Loathe
"Saan ka nagsusuot, Venille? Kanina ka pa hinahanap ni kuya, parang magwawala na nga 'yon eh." Bungad sa'kin ni Stormy ng makapasok na ako sa apartment.
"I told y'all that I needed to breathe some fresh air. Bakit niya ba ako hinahanap?"
Tinaasan niya ako ng kilay. "Anong bakit? Halos mag iisang oras ka ng wala. Si kuya nga kung sino-sino na ang kinontact para mahanap ka lang."
Kumunot ang noo ko. Hindi ko pala namalayan ang oras.
"Nagpaalam naman ako sa inyong magpapahangin lang ko diba? Hindi naman ako mawawala. New york is a big city but I memorized every bit of its places. Sa ano pa't na mahilig akong mag-travel kung hindi ko naman kayang pangalagaan ang sarili ko?"
Mag-sasalita pa sana siya noongg biglang dumating si Blaze at mukhang galit na hindi ko maintindihan. Nameywang naman ako sakanya habang papalapit siya.
"Where the hell did you go? We were all worried for you!" He exclaimed na ikina-irap ko naman sa hangin.
Mahirap talagang magpatawad lalo na sa sitwasyon naming ngayon.
"Kaya ko ang sarili ko. I'm a traveller, dapat masanay na kayong matagal akong mawala dahil kahit kung saan-saan lang ako dinadala ng mga paa ko. You're not my babysitter, Blaze-" Napasinghap naman ako noong bigla niya akong hinablot at idinikit sakanya. Pinigilan ko naman namapapikit ng mariin noong inilapit niya ang labi niya sa may tenga ko.
"Yes, I might not be your babysitter but I am your Husband." He whispered in a hard tone.
Mabuti nalang at medyo malayo si Stormy sa'min kaya hindi niya narinig ang sinabi ng tangina niyang kapatid. Pumiksi ako mula sa pagkakahawak niya. Mabuti na lamang at pinakawalan niya kaagad ako. Inirapan ko siyang muli at nagmartsa paalis doon at pumunta sa kwarto ko.
Narinig ko pa ang natatawang sigaw ni Sandra.
"Sabi ko na sa inyo eh! Masamang damo si Venille! Walang magyayaring masama sakaniya."
Natawa naman ako sa tinuran niya at pumasok na ng tuluyan sa kwarto ko. Kaagad akong humiga sa kama, doon naman ako nakaramdam ng pagod.
"Ah... So refreshing and relaxing..."
Habang nakapikit ako, naramdaman ko na lang muli na may humiga sa tabi ko. My eyes widened with disbelief as I opened my eyes and looked at that person who disturbed my peace again.
"What the hell, Blaze?!" Sigaw ko sakaniya at napaupo sa kama.
Nakapikit lang ang mga mata niya na parang hindi manlang nabigla sa pagsigaw ko. "Hmm?"
Umiling-iling ako. "Ano na naman ba ang ginagawa mo rito sa kwarto ko?" Angil ko sakaniya. "And what's with your fucking feet?! Bakit hindi ko naririnig ang tunog niyang paa mo o ang pagbukas ng pintuan?"
Ngumiti lang siya habang nakapikit parin.
"I'm trained to do these things. Gano'n talaga ako kapag naglalakad. Walang tunog, nasanay na kasi ako." Aniya. "Now, lady can you please stop cussing and let me rest for a while. This day is so tiring."
Nakasampok ang kilay ko na nakatingin sakaniya ng hindi makapanewala. The nerve of this man?!
"Sino ba'ng nag sabi sayong sundan mo ako dito sa NYC. Hindi ka ba natatakot na baka may makakita sayon dito na kasama ako?"
He just groaned. "Edi makita na nila ang makita."
Napaawang ang labi ko. Did I just hear it right? O nabibingi lang ako? Tumawa ako. I can't believe he just said that effin' word.
"Sa mata nga pala nila, bestfriend mo lang ako dahil simula nang bata pa tayo ay malapit na tayo sa isa't-isa." Nangiinsultong tumawa ako. "Hindi nga pala nila alam na asawa mo ako."
Napipikong iminulat niya ang mga mata niya bago ako naiiritang tiningnan.
"Can you just please shut up?!" Sigaw niya. I didn't even flinch because I already expected this outburst from him. Typical man na parang pa-victim. Putangina niya.
I narrowed my eyes at him.
"Why would I listen to you? My mouth doesn't belong to you so I can say what I want whether you will like it or not. I don't wanna hear your opinion about it so I think you're the one who needs to shut the fuck up. You can't stop me from cussing, it's my nature so be with it." Humiga ako ng patalikod sakaniya with my infamous smile. Serves you right, asshole!
Naramdaman kong gumalaw siya at umalis sa kama ko at tumayo. Hindi ko naman siya nilingon at nakiramdam na lamang sa paligid. I hope he fucking leaves.
"You really don't want me here? I'll go then. That's what you want right? To get rid of me. All I want is your forgiveness, Venus Camille! Sinasagad mo narin ang pasensiya ko! My patience is not long enough to accommodate you-"
"Just go away, fucktard!" Doon naman ako napabangon at tinitigan siya ng masama. How fucking dare him! "Hindi naman ako ang nagpapunta sa iyo dito. Hindi rin ako ang nagsabing humingi ka sa'kin ng patawad. The damage has been done, Blaze. Hindi mo na 'to mababalik pa. Tapos na, nagawa mo na ang kasalanan mo. Kahit ano pang gawin mo, hinding hindi na maibabalik ang pagtitiwala ko sa'yo. You guys are all the same! Mga kahinaan talaga namin ang pinupuntirya niyo kaya napapaikot niyo kami sa mga palad niyo but I have snapped out from reality. Wala kayong pakialam sa'ming mga babae, all you care about is your ego." Tumawa ako ng puno ng sarkasmo. "And just fucking leave, alright? Kung hindi ma accommodate ng pasensya mo ang babaeng katulad ko na ginawan mo ng kasalanan, then you really don't deserve anything from me. I don't care if you leave right now, I don't care if you won't return. Just don't ever fucking put the blame on me when it was you who ruined what we had. You ruined our marriage and you lost me. Mag-isip ka muna bago mo ako pagmukhain na parang ako ang may kasalan!" Ani ko bago siya inirapan at tinalikuran. Nagtalukbong ako sa kama at pinilit na matulog.
Narinig kong bumukas at sumirado ang pintuan. Napabuntong-hininga ako at ipinikit ng mariin ang mga mata. I still love him but that's not enough. I need to find out first if he really means everything he's doing for me. If he really means it at pursugido siyang makuha ang kapatawaran at pagtitiwala ko, he'll not leave this place and instead he will stay. At sana hindi niya ako pagmumukain na parang ako ang may kasalanan kung bakit ganito kami ngayon.
Tamad na bumangon muna ako sa kama para maglinis ng katawan. I really need to freshen up. Nang matapos na ako ay kaagad akong nagbihis bago tinungo ang pinto ng kwarto ko at nilock iyon. I don't want anyone sneaking inside my bedroom again lalo na si Blaze Zeus Davids. I fucking loathe him.
STONE MIKAELSON
BINABASA MO ANG
Her Sweet Secret | Venus Camille (Completed)
General FictionBata pa lamang ay alam na ni Venus Camille kung para kanino lamang ang puso niya. She was still young when she fell in love with her friend's brother, Blaze. Imagine her shock when he suddenly proposed to her that lead to their now marriage. She did...