Chapter 50

20 0 0
                                    

'His Side'

-

Seira's POV

Nagmamadali akong naglalakad ngayon papunta sa room ni Justine, I want to know the truth. I want to know his reasons, I want to know everything.

Nang mahanap ko na yung room number niya ay tinitigan ko muna ito, Halo halong emosyon yung nararamdaman ko. Kinakabahan ako na ewan, basta hindi ko maexplain. Saglit pa akong tumitig sa pintuan ng room niya bago ako kumatok.

*Knock*Knock*

Ayan! Nagawa ko ng kumatok, narinig ko ang pagpihit ng doorknob, Nanlaki ang mata ko ng makita ko siya, Kinabahan ako sobrang sama ng tingin niya saakin..

"Why are you here? BITCH!" Nagsitayuan yung balahibo ko, Huminga ako ng malalim ayokong ipakitang mahina ako..

"Gusto kong makita si Justine, Kaya Arah get out of my way." Tinulak ko siya pero bago ako makapasok ay hinila niya yung buhok ko. "ARAY!" Daing ko, Bakit parang nag-iba siya. Hindi na siya yung Arah na nakausap ko, 2 years ago..

"Wala kang karapatang bisitahin ang FIANCEE KO! Kaya please! LUMAYAS KANA!"  Binitawan na niya yung buhok ko. "GALIT AKO SAYO! SOBRANG GALIT! Oo, ako yung kasama ni Justine sa loob ng 2 years, pero PUTANGINA! Ikaw padin ang laman ng isip at puso niya! Ginawa ko na lahat para mahulog siya saakin, kaso napakaloyal  niya sayo! Kahit may Ethan kana, Ikaw padin! ANO BANG MERON SA'YONG PUTANGINA KA!" Bigla niya akong sinampal, Sobrang sakit. Hindi ko maintindihan ang pinagsasabi niya.

"Wag mo siyang sisigawan." Napatingin kaming dalawa ni Arah kay Justine, Mukhang hirap pa siyang kumilos. Dinaluhan kaagad siya ni Arah.

"Wag kang masyadong gumalaw." Hinawakan ni Arah sa braso si Justine, pero tinabig ni Justine yung kamay ni Arah..

"Stop all this SHT! You're not even my fiancé anymore, Please GET THE HELL OUT OF MY LIFE!" Tumulo yung luha ni Arah, Tiningnan niya ako ng masama. Susugudin na sana niya ako ng magsalita si Justine. "Subukan mong saktan si Faye, Ako ang makakalaban mo." Napahinto siya sa mga salitang binitawan ni Justine. "Please Arah, Stop this. Pinahihirapan molang yung sarili mo, Don't you get it? I'm inlove with Seira Faye." Pinunasan ni Arah yung luha niya..

"I'm not done! Ihanda niyo na ang mga sarili niyo sa paghihiganti ko, lalo na sayo Seira." Nagsitaasan yung balahibo ko, ngumiti siya saakin. Ngiti ng isang demonyo. Pagkasabi niya nun ay lumabas na siya, Ako tulala padin.

Hindi ko namalayang nakalapit na pala saakin si Justine, Tapos niyakap niya ako..

"Sorry hindi ko siya napigilan kanina, Masakit paba ang sabunot niya sayo?" Nag-aalala niyang tanong saakin, Umiling nalang ako. Niyakap ko siya ng mahigpit. "Huli na yun, Kahit ikamatay kopa ipagtatanggol kita." I feel really safe wherever I'm with him, Nakakarelax. Kumalas ako sa yakap at tinitigan siya, Puro galos yung mukha niya.

"Bago ka mag-explain, Ano bang nangyari sayo?" Nag-aalala kong tanong..

"Patawid na kasi ako sa Parking Lot ng school ng biglang may dumaang itim na kotse, I think sinadya ang pagbangga saakin buti nalang hindi ako masyadong nabangga kundi critical ako ngayon." Niyakap ko siya bigla..

"Please, palagi mo sanang alagaan ang sarili mo." Naramdaman kong tinap niya yung head ko.

"I miss this old Seira Faye, Babalik kana ba saakin?" Kumalas ako sa yakap.

"Unless you tell me first kung bakit ka nakipagbreak nun saakin." Hinila niya ako at pinaupo siya naman umupo sa gilid ng kama niya..

"Listen Seira." Seryoso niyang sambit saakin..

PAIN OF LOVE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon