Mag iisang oras na ako dito wala pa sila. Siguro super busy nila. Maya maya din siguro lalabas na yun.
'Text message from Blake Zackary Pangilinan'
From: Blake Zackary Perez
("Hey Mhari!")To: Blake Zackary Perez
("Hallo!")From: Blake Zackary Perez
("Uhhm.. I'm gonna tell you something.")To: Blake Zackary Perez
("What is it?")From: Blake Zackary Perez
("Lunch at our house is postponed. I'm sorry mom and dad has an emergency meeting tomorrow.")To: Blake Zackary Perez
("Nah it's fine.. You don't need to say sorry Blake. In fact I'll still see them later.")From: Blake Zackary Perez
("Ohh.. tita told me not to tell you haha how'd you know it?")To: Blake Zackary Perez
("She told me haha but I barely knew that we're having that so called "business dinner" with the Perez family. HAHHAHA.")From: Blake Zackary Perez
("Ohh haha! It's because Bryle is back. He barely came home yesterday. I even got shocked 'cause he was already sitting there on the sofa waiting for me.")To: Blake Zackary Perez
("Yeah I know, mom told me.") -actually kinakabahan talaga ako dito sa pagbabalik ni Bryle eh. Kasi naman eh! Bakit pa kasi siya bumalik! Ayan tuloy kinakabahan na ako..From: Blake Zackary Perez
("Ohh.. Haha I thought she'll keep it a secret? Hahaha..")To: Blake Zackary Perez
("Haha! Blake I gotta go mom and dad is calling me.. See you later!")From: Blake Zackary Perez
("Okay.. See youu..")Haaayy.. Ang totoo niyan hindi naman talaga ako tinatawag ni mom or ni dad. Ayaw ko lang talaga kasing maging topic si Bryle.
Bakit ayaw kong maging topic si Bryle? Haayyy ang hirap kasing mag open up. Whoo.. Uhhhhmm it's actually because Bryle is my "SECRET EX BOYFRIEND" yes SECRET. Wala kasing ibang nakakaalam na nagkarelasyon kami, kaming dalawa lang talaga. Medyo weird noh? Ganito kasi yan....("Mhari let's goo we're gonna be late!") Ayan sayang haha mamaya nalang nga ulit hehehehehe...
"Okay mooomm!!"
After nun dumeretso na ako sakanila. Tapos sabay sabay na kaming pumunta sa sasakyan. As usual, hindi pumayag si dad na ako ang magdrive so dun kami lahat sa likod.
"Mhari, do you already know that Bryle is back?" -kuya
"Yeah."
"Are you excited to see him?"
"I don't know." -hindi ko naman kasi talaga alam kung anong mararamdaman ko eh. Kinakabahan nga ako eh.. Di ko talaga alam ang mararamdaman ko jusko.. Paano kung sabihin niya kila tita? o kaya paano kung alam na pala nila?? Hayy bahala na nga.
After kong sinabing I don't know tumigil na si kuyang magtanong. Hayy salamat. Nagtulugtulugan nalang ako after nun kasi gusto ko nalang iwasan yung past na yun. Ayan tuloy parang ang initinit na dito.
"Mhari.." -dad
"Oh dad she's sleeping."
"Ahh she probably got tired fitting all those clothes I gave her." -mom
"Aha! So it's your fault! Hehe." -dad
"What? We just had some fun. It wasn't my fault hehe." -mom
Hayy para silang bata hhahaah! Muntik na akong matawa dito eh buti nalang napigilan ko haha.
Grabe.. Kinakabahan parin ako alam ko kasi na malapit na kami dun sa place. Medyo sumisilip kasi ako kaya alam ko. Mga 3 minutes nalang nandon na kami.
After 3 minutes eto na dahan dahan na yung sasakyan. Feeling ko nandito na kami feeling ko...
"Mhari we're here! Wake up!" -mom
Hindi parin ako gumising kaya naman..
*pak!!*
"Arayyy!!!!!" -sigaw ko
"Gumising ka na kasi! Kanina pa tayo nandito oh!" -kuya
"Okay! Okay!"
"Mom told me to tell you to go at the VIP lounge."
"Why?"
"Make up! HAHAHAHAA!" -tawa siya ng tawa
"Kailangan pa ba yun?? Ang ganda ganda ko na eh at tsaka sila Blake lang naman yung ka dinner natin ah!"
"Haha kailangan daw kasing madagdagan yang ganda mo di pa daw sapat yan HAHAHAHA! We're not just having this dinner with the Perez' this is a welcome dinner for Bryle so madaming tao."
"Hayy nako sige na nga! How 'bout you tho? Aren't they gonna put make up on you too?"
"HECK NO!!"
"HAHHAAHHA!"
Dito kasi pala sa isang sikat na five star hotel ang venue. Madami daw tao eh kaya kailangang mag ayos. Nandito na ako sa tapat ng VIP Lounge. Bakit kasi kailangan pang magayos eh maganda naman na ako ah kahit walang make up HAHAHA! Pero no choice talaga kaya eto pumasok nalang ako haha.
"Uhhm Hi! Where's Ms. Mharvielle Delavigne?"
"She's on that room ma'am." -sabi nung babae sabay turo din sa isang room.
"Thank you!"
"No problem ma'am. You're the prettiest girl I've seen so far."
"HAHA! Is that a joke or what? Thank you!"
Naloka naman ako dito haha! Nandito na ako sa loob yung nanay ko ayun, nagpapamake up na, feel na feel pa nga niya eh HAHHA!
"Mharii!! Come sit here beside me."
Umupo nalang ako sa tabi niya no choice naman ako eh. Nung nakaupo na ako sinimulan na nila akong ayusan. Tapos bigla nalang nagbukas yung pinto at nakita ko si tita Aspyn. Si tita Aspyn ang mom ni Blake and Bryle. Si tita Aspyn and Tito James super close sa mga magulang ko. Magkababata kasi sila. Si tita and si mom magkababata tapos si tito and si dad magkababata, ang cool noh? Haha.
"Uhh.. Mhari you look so adorable.. Blake might fall for you pag nakita ka niya mamaya haha."
"Thanks tita hehe." -ano kaya yun bakit si Blake haha. Bestfriend ko yun eh pero okay na din at least hindi si Bryle yung binanggit. Kasi kung si Bryle yun baka sobrang pula ko na ngayon.
"Mhari I gotta go. Just go there after they finish fixing your hair, okay? You really do look adorable honey.."
"Okay tita. Thank youu.." -I said with a smile
After ng mga ilang minuto natapos nadin sila. Nandito ako ngayon sa harap ng malaking salmin tinitignan ko kung anong itsura ko haha. Okay naman lalo akong gumanda hahahaa! Nilagyan lang nila ako ng make up tapos yung buhok ko naka loose curls na naka half bun, tapos yung midnight black Off-the-shoulder lace midi dress parin ang suot ko ngayon pero yung shoes ko pinaiba ni mom kasi naka sneakers ako kanina, ayan tuloy pinag heels niya ako. Ang sakit sa paa sobra, hindi naman sa hindi ako sanay ha, sanay naman ako kaso masakit talaga sa paa eh haha.
YOU ARE READING
Unexpected Love (on going/slow update)
Genel KurguThis story is about a girl named Mhari. Hindi siya simple. She's living the life we've all dreamed of. Yung buhay na akala natin walang complications, yung buhay na akala natin napakasaya, yung buhay na akala natin perfect kaso hindi pala. Maraming...