"Ahhh!!!" Sigaw ko ang sakit ng ulo ko!
I love you babe forever and always!
Hinding hindi kita iiwan tandaan mo yan!Salita ng sang babaeng nariring ni luke sakanyang tenga at isang vision ng babae na brown ang buhok at makinis na balat hindiniya masyado makita ang mukha nito dahil malabo. Tila ba parang may luha ang mata mo kaya hndi mo ito makita. At ganun ni luke kung pano makita. Pero napakaamo ng boses ng babaeng ito.
"Bakit anak?! Ano nangyayari?" Tanong ni Mama Claire.
"Wala ma sumakit lang ang ulo ko.." sabi ko habang hinihimas ang aking noo.
"Hay bakit may naalala ka ba?" Tanong ni mama sakin.
"Oo ma eh. Isang vision ng babae. Sabi i love you?" Hindi ko sure na sagit kay mama dahil wala na ulit akong matandaan.
"Ah. Ang gf mo." bulong ni mama. hindi ko masyado maintindihan kaya tinanong ki siya. pero umiling ng ito at lumabas ng kwarto bago niya isara ito may sinabi pa siya. "Well sige anak alam ko na kahit hindi niya alam na nag kasakit ka ay mahal ka parin niya anak." Hindi ko na siya naitanong muli dali sinara na niya ang pintuan.Anong ibig sabihin ni mama?...
Tanong ko sa sarili.
KINABUKASAN..
Hayss pasukan nanaman..
Sabi ko sabay tingin sa orasan ko.. well maaga panaman pero baba na ko para kumain.
"Ay manang hindi pa po ba umuuwi si mama?" Tanong ko kay manang. "Oo iho eh bka busy yun sige kain ka na anak" sabi ni manang tumango nalang ako.
Umakyat na ako at naligo.
Nagayos at handa na lumabas.Makarating ako ng Skwelahan ay nadatnan ko agad sila John lumapit na ako sakanila.
"Hey Luke uy grabeh!! Panalo ang DMB!!" Sabi ni Gab
"Oo bat ka kasi umuwi agad?" Tanong ni John
"Ehh inaantok na kasi ako kaya umuwi na ko pero napanood ko panaman sila hindi ko lang naabutan ang place." Sabi ko
"Ahh well kung alam mo lang grabeh ang ingay ng crowd nung nanalo sila!" Sabi ni Aly sabay apir kay Kean "oo pare haha!"Umakyat na kami sa classroom nakita namin ang DMB pero hindu sila kompleto wala pa si Jacq..
"Bat kaya wala pa si Jacq?" Tanong ni Aly. Hindi na kami naka sagot dahil pumasok na ang prof namin. At saktong dumating si Jacq.. pero bat ganun ang pkiramdam ko ang bilis ng tibok ng puso ko na anytime lang ay mahihimatay na ko sa bilis nito.
"Ms. Gomez why are you late?." Sabi ng mataray namin na prof. Na kahit ang DMB ay hindi nuto pinapalagpas.
Hindi katulad ng ubabg prof ay hinahayaan lang sila.
Math teacher kasi eh."Wala ka ng pake." Malamig na sabi nito at tuloy lang sa paglalakad.
"Tama ba ang sumagot sagot lang sa guro? Ms. Gomez?" Tanong nito nang nakataas ang kilay. Lumingon naman si Jacq
"Yes mam. Because your asking me if im late then i answer your question." Sabi nito at lahat kami ay napa 'oops.'
"Well then Ms. Gomez detention you may go out." Sabi ni Miss Lembes.
"But i dont wnt to go out. Miss Lembes." Sabi ni Jacq "GO!" Sigaw ni Miss Lembes. "Psh. Fck." Sabi nito.
"Minumura mo ko Ms. Gomez?!" Tanong ni Miss Lembes.
"Why not? I dont even have a type on you Miss Lembes why would i Mahal you? Please exaplain?" Sabi nito sabay ngiti na pang asar."HAHAHAHAHAHAHAHHAHAAHHAHA"
"BOOM GO JACQ! HAHAHAHA!"
Sigaw ng mga kaklase namin dahil sa sinabi ni Jacq.
"Quiet Class!!" Sigaw ni Miss Lembes.
"You! Ms. Gomez you dont have a right to question a teacher at wala kang karapatan para sagut sagutin ng pabalang ang iyong guro! PWEDE KA NANG UMALIS MS GOMEZ GO OUT!!" sigaw ni miss Lembes.
Tumwa lang si Jacq at "Psh. Ugly teacher." Sabi nito at hindi ata narinig ni Miss yun kaya nag patuloy nalang siya sa pag turo.
Jacq POV
"What a day!"
Hindi ako pumunta sa detention nandito lang ako sa tambayan naming DMB."What a teacher! Psh. Lang kwenta!"
Inaantay ko nlng mag breaktime
Kring Kring!!
Ayan nag bell narin psh.
"Woah naks! What a answer Ms.Gomez! Hahahaa" sabi ni Bella natawa naman ako.
"Eh bwisit siya eh!" Sabi ko
"Hahahaha loko barado siya friend!" Sabi ni Jam
"SASABOG NA NGA EH!" sabi ni Angeline
"Hahaha ano pumunta ka bang Detention o tumabay ka lang dito?!"
Tanong ni Margot
"Psh edi ano pa--" hindi natuloy ang sasabihin ko dahil umekstra si Jam
"Edi tumambay lang dito." Sabi ni Jam"HAHAHAHAAHA" nagtawanan nalang kami nang may marinig kaming nag sisigawan sa labas ng canteen.
"ANO HAH! SA SUSUNOD WAG KAYONG FEELING MALALAKAS EH MAHIHINA LANG NAMAN KAYO EH!" sabi ng isang lalaki na alam ko kagrade lang namin siya pero hindi ka section.
"HOY KAYO MGA GA** ANO GINAGAWA NIYO!" sigaw ni Bella
Nang magsitabihan ang mga studyante nanlaki ang mata ko at napatakbo sa limang lalaking nakaluhod. Sa ilalim ng araw."Luke!" Sugaw ko at tumakbo sakanya. Nakita ko ang labi niya ay basag at nag dudugo. Sa sobrang galit lumapit ang isa sa mga lalaking may kagagawan nito alam ko palapit siya sakin at humihingi ng tawad ng maisara ko ang kamao ko ay lumingon ako saknya at sinuntok ito ng malakas nang madugodugo na ang kanyang labi. "DIBA SABI KO SAINYO WALANG GAGALAW SAKNILA LALO NA SI LUKE ALMOCERA! KAYONG LIMA! WAIT AND SEE ASSHOLES! BUKAS NA BUKAS! AT SA SUSUNID NA KABUKASAN HINDI NA KAYO MAKAKAPASOK TANDAAN NIYO YAN!" sigaw ko at nilingon lang muna sila Luke saglit nakita kong nakatingin siya sakin at umiwas nlng ako at patuloy na naglakad sinenyasan ko sila Bella na tulungan ang lima. At binulungan si Angeline na ipunta sa Tambayan namin.
"Sa susunod matuto kayong lumaban." Sabi ni Bella habang ako nakatingin lang kay Luke at sa basag niyang labi mas namumuo ang galit ko pagtuwing makikita ko ang sugat ni Luke ayokong ayoko nagkakaron siya nang sugat simula palang sa una nung kami pa....
Flashback
"Uy bat ka may sugat!?" Tanong ko kay luke at natawa siya ng kaonti "Ano tnatawa tawa mo jan?!" Tanong kong mataray. "Babe wala yan natamaan lang kasi ako kanina nung nag haharutan kami ng mga kaibugan ki edi ayan nasapul ako sa mukha." Sabi nito napangiti ako dahil sa matatamis niyang ngiti na nakakahawa...
End of flashback
"Huy Jacq!" Kalabit sakin ni Jam
Nagising naman ako sa katotohanan."HUH? Ah masasabi ko pag tuwing breaktime dito kayo didiretso! Ok. Kahit wala pa kami dito mauna na kayo maupo. Naiintindihan niyo?." Tanong ko at tumango nalang sila.
Why are you doing this Jacq Gomez?
-Luke•🐰•
YOU ARE READING
My Amnesia Good Boy (On Going)
Teen FictionWhat if someday you wake up and you forgot all the memories you have... and also the one you loved.... you missed alot... Jacqueline Gomez a Bad ass-Bitch Girl. She has a famous girl group na kinakatakutan ang DMB known as 'Dont Mess the Bitches' ha...