Chapter 17: Confession

39 2 0
                                    

Seira's POV

It's Saturday! Yey! Nalagpasan ko ng MEDYO okay yung first week ko sa Nicolas'Highschool, bumangon na ako sa kama ko para maligo.

Ligo.....

Ligo....

Shampoo/Soap...

Ligo.....

TADAH! Lumabas na ako ng bathroom ko, dali dali ako'ng nagsuot ng isang simpleng Shorts at Sando, nagsuklay din ako ng buhok at nagpolbo, ng masatisfy ako sa itsura ko, I've decided na bumaba na para sa breakfast ko.

Kinuha ko muna yung cellphone ko, chineck ko kung may Message, at meron nga! Tatlo yung nagtext saakin.

From: Deanna :*

Hi bess! Gosh! May sasabihin ako tungkol kay Kevin <3

Napangiti naman ako, umamin na kaya ang Torpeng Asungot na'yun! Binuksan ko naman yung galing kay........ JUSTINE?! Aba! nga pala ang mokong nayun kagabi pasakit sa buhay ko! Ayaw ba naman akong pauwiin, at eto pa tabi daw kami matulog! No way, high way! Baka pagsamantalahan niya ako nuh! Kinailangan kopang patulugin ang ABNORMAL na'yun! bago ako lumayas sa Condo niya! Binasa kona yung text niya....

From: Devil Justine 👿

Thankyou for taking care of me last night, pero lagot ka saakin sa lunes, bakit moko tinakasan ha!? Pero Seira, I just want to say SORRY sa mga nasabi ko sa'yo nung isang araw. Forgive me please .....

Automatic ako'ng napangiti, Bwiset ka talaga Justine! Pero dahil mabait ako, nagreplay ako ng.....

To: Devil Justine 👿

Forgiven... :)

Ang pinakahuling taong nagtext saakin ay si Clyde, I immediately opened it at....

From: Clydersss... 😂

Hello Beautiful, Goodmorning! I just want to remind you for our DATE later... Dadaanan kita dyan sa inyo ng 3pm. TEXTBACK ASAP.

Nanlaki ang mata ko? ANO DAW!? DATE!? KAMI? Isang minuto akong nakatanga sa kwarto ko, ng mapagtanto kong umoo nga pala ako sa kanya kahapon! Nagtipa ako ng irereply sa kanya.

To: Clydersss... 😂

GoodMorning din! Sige Clyde!

Pagkasend ko nun ay may nagtext ulit saakin, ng makita ko kung sino... nagreply pala si Justine.

From: Devil Justine 👿

Talaga!? WUHHHO! Promise dina kita aasarin! So friends?

Friends? Parang may iba akong naramdaman, ay ewan! Nilagay ko nalang sa bulsa ko yung phone ko, at bumaba na talaga ako ng hagdan. Naabutan ko si Kuya Sceven na kausap si...... Ken? Napatingin naman saakin si Ken, he smiled at me!

"Hi Seira." Bati niya saakin, lumapit naman ako sa kanila. Si Kuya Sceven, todo titig sa cellphone niya, WEIRDO!

"Hello!" masiglang bati ko, kinulbit ko naman si Kuya Sceven pero.....  DEDMA! GRABE SYA OH! 😭 Biglang natawa si Ken.

"Naku, wag mong kausapin yang si Sceven at katext si......" Dina natuloy ni Ken yung sasabihin niya ng...

"KEN! Pssh! Tara nanga! At ikaw...." Bumaling saakin si Kuya Sceven."Magbehave ka dito ha! Kung aalis ka, tawagan mo muna ako, kailangang magpaalam ka muna saakin ARASO?" I rolled my eyes! (Araso=All right)

"Pa'no ka natutong magKorean?" I asked him, sumabat naman si Ken.

"May lahi kaseng Korean si..... " Dina naman niya natuloy,  Kuya glared at him! Katakot!

PAIN OF LOVE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon