Chapter 12

20 3 0
                                    

What the hell. Ano nanaman bang problema nito. Pwede naman niyang itext nalang.

"Shhh. Don't talk. Pag nagsalita ka hahalikan kita. *nakaklokong ngiti*"

Pagkatapos niyang sabihin yun di na ako nagsalita at pinabayaan ko nalang siya na hatakin ako. Kailangan ko nga palang itext sila Mysty na mauna na sila kasi may gagawin pa ako.

"Where are we going?"

"Secret."

"Why are you doing this all of a sudden?"

"Hindi ko na ba pwedeng mamiss ang girlfriend ko?" -Jao, sabay higit sakin papalapit sakanya.

"Naguusap naman tayo ah?"

"Sa phone. Not in person."

"*sigh* I missed you too.. Kaso baka may makahuli saatin."

"I don't care. Dun tayo sa may condo ko. Sa may rooftop."

"Okay, but could I call Mysty first?"

"Yeah sure."

'Calling Mysty'

"Hello? Asan ka na bestfriend?"

"I can't come. I have to do something. Just tell Blake to use my car. The key's in my bag. Pakidala na din pala bag ko."

"Sino maghahatid sayo?"

"Ako na bahala. Bye."

'Call ended'

"So.. Let's go?"

"Yep."

Bumaba na kami sa parking. May special parking to si Jao. May share kasi yung company nila sa school namin eh. Sumakay na siya sa motorbike niya. Dinala din pala niya yung isa niyang motorbike kaya tig isa kami heheheh namiss ko talaga to.

"Do you want to drive your own or you'll ride with me?" -Jao, habang hawak yung susi nung isang motor niya. Ang dala niyang motor ngayon eh yung pinaka favorite niya. Minsan lang kasi siya mag kotse kasi ayaw niya ng may driver.

"I'll drive." -Ako, sabay ngiti

"Okay." -Jao, ang cute talaga nito. Hahaaha.

Sumakay na ako sa motor niyang isa. Inabot na din niya saakin yung helmet. Ang astig naming tignan ngayon. Naka school uniform ako kanina pero nung hinatak niya ako pinagbihis muna niya ako. Ngayon naka black pants, white shirt, at vans nalang ako. Bagong bili pa niya tong suot ko ngayon hahaah para lang makasakay ako sa motor kasi daw pag naka skirt ako makikitaan ako.

"Just stay beside me okay?" -Jao

"Okay. ^___^"

At eto na nga. Nakaalis na kami sa school. Inaalalayan naman ako ni Jao sa pagdadrive. Di ko nga alam kung bakit siya natawag na bad boy eh ang bait bait naman niya. Si Jao kasi super maalaga yan. Di ka niya basta basta papabayaan. Mamahalin ka niya with all his heart. Haha corny noh pero ganun eh. Siguro nga ganun talaga magmahal ang mga bad boy.

Nakarating na rin kami sa wakas. Medyo mabilis lang kaming nakarating dito kasi nga nakamotor kami.

"Let's go?" -Jao, sabay abot ng kamay niya.

"Yup." -Ako, sabay abot ng kamay niya.

Magkaholding hands kaming naglalakad ngayon papunta sa rooftop. Kila Jao kasi tong condominium na to kaya kilalang kilala siya.

Unexpected Love (on going/slow update)Where stories live. Discover now