Seira's POV
"Tara na sa canteen, Bess." Yaya saakin ni Deanna.
"Ah, Sige mauna kana may ilalagay lang ako sa locker ko." Nakangiti kong pahayag sa'kanya.
"Sige sige, Nako! Sumunod ka ha? Naiinip na si Kevin ehh." Sambit niya, tumango lang ako. Lumabas na si Deanna ng classroom namin.
*Sighed*
One week na yung lumipas, Pero sariwa padin saaking isipan yung lalaking nag- I love you saakin.
Pero hindi ko to ikinuwento kahit kanino, kahit kay Deanna na bestfriend ko. Baka kase nagiilusyon lang ako, diba? Oh edi pahiya pa ako?
Tumayo na ako sa upuan ko, binitbit kona ang mga libro ko at isinukbit yung shoulder bag ko. Lumabas na ako ng classroom.
-
*LOCKER ROOM*
Binuksan ko ang locker ko at inilagay ang lahat ng libro ko, Wala na din naman akong next subject ehh. Kaya pagkatapos kong kumain ng lunch kasama si Deanna, uuwe na ako.
Nang mailagay kona lahat ay isinara kona yung locker ko, Napatingin ako sa right side ko..
O________________________O
*LUB*DUB*LUB*DUB*LUB*DUB*
"J-justine?" Nauutal kong pahayag, Siya nga ba talaga yan? Palihim kong kinurot ang sarili ko. At sht! Nasaktan ako, So ibig sabihin totoo nga to!
Nakatitig lang siya saakin ng seryoso, blangko din ang kanyang mukha. Hindi ko mabasa ang iniisip niya, bigla nalang akong kinabahan.
Halo-Halong emosyon ang nararamdaman ko ngayon. Saya, inis at GALIT. Halos mamatay ako kakahanap at kakaisip sa kanya. Araw-araw akong nagdadasal na sana okay lang siya, na ligtas siya.
Humugot ako ng malalim na hininga, kapag hindi kopa nasabi sa kanya lahat ng ito, Pakiramdam ko sasabog ako!
"PAKSHET! JUSTINE! SAAN KABANG LUPALOP NAGPUNTA?! HA!? BULLSHT KA! ALAM MOBANG HALOS MAMATAY AKO KAKAHAP SAYO'NG GAGO KA! NAKAKAINIS KA! J-JUSTINE *SOB* TATLONG BUWAN MOKONG INIWAN!!! TATLONG BUWAN ALAM MOBA YON!? HALOS ARAW-ARAW AKONG UMIIYAK NG DAHIL SAYO! HINDI KA MAN LANG NAGSABI NA AALIS KA! PINAGLALARUAN MOLANG BA AKO?! HA!? KUNG OO, PWES HINDI AKO NATUTUWA!" Napaupo nalang ako, sumisikip yung dibdib ko. Tuloy tuloy sa pag-agos yung mga luha ko. Tumingin ako sa'kanya, wala man lang siyang reaction. "OH? ANO! TITITIG KALANG BA DYAN? HA!? PAKSHET KA TALAGA! HINDI KABA MAGPAPA---" He cut my words.
"Enough, you're wasting my time." Biglang may mga karayom na tumusok sa puso ko, PUTANGINA! SAYANG LANG ANG ORAS NIYA SAAKIN!? PUTANGINA! SHT! TANGA BA SIYA!? I'M HIS F*CKING GIRLFRIEND FOR PETE'S SAKE.
Tumayo ako at kusang lumakad ang paa ko papunta sa pwesto ni Justine...
*SLAP*
Nanginginig ang buong katawan ko sa galit, Sinampal ko siya ng sobrang lakas! Para maramdaman niyang SOBRA SOBRA NA AKONG NASASAKTAN SA MGA GINAGAWA NIYA!
Tatlong buwan siyang hindi nagpakita, tapos ganyan pa ang sasabihin niya saakin!? PUTANGINA NIYA!
Pagkatapos ko siyang sampalin ay umalis na ako dun, SOBRANG SAKIT NA. Parang anytime mawawalan ako ng malay, I can't breath.
"SEIRA!"
Then everything went BLACK.
-
Deanna's POV
Kumaripas kaagad ako ng takbo, SHT! Nahimatay si Seira.
Nang makalapit ako sa'kanya, nakita kong puro luha yung mukha niya, Umiyak siya? Bakit!?
BINABASA MO ANG
PAIN OF LOVE (COMPLETED)
Teen FictionHave you ever experience to be love by someone else? Masaya at masarap sa pakiramdam kase alam mong may nagmamahal sayo. What if that person you really love the most made a big mistake or should I say niloko kalang at ginamit. Are you willing to f...