Chapter 14 - Last day na :3 (day3baguio)

74 5 0
                                    

my sincere sorry for the super long wait.  

*

"okay guys, this is our last day here in baguio, halata namang wala tayong ginagawa, eh kasi ang sabi nila, kaya daw kayo dinala dito ay para mag-enjoy hindi seryosohin, reward nio daw ito dahil sa magagandang nacocontribute nio sa school, at kayo ang section na napili, dahil kayo ang pinaka maraming nacontribute sa school natin.. so yeah"

"Grabe, sana bago palang pumunta eh sinabi  na ni ser! josko! nagdala pa ako ng notebook, ballpen at libro! -___-'' " sabi ni luke. SABAGAY MAY POINT SIA, ako din eh, may papel at ballpen pang dala, hindi ko naman masisisi na magreklamo yung iba kasi, may masisipag talaga na nagdala pa ng libro.. pabigat din naman yun sa dala..

"hoy luke! naririnig ko yang pinagsasasabi mo jan ha!" sabi ni sir ray sakanya.

"ay sorry ser! hahaha, joke lang po!" ^___^v

"Ser! Punta tayo dun sa mines view park! Dali! last day nanaman eh! " singit nung isa naming beking kaklase

"Oh sige! pero baka, kayo muna, hindi ako makakasama.. driver's muna, dahil may aayusin pa akong lesson plan.. ok lang ba yun guys?" sabi ni ser.

"OK PO SER!" sabay sabay naming sabi.

ayun, umakyat muna ako dun sa room, sabi kasi kanina ni dj, kami nalang muna daw magkasama.. tutal maglilibot-libot lang naman daw.. Nagbihis na ako at pumunta na ng lobby..

"ano tara na?" sabi ni dj.

"tara!" 

"lakad muna tayo ha?"

"sure" ewan ko, matatawag mo bang ka-awkwardan 'to? tch. >O< kung oo, ayoko ng ganitong mga convo's. Kainis naman kasi eh! kung ba't ba ang tanga tanga ko para sabihin yun sakanya kagabi.

Mabait na konsensya : Eh, malay mo ba! Hindi mo naman alam na nagpapanggap lang siyang tulog eh.. diba? atleast nasabi mo na, at nagkaaminan na kayo.. As far as I know, ok lang naman ah?

Nango-ngonsensya : Ayan! tatanga-tanga kasi, sana kasi, kinalabit mo muna, para nalaman mo kung gising o hindi, ayan tuloy naging awkward pa yung sitwasyon.. tsk tsk tsk..

Manahimik nga muna kayo mga konsensya! May ginawa ba akong masama para sumulpot kayo at magbigay ng sari-sariling opinyon? ARGHHH. bahala na si batman -- ay este si superman -- favorite din pala yun ni dj noh! ay bahala na kung sino mang superhero yan! bahala na sia!

Oo, naglalakad kami ngayon, papunta dun sa isang stall sa di kalayuan, nagtitinda 'ata ng pagkain.. jusko eh ang lamig pa ngayon dito sa baguio. buti nalang nag-jacket ako tska pants, balak ko kasi kanina bago ako umalis na magshorts nalang. >.< 

"ate pabili po nung piattos yung cheese po.." sabi ni dj dun sa tindera "ay dalawa po nung piattos tska po yung royal dalawa din ho" dagdag nia.

"oh, bakit dalawa?" tanong ko sakanya

"para dun sa aso dun sa hotel, kawawa kasi eh.." 

"ahh, hahahaha"

"baliw 'to, malamang para sayo, hindi ko naman responsibilidad yung aso eh.. ikaw responsibilidad ko.."

"ano yung huli mong sinabi?"

"Sabi ko BALIW KA! ayan ha, emphasized na. haahahahahaha"

"korni mo! tch." tas kinuha ko na yung piattos tska yung royal ko.

"takaw mo kath" sabi nia, sabay gulo sa buhok ko. what the?!

"di naman eh" >3< hindi naman diba????!!!!!!!!!! >O< ganun ba ako katakaw? "HOY! ikaw din naman ah! pareho lang tayo ng kinakain kaya hindi ako matakaaaaw!!!!!!!!! waaaaaaaaaaaaaaaaaaah!"

UNDER REVISION | Ano ba 'to? | KathNiel | ON-GOINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon