Chapter 16 - FOR THE FIRST TIME!!!!

89 5 2
                                    

*PLUUUUUGG PLUUUUUG* sana po mabasa nio rin yung prologue, na-edit ko na po yun, inform lang po :) ayoko maging unfair sa mga nakabasa na nun at sa magbabasa palang, hehehe ^O^v enjoy reading guyzzz!! :-----)) *PLUUUUUGG PLUUUUUG*

-------

//~~smilin' but were close to tears even after all these years we just now got the feelin' that were meeting for the first time.. oohhhhhhwooohoooowooohoooo~~//

nakikinig lang ako ng music dito sa garden, kanina ko pa siya hinihintay eh.. kahit sabi niyang 11:30-12:00 pa siya makakapunta, kanina pa akong 9 nagaaligaga, di na ako mapirmi sa isang lugar, for the first time! Kinabahan ako ng ganto! Eh si kathryn lang naman yung pupunta dito, ilang beses na siyang nakapunta sa bahay, pero ngayon lang ako naging ganto.. asdfghjkl! ano ba namang! arghh!! Gay me. hahaha. lol. teka teka teka!!!! kelan ba monthsary namin bilang MU? asht nakalimutan ko na!!! pero yung sa baguio yun ehh second day namin! bakit ba kasi di uso kalendaryo eh! hahaha, yaan mo na tatanong ko nalang kay kath mamaya.. time check 11:00 am! arghhh. 30 more minutes!!! She's gonna be here. Sandali nalang, nagiging stiff ako. tek yan! di ako makagalaw!!! sia lang naiisip ko ngayon! >o< kathryyyyn!!! bat mo ba ginagawa to sakin?? ha?? hahaha, iloveyou!

"Ser!" asdfghjkl! si manang naman ehh, panggulat.

"manang naman ehh!! bakit po?"

"si mam kaye po anjan na sa gate.." oo si mam kaye ay si kathryn, nakasanayan ata nila dito. hahaha. 

"ahh sige po, papasukin nio nalang muna po sa sala, papasok nadin po ako.." sabi ko kay manang, teka!!!!!!!!!!!! akala ko ba 30 minutes pa?!?! eh 11:10 palang ehhh. Pumunta na ako sa sala.. andun sia, nakaupo, umiinom ng juice. 

"Kathryn! Oy! Wag sugapa sa juice ha! Juice lang yaaan!!" nag joke pa ko hahaha. Para ba di awkward.. hahaha

"Ang sama mooo!!! Di ko pa nga ubos isang baso ehh!!!" tas nagpout sia. Para talagang bata 'tong isang 'to eh. Hahahaha mula pagkabata ganyan hanggang ngayon.. hahahaha

tumabi na ako sakanya.. tas uminom din nung juice.. 

"Oh ano ba paguusapan natin?" tanong nia.

"Tara dun tayo sa garden, fresh air. Hahaha" sabi ko, di ko ineexpect na straight to the point tanong nia ah! hahaha. Pero teka ngaaa!! ano nga bang paguusapan namin? eh miss ko lang sia eh, masyado na kasi nagiging busy 'tong isang 'to! Magaartista ata eh.

ayun nasa garden na kami, nakaupo ako dun sa may shade nung puno, tas sia dun sa bench, sa harapan ko.

"Ano na?" tanong nia..

"Ewan, miss na kita eh."

"Cheesy mo! hahaha"

"Seryoso ngaaa!! Palagi ka na kasing wala sa bahay nio eh, pag nagpupunta ako, nakalock bahay nio, walang tao.." Totoo naman eh, mga nakaka-apat na punta na ako sakanila, walang tao.

"tas di ka rin  nagtetext na masyado.." dagdag ko pa..

"Sorry, napapadalas kasi yung pagyaya ni kuya eh.. dami masyadong gusto mapuntahan.." 

Kath's POV

"Sorry, napapadalas kasi yung pagyaya ni kuya eh.. dami masyadong gusto mapuntahan.." I lied. Sorry dj.. 

"Ahh, hahaha ok lang yun, atleast andito ka ngayon diba? hahaha" sabi nia..

"Hinde!! Hinde!! Wala ako ditoo!!! hahahaha" I joked. "Tara xbox tayo? Game?" dagdag ko..

"Sureee!! sige, dito ka muna, aayusin ko lang ha? Tawagin nalang kita.."

"sige" tas nagsmile ako sakanya, tas pumasok na sia..

UNDER REVISION | Ano ba 'to? | KathNiel | ON-GOINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon