Chapter 35: Escape

29 2 0
                                    

Clyde's POV

"The number you have dialed is---"

F*CK! Hindi ko padin siya macontact! Sht! Isang linggo na siyang hindi napasok, Pakshet! I'm worried!

WHERE ARE YOU, SEIRA FAYE?

"Bro, kalma kalang." Sabi ni Nico, sabay tapik sa right shoulder ko.

"Paano ko gagawen yun? Ha? Nico, isang linggo na siyang hindi pumapasok. Pag pumupunta naman ako sa bahay nila, palaging sasabihin ng mga katulong nila na wala daw doon si Seira, Bro! Nag-aalala na ako sa'kanya." Napahilamos nalang ako ng kamay saaking mukha.

"Kumalma ka nga, Clyde. Hindi lang naman ikaw yung worried ehh, Lahat tayo! Kase kaibigan din namin siya." Sambit naman ni Deanna sakin. "Ako nga itong bestfriend niya eh, pero ano? Hindi din siya nagpapakita sakin." This time, umiyak na siya.

"Shhhhh, Tahan na. Mga Bro, alis muna kami ah." Pagpapaalam ni Kevin saamin..

Fuck! Nasaan kanaba Seira? BULLSH*T!

-

Seira's POV

Nakatingin lang ako sa kisame ng kwarto ko, Bakit ganon? Isang linggo na yung dumaan ramdam na ramdam ko padin yung sakit na ginawa niya saakin.

Pinaglaruan niya lang ba ako? Gustong saktan? Well, masasabi kong nagtagumpay siya, Nasaktan niya ako at SOBRA SOBRA PA!

Hindi ko pa din talaga alam ang nangyari saaming dalawa, Bakit parang biglang nawala na parang bula yung feelings niya para saakin? Ganon naba kadaling kalimutan ako? Siguro nga hindi niya talaga ako minahal, Pinaglaruan niya yung nararamdan ko.

Sobrang sakit padin talaga nung Break-Up namin ni Justine, Masasabi kong hindi kopa ito tanggap. Dahil wala man lang siyang reasons kung bakit nakipaghiwalay siya sa akin ng ganun ganun nalang.

Siguro nga tanga na ako, Sinaktan na niya ako at lahat siya padin itong inaalala ko. Hinipo ko ang aking pisnge, nagulat ako at walang luhang tumulo..

Siguro pati luha ko naubos na kakaiyak, Isang linggo na akong hindi nagpapakita kayla Clyde. Palagi siyang pumupunta sa bahay, pero inuutusan ko yung mga katulong namin na sabihing wala ako. Ayoko kaseng makita nila yung itsura ko ngayon, Paniguradong mag-aalala lang sila saakin palagi.

Dineactivate ko na lahat ng Accounts ko, Yung phone ko? Ipinatago ko kay Nanay Rosing. Ayoko munang gamitin yon, Alam kong marami rami na ang messages at missed call nun, pero ayoko munang gumamit nun.

*Sighed*

*Knock*Knock*

Napatingin ako sa pintuan ko...

"Sino po yan?" Sambit ko, Bumangon ako mula sa pagkakahiga ko.

"Ako ito nak, Ang Nay Rosing." Pagkasabi niya nun, pinagbuksan ko kaagad siya ng pinto.

"Oh Nanay, ano pong kailangan niyo?" Tanong ko dito, Pinilit kong ngumiti.

"Ahh wala naman, Siya nga pala tumawag naba ang Kuya mo?" Bigla niyang tanong..

Oo nga pala, Si Kuya Sceven. Hindi kona din siya nakita simula nung.. Ahh basta! Isang linggo na siyang hindi nauwe, But may magandang dulot din naman kase ayokong makita niya akong palaging pugto ang mata.

"Ahh hindi pa po, Manang ehh. Don't worry po, I'll call Ken." Sabi ko kay Nanay Rosing, pinilit kong ngumiti.

Bigla akong niyakap ni Nanay Rosing, Syempre nashock ako..

"Seira, alam kong hindi kayo okay ni Justine. Mas okay kung sasabihin mo saakin yang problema mo." Kumalas si Nay sa yakap naming dalawa..

Tama si Nay, maybe kung ilalabas ko lahat ng sama ng loob ko sa kanya, It will lessen my sadness and PAIN because of LOVE.

PAIN OF LOVE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon