Chapter 42

30 1 0
                                    

'Planning of my SWEETEST REVENGE'

Seira's POV

Nakatanga ako ngayon sa harapan ng dalawang LOVERS na ito! Grabe lang ha! Nakakasuka na yung sobrang kasweetan nila..

"ANO? NASUSUKA KA!?" Nagulat ako ng sigawan ako ni Kuya Sceven.

"Oy Seven! Ang sama mo ha!" Saway ni Ate Jess dito sabay palo..

"ARAY!" Reklamo ni Kuya.

"Nagrereklamo ka?" Mataray na tanong ni Ate Jess.

"Hindi po!" Sagot kaagad ni Kuya, Tamo takot naman kay Ate Jess. Binelatan kolang, Sinamaan naman niya ako ng tingin.

Kring......

Biglang nagring yung phone ni Ate Jessica, Sinagot naman kaagad niya. Kami naman nakain lang ng Fries..

Nandito kami ngayon sa Cafeteria ng University of Solomon, At CHAPERONE ang peg ko ngayon! Grabe!

"Oh? ... Ha? .. Tsk! Ayaw ka nga niya makausap ehh, Give her some other time okay?... Tsss! Wag kang makulit Justine." Napatigil ako sa pagsubo ng fries ko, Tama ba ang pagkakarinig ko? Justine daw? At ano? Gusto niya akong makausap? HA-HA! Neknek niya!

Nahuli ko namang nakatitig saakin si Kuya Sceven, Parang may gusto siyang sabihin saakin..

"Kung ano man ang sasabihin mo Kuya, Just keep it. Wag mokong kulitin na makipag-usap sa taong yon, Tssss!" Medyo nagulat siya..

"Grabe kang Panget ka! Mind Reader kana din ha!" Inirapan kolang to at nagpatuloy sa pagkain..

Ang ipinagtataka kolang ay pinupush ako ni Kuya na makipag-usap kay Justine, Pakinggan ko daw yung REASONS niya. ULOL! Ano kayang ipinakain ng, Stupido nayon?!

Tanda niyo ba nung pumunta saamin dati si Justine? (Sa Chapter 11 po siya Guys!) Kinulit ako ng kinulit ni Kuya Sceven hanggang sa magalit ako sa'kanya. Isang linggo ko din siyang hindi inimikan, Nagsorry naman siya saakin. Di niya na daw ako pipilitin sa bagay nayon, Mabuti naman!

Mayamaya ibinaba na ni Ate Jessica yung phone niya, Bigla siyang napatingin saakin. Tsk!

"Ah, Sei---" I cut her words...

"No." Pagkasabi ko nun ay tumayo na ako at nagwalk out, Naiinis ako! Bakit ba mas kinakampihan nila yung Gagong yun kesa saakin? Ako na nga itong nasaktan at lahat tas mas kakampihan pa nila ang taong yon?! Nakakasama ng loob!

Mabilis akong naglakad hindi na ako tumitingin sa daanan ko kaya naman..

Blag!

"ARAY!" Reklamo ko, Hanep den mangbangga to ahh! Talsik ako ehh!

"Sorry." Bigla akong natigilan ng magsalita siya, No! It can't be.. "Mis--- Seira.." SHT! SHT! SHT!

Kahit nanglalambot ako ay pinilit kong tumayo MAG-ISA, Humarap ako sa'kanya at ngumiti, yung pang-asar..

"Hindi, Okay lang ako." Todo ngiti kong pahayag dito, Nakita ko sa mga mata niya na nasasaktan siya. Tss! Find my Care..

"Seira, can we--" Naputol yung sasabihin niya ng may tumawag saakin,  Paglingon ko si Ethan..

Ting! (Light Bulb Pop!)

Lumapit ako kay Ethan, Bigla ko siyang nginitian then ang sunod kong ginawa is....

I kissed him on his LIPS..

Halos limang segundo lang yung kiss nayun, Nang kumalas ako namumula na si Ethan na parang kamatis. Ang cute ha!

PAIN OF LOVE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon