Mine
It was early in the morning when we all decided to go out at pumunta sa mall when Storm Nyx Davids decided to ask me questions na parang makakasira pa sa araw ko.
"What's with you and kuya? Simula noong dumating siya dito ikaw nalang palagi ang sinusundan niya." She asked while we were walking.
Walking distance lang kasi dito ang mall. It is near the building where my apartment is.
I shrugged my shoulders. "Wala namang bago sa'min. All I could think is that he's ruining our time together." I said referring to our vacation na kaming limang babae lang dapat. "Mabuti na nga lang ngayong araw may kliyente siyang na nandito kaya walang magbabantay sa'tin ngayong araw. He is so annoying! Damn it!"
Biglang tumawa sa likod ko si Yanna na naka pencil cut na skirt at tshirt na printed with the words, 'shut up and fuck yourself' and a pair of stilletos.
"What's with that red hoody, Venille? Alam naming malamig dito sa NYC but the weather today is fair." Ani Storm na nakataas ang kilay sa'kin.
"Nothing important, bakit masama bang magsuot ng ganito?"
"Nah... You're just different today. You're not in your usual style."
I just shrugged my shoulders again and continued walking. When we reached the mall, people started staring at us. We were walking confidently, sanay na kami sa mga ganyang tingin. We are all goddesses.
Taas noo kaming pumunta sa isang boutique. Habang namimili ako ng damit biglang may nagsalita sa likod ko.
"It's nice to see you again, Miss Venille." Ani ng pamilyar na boses na nanggaling sa likod ko.
Nilingon ko ang nagsalita at nanlaki ang mga mata ko. "Trake! What a surprise." He chuckled with my statement. "Are you with your wife?"
Napakamot siya sa batok niya.
"Uhm... Yeah... She wanted to shop for our babies' clothes, nagpaalam lang ako sakaniya kasi nakita kita at nilapitan. May mga kasama ka ba?" Tanong niya.
"Yup. My friends." Tinuro ko sakaniya ang mga kasama ko. "That's Storm, Vanessa, Alyanna and Cassandra."
"Is that the famous Cassandra Ylliana? The model?" Aniya sa hindi makapaniwalang tono.
Kumunot ang noo ko. Alam kong sikat na model si Cassandra pero hindi ko naman inaasahan na pati si Trake ay ganito ang reaksyon sa kaibigan ko.
"Yes, bakit?"
"Holy cow, Miss Venille! She's a famous model in Europe. My wife is a fan of hers and she's longing to have a sign from your friend."
What the hell? Okay, ito ang hindi ko alam. I thought nagmo-model lang siya sa pinas pero, shit, hindi ko alam na hanggang Europe pala siya sikat! That fucking bitch, hindi manlang kami sinabihan.
I smiled at him. "Okay then, call your wife. Tell her to come to us. I'll just talk to them."
Nakangiting tumango siya at tinungo kung nasaan ang asawa niya.
Kaagad namang nawala ang ngiti ko at nakangusong lumapit kay Sandra. Pinitikan ko siya ng daliri sa noo niya noong makarating na ako sa harapan niya.
"Aw! What the hell, Venille?! May porblema ka ba sa'kin?" Tanong niya habang hinihimas ang noong pinitik ko.
I crossed my arm and raise an eyebrow to her. Lumapit naman ang iba sa'min.
"Are you two fighting?" Tanong ni Nessa.
"We're not fighting. May sasabihin lang sa'tin si Cassandra." Ani ko habang nakataas ang kilay. "Tell us how you became a famous model in Europe."
Literal na napanganga silang apat sa tanong ko.
BINABASA MO ANG
Her Sweet Secret | Venus Camille (Completed)
Aktuelle LiteraturBata pa lamang ay alam na ni Venus Camille kung para kanino lamang ang puso niya. She was still young when she fell in love with her friend's brother, Blaze. Imagine her shock when he suddenly proposed to her that lead to their now marriage. She did...