a/n:salamat sa pagbabasa foh!kamsa kamsa❤❤
So here it goes.enjoy!********
Screccccchhhhh....
Hindi nagtagal ay may isang 'bao' na biglang huminto sa aking harapan.Isang nakakasilaw na gintong bao.Iniluwa nito ang isang napakagandang babae,na nakasuot ng Hindi naman malaswa ngunit hapit sa katawan na damit,na sumasabay sa paglalakad nito habang papunta sa akin.At nakataas kilay?luh.
Teka,papunta sa akin?luhluh?
Nasa harapan ko na siya.
***
Napailing ako habang nagmamaniho ng sasakyan.Ito kasi talagang best friend ko,minsan kung anu-ano na lang ang tumatakbo sa isip.Pero siya lang ang kaisa-isang tao na nakakaunawa at nagtatiyaga sa akin.I'm so lucky to have her as my best friend.Napaka-intellegent at seryoso sa buhay.She's an orphan kasi thats why my family treated her as their own daughter,she's my best friend as well as my sister.
Napangiti ako ng bahagya.Kakaiba talagang magtrip.Haha.
Hay naku Amethyst.Mabuti na lang at hindi traffic,kung hindi ewan ko na lang.Ay shite! Hindi ko pala natanung kung saang Edsa siya specifically.arrrrggg,ang bobo ko tagala minsan,pero infairness ha,ang ganda kung bobo.Chos!haha.
Full speed na yong pagpapatakbo ko,there no time for turtleness, I'm very aware na malelate talaga kami sa flight pag nagkikilos pagong pa ako.
Agad kung naapakan ang break ng may namataan akong babae na kamukha ng bestfriend ko.
O
M
GWhat the hell is she doing?my god!nakakaloka ka bes.
Mukha siyang tanga na hinihipan yung cellphone niya,at take note ha.Sa gitna yan ng kalsada.Kaya naman pinagtitinginan siya ng mga motorista.Agad-agad akong umibis ng sasakyan ng nakataas ang kilay.
I face her while crossing my hands above my chest.At ang gaga tiningnan lang ako na parang hindi ako kilala,what's with her ba?Nilapitan ko siya,at aba,ito lang yung reaction niya oh.
-_-Tinitigan ko siya,tinitigan niya rin ako.mukha kaming baliw na nagtitigan sa gitna ng kahabaan ng EDSA.Seriously?
Kaya naman hinigit ko na siya kaagad.Whatever na nga lang.
Mamaya ko na siya babatuhin ng tanong,ayaw kong mahuli sa flight.Halos magkanda-kanda tapilok siya sa paghigit ko sa kanya.Ipinasok ko agad siya sa sasakyan and drive right away.
Isang mahabang katahimikan.
I let out a heavy sigh.
"Grabe ka bes,naloka ako don ah!But infairness,first time ko yun,nakakainjoy pala."nasabi ko na lang pagkatapos.
Hindi siya sumagot.Well sanay na ako sa kanya,dati na yang tahimik.Tiningnan ko siya saglit,saglit lang baka mabangga pa kami,mahirap na.Poker face ang gaga.hay naku.
BINABASA MO ANG
MILLENNIA
Historical Fiction(#10 in Historical Fiction 11-14-16) Love ?they say 'its a wonderful feelings that everyone could ever have' It is when you feel your heart beat so fast.Yung tipong di mo ma-explain kakabahan ka,maiihi ka,manginginig ka...yung mga ganun. But ''Love...