Chapter 26: Rejecting Clyde

16 1 0
                                    

Seira's POV

GOODMORNING WORLD! Kyaaaaaahhhhh! Grabe! Ang ganda ng gising ko!

Yung nangyari kagabi, is that true ha guys?! Ehhh! >. Bwiset kase si Justine! Akala ko niloko na ako! Pero! Waaaaahhh! Kinikilig ako!

After I said those words kagabi sa'kanya.. Grabe yung mukha niya nangamatis! Hahahahahahahaha!

*Beep*Beep*

My phone suddenly vibrate, kaya hinanap ko ito sa kama ko..

Yes, I'm still here in my bed tinatamad pa akong bumangon ehh.. And besides 4:30 palang ng umaga..

Nang mahanap ko yung phone ko, tiningnan ko kung sino yung nagtext..

Sht!

From: Clydersss 😂

Goodmorning beautiful :)

Goshhh! Si Clyde nga pala! Oo na inaamin konang mas gusto ko si Justine kesa kay Clyde kasoo...

Pano ko sya marereject ng maayos? Imposibleng hindi sya masaktan.. Ang engot ko kase!

-

After kong maligo ay niready kona lahat ng dadalhin ko sa school, pagkababa ko ay dumiretso ako sa may dining area..

Naabutan ko si Kuya Sceven na nag-aalmusal.

"Goodmorning Kuya!" Masiglang bati ko dito, bigla syang nag-smirk.

"Sabi na sya lang makakagamot sayo, Tsss.. Kumain kana baby." Kumunot ang noo ko, What is he saying? Baliw!

Umupo na ako, kaya ngayon kaharap kona si Kuya napangiti-ngiti..

"What do you mean?" Litong tanong ko, umiling lamang syaa.

"Nothing, Just eat mamaya nandyan na sundo mo." Pagkasabi ni Kuya Scev nun ay binilisan kona ang pagkain ko.

Napatingin ako kay Kuya na nagpipigil ng tawa, Ughhh! Naiinis na ako kay Kuya Sceven!

"Kuya! What's so funny?" Iritang tanong ko dito..

"Wala nga.. Tsss! Bilis na!"

Bwiset ka Kuya!

Sceven's POV

Nakakatawa talaga si Seira pag-naaasar saakin..

Sabi na ehh! Si Justine lang makakapagbalik ng saya niyan ehh! Lintek nayan! Nagseselos na ang lil'sis ko!

"Kuya! I said let's go." Bumalik ako sa realidad ng sigawan ako ng kapatid ko..

"Anong let's go ka dyan? Hindi ako maghahatid sa'yo.." Sambit ko sa kanya, kumunot naman ang noo niya.

"Don't tell me si.." Naputol ang sasabihin niya ng may nagsalita..

"Tara na My Princess." Sambit ni Justine habang nakasmirk, Gaguu! Korni ehh -___-

Eto namang kapatid ko tutunawin sa titig si Justine.. Tsss! Niyugyog konga baka mamaya kumayat pa laway, kasuklam sya..

"Oyy! Baka matunaw yan." Biglang namula ang pisnge ni Seira, Aysus! Kinikilig amp!

Seira rolled her eyes on me... What the?!

"Tse! Tara na nga!" Nag-martsa nasya palapit kay Justine at hinila na nito palabas..

Napangiti na lang ako... I wish na sana ay sila na sa huli, may tiwala ako kay Justine, hindi sa kapatid sya ng Girlfriend pero dahil yun sa pinapakita niyang pagmamahal sa kapatid ko...

PAIN OF LOVE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon