Chapter 28: My Precious 'YES'

39 1 0
                                    

Seira's POV

*Knock*Knock*

Dahan dahan kong minulat ang mata ko, Psh! -___- Niaantok pa ako.. Geez!

"Seira, wake up. Andyan na si Justine sa baba." Boses ni Kuya Sceven, at ANO DAW? T-teka tama ba rinig ko? Si Justine nasa baba?

Tsss! Ang aga naman! Tsaka, it's Sunday po kaya!

Kahit labag sa kalooban ko ay bumangon na ako at nagtungo sa pintuan ko, Binuksan ko yon at nakita ko si Kuya Scev na nakangiti.

"GoodMorning baby!" Masayang bati saakin ni Kuya.

"Ang aga pa Kuya! Tss! Pauwiin mo muna si Justine! Antok pa ako." Reklamo ko, sumimangot naman agad si Kuya..

"Tsss.. Just take a bath." I rolled my eyes.. "Bilisan mo baby!" Sambit niya sabay pisil sa cheeks ko, sabay walk out.

Psh! Mukhang wala na akong magagawa, nagpunta nalang ako sa bathroom to do my Morning Rituals.

Tsss.. Wala naman sinabi saakin si Justine na may DATE pala kami ngayon.. At the heck.. 5:30 palang ng umaga nuh! Kaya antok na antok pa ako..

Saan kaya kami pupunta?

-

Pagkatapos kong maligo ay nag-ayos ako ng kaunti, naglagay ako ng Kylie Nude Lipstick at nagpowder.. Medyo kinulot ko din yung dulo ng hair ko..

"Perfect." I murmured while looking at myself to the mirror..

Nang masatisfy ako ay kinuha ko yung Body Bag ko bago ako bumaba ng hagdan..

Naabutan kong nakaupo si Justine sa sofa namin at may kinakalikot sa phone niya, Damn! He's so handsome.

Nang mapansin niya ako ay itinago niya yung phone niya at ngumiti saakin..

"You're so.... Damn hot and beautiful." feeling ko, My face turns to red.. Sht! Nag-iinit yung mukha ko..

"T-thank you." Nauutal na sambit ko sa kanya..

"Oh? Okay kana pala baby girl, Hey Justine.." Napatingin si Justine kay Kuya ako din tumingin sa kanya.. "Then.. Goodluck." Kuya Sceven chuckled.. -_____-

Ha? Goodluck saan? Tss! Kalabo nila...

"Tss.. Don't make me feel nervous." Daing ni Justine kay Kuya Sceven.. Kumunot ang noo ko..

"What do you mean, Kuya?" I asked him, ngumiti lang sya..

"Later, you'll find out, Baby girl. Osya! Go na baka matraffic pa kayo." Tinaboy kami ni Kuya palabas..

The heck? What's going on?

-

Nabiyahe na kami ngayon, No one talks, Sobrang nabibingi na ako. Binuksan kona lang yung window at nilanghap ang sariwang hangin..

"Hey.. You okay?" Bigla syang nagsalita..

"Hm.. Um.. Where are we going?" Kanina kopa gustong itanong yan, Halos mag-iisang oras nadin kaming nabyahe..

"Tagaytay."

O_______________O WHAT? Ano namang gagawin namin dun? I thought pupunta lang kami sa Mall or What?

"H-ha? Anong gagawen natin dun?" Kumunot ang noo niya, napasulyap sya saakin saglit..

"Mamamasyal.. My family owns an Expensive Hotel their. Dun tayo mags-stay." Nanlaki lalo ang mata ko..

"Ano? May pasok na tayo bukas diba?" Takang tanong ko dito..

"Yes, but excuse tayong dalawa. Nagsabi na ako sa Principal natin." He looked at me and then he smiled.

PAIN OF LOVE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon