni Angeline "magiingat na kayo hah" sabi ni Margot "pagsumugod sugurin niyo rin ok!" Sabi ni Bella sabay kindat at ngiti nag saludo pa toh."Kinausap lang ba tayo ng DMB?" Nakatulalang tinatanong ni Gab na halos hindi makahinga "pakurot nga!" Sabi niya kinurot naman siya ni Kean "Aray! Omgi totoo nga!" Sabi ni Gab
"Ay grabehh ang gagandanda" sabi ni Aly.Jacqueline POV
What the fck! I just saw him earlier tapos makatitig siya sakin parang di niya ko kilala damn it! Pero bakit ganun hindi ko magawang magalit sakanya ng sobra. Kumbaga namimiss ko pa siya. Damn i miss him. Its been 8 months since i lost him... o sa madaling salita since ng iwan niya ko.
"Si Luke yun diba?" Pagtatakang tanong na sabi ni Bella sabay kalabit sakin. Napatitig naman ako sakanya.
"Oh ano plano mo?" Tanong ni Angeline. "Oo nga." Sabi naman ni Jam. "Pero bakit ganun parang... parang di ka niya kilala." Sabi ni Margot. Pati pala siya nakita yun o nahalata. "Fck hindi ko alam kung bakit peri ayokong may mananakit kay Luke humanda sakin yung mga lalaking yun."Someones POV
[["Ano hanggang ngayon ba pinapainum mo parin siya ng pangpakalimot doblehin mo na ang gamot para hindi na talaga siya makaalala."]] Sabi ng lalaki na nasa telepono. "Sige po." Sabi ng lalaki.
Luke's Point Of Veiw
KINABUKASAN...
Nasa linya ang lahat para sa Flag Ceremony. Nang matapos biglang nag lakad ang DMB sa harapan.
"I have an announcement!" Sigaw ni Jacq. At lahat naman ng tao ay napatitig sakanilang lahat. "Ones i knew or saw na pinagtitripan niyo o inaaway ang limang lalaking iyon" tinuro kami ni Jacq. Napanganga naman kaming lima bakit? bakit kami?
"Hah bakit naman?" Bulong ng mga lalaki sa likuran namin. "Alam ko you wont like my punishment na ibibigay ko sainyo. Alam ko na ayaw niyong sabahin ko sainyo na 'Lets Play' Kaya wag na wag niyong gagalawin ang limang yan lalong lalo na si Mr. Luke Almocera! Because ones you mess with them its like you mess with US! Naiintindihan niyo?!" Walang sumasagot. Nag titinginan lang ang lahat hanggang sa "NAIINTINDIHAN NIYO!!!" Sigaw ni Jacq kaya lahat naman ay nagulat "OPO!" sigaw ng lahat. "Good. Thats all." Malamig na sabi ni Jacq.Bakit Jacqueline Gomez? Ano bang meron sakin bakit parang ang gaan ng loob ko sayo at ganyan ka kumilos?........ sino ka ba?
Sabi ni Luke sakanyang utak.
•🐰•
YOU ARE READING
My Amnesia Good Boy (On Going)
Teen FictionWhat if someday you wake up and you forgot all the memories you have... and also the one you loved.... you missed alot... Jacqueline Gomez a Bad ass-Bitch Girl. She has a famous girl group na kinakatakutan ang DMB known as 'Dont Mess the Bitches' ha...