Chapter 1 - HABADU

533 23 22
                                    

***

E kasi nga ngayung araw na to' birthday ng crush ni DJ at ni Kathryn........

Firstly, sa school. 

Umaga palang, nadaanan ko na si DJ pinansin nia ako kaso, hindi ako binati... :--(

'well ang super bestfriend ko hindi ako babatiin sa actual birthday ko?! samantalang dati every birthday ko hindi naman nia nakakalimutan, the night before palang may advance happy birthday na akong natatanggap sakanya, at may regalo at bati kagad sia pagdating ko sa school or makikita ko nalang sa bahay...' naisip ko lang..

Ang WEIRD. Hindi ako binati ni Dj, kalungkot naman..

What's Happening na nga ba?? 

O baka surprise lang yan baka may party pag-pasok sa classroom, eto nanaman ako assumera. hahaha. Pero malay mo nga diba?! Di naman malayo sa katotohanan yun..

Pumasok na ako ng classroom at wala man lang akong nakitang bakas ng bag, o gamit ni Dj, ibig sabihin di pa sia napapad-pad sa clasroom...

Investigate. hahaha. 

Syado!! O ayan na ang loyal Girlfriends ko. Nag happy birthday. muahmuah. at nagbigay ng regalo.

AT syempre feel ko mag-senti mode sa b-day ko. Go lang ng Go.

Hinanap ko si DJ at nakita ko nandun sia sa first and everlasting niang crush na si Fate. :-----(((

Well sia yung sikat na girl dahil sa kagandahan niyang wagas at kaartehan niyang walang kupas hindi naman katalinuhan, hindi naman kagalingan, maka arte sa teacher Wagas. 

In short sia yung GIRL na hindi simple. MAARTE ayan na!

As a bestfriend masasabi kong hindi ko sia gusto para kay Dj. Wala akong gusto sakanya, so please..

Nakakainis sia, at alam mo ba nung grade 5 kami pinahiya ako niyang bwiset na babaeng yan sa harap ng maraming tao. Remembering ang pinagtangol ni DJ sia!!! nakakaumai na pagmumukha nia! -.-

Alalahanin nio sa mismong Birthday ko pa!!!  buety32fer3764e91283wh@#@#$Xf2jeh. I HATE IT.

Kasi nga kinakantahan ni DJ si Fate, ngayon.. Naiinis na ako. Oh-Em.

Nung nakita ako nung isang kaibigan ni DJ, sinabi kagad kay dj ng malakas na akala ata nia na bumubulong lang sia. \Seryoso ka kuya?!/

"psst,Dj anjan na si Kathryn galit na yata sayo, lagot ka bro"

SRYSLY?! 

De tinginan lahat ng tao sakin, so ako pa mapapahiya ngayon?  *insert ashamed face na mukhang paiyak na* sabay takbo labas nung room. Dahil sa Inis at Bwiset ko. Sumigaw ako nung naglalakad sabay tulo ng luha.

asdfghjklqwertyuiopzxcvbnm. Enneedeeww>?!! 

Ayuun, syempre dahil kay kuyang bumulong ng pasigaw, eto namang habol sakin ni DJ hila at hawak sa kamay..

"Sorry na kath, di ko naman sinasadya, sorri na talaga. :C alam ko inis ka na sa kanya... Sorry talaga" sabi nia.. 

"Ahh, Ayos lang yun *insert fake smile*" gusto ko na umalis dito pramiss!!

"Hindi naman ehh. Sorry na haa?" 

"OO na nga ayus lang. Wala kabang naaalala?"

"Uhhm, wala naman ano ba meron. may test ba tayo?" sabi nia, so nakalimutan talaga nia na special day ko ngayon? Dahil jan sa epal na fate na yan! wth?!

"Hahaha. Ahh wala. Sige maya na lang, mauna na ako.." sabay alis takbo na parang hinahabol ng kabayo.. Nakuha ko pang gumanun ha.. -3-

Uwian

Hindi ko talaga siya pinansin the WHOLE DAY pagkatapus nung usapan na yun, wala na akong ganang pansinin pa sia, pati sa lunch dat sabay kami kasi birthday ko, pero ayun, di ako kumain kasi wala na din akong gana..

Ayun nga uwian nun...

Yung loyal girlfriends ko kinausap si Dj ng hindi ko alam, kwinento lang sakin nung isa nakonsensya siguro..

KWENTO NI LOYAL FRIEND NA NAKONSENSYA.. 

"Uy Dj" sabay kalabit daw nung loyalfriend 1 ko.

"ano?!"

"alam mo ba kung baket hindi ka pinapansin ni kath?" loyalfriend 2

"Oo, yung kanina yung kay Fate"

"Hindi lang dahil dun" loyalfriend 5

"baket ba?! anu ba ginawa ko?!"

"Hindi mo ba naaalala?" loyalfriend 4

"ano ba kasi yung hindi ko naaalala? Pakisabi nanaman oh." 

"Birthday ngayun ni Kath" loyalfriend 3

Sabay takbo ni Dj. sabi daw sknila SALAMAT ng pasigaw version.

Ayun, ganun daw.. 

The next dayy.

Pagpasok ko ng classroom..

BOOOOM** effects effects

may poster nkasulat happy birthday KATH. from dj.

Appreciate? 

OO na sige na. Bilis eh. Kasi naman parang ang babaw ko.. pero siguro dahil bespren ko din siya.. Sana di nalang maulit diba.. :)

------

Note:ayaan picture nung birthday ni kath ---------------------------------------->> 


UNDER REVISION | Ano ba 'to? | KathNiel | ON-GOINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon