Dinala nila si Jimin sa kwarto at pagkatapos ay pinagpatuloy na ang mga dapat nilang gawin.
Tinawagan din nila ang manager nila dahil may schedule din pala sila ngayon para don sa gagawin nilang video para sa starshow 360.
Kasalukuyan akong nasa kwarto ni Jimin ngayon. Magdadalawang oras na rin siyang tulog ngayon.
Mayamaya lang ay narinig ko siyang umungol.
Uy! Shet husky. Kinginers sexy.
Hindi na ko nag abala pang magtago dahil baka nagkataon lang yung kanina kasi di naman niya ko napansin nung nasa kwarto pa. Feeling ko side effect ng pagpasok ko sa panaginip niya.
Tumayo ako sa may gilid ng kama niya at pinagmasdan siya habang iminumulat ang mata niya.
"Okay ka na ba?" Parang tanga kong tanong kahit na alam kong hindi niya ko maririnig.
Nagulat ako ng lumingon siya sa banda ako at nanlalaki ang mata niya kong tinignan.
"Nakikita mo pa rin ako?!" sigaw ko pa habang nakasabunot sa buhok ko.
Gague?! Hala bakiiiitt?!
Nanginginig naman siyang tumango saka muling nawalan ng malay.
Medyo OA ah. Nung nagsalamin ako kagabi sa panaginip niya maayos naman yung itsura ko. Maputla lang ng konti pero halos magkakulay nga lang kami ni Suga eh! Mukha pa rin akong tao medyo transparent lang saka ang ganda nga ng suot kong dress eh pangdiwata with matching flower crown pa!
"Tss gumising ka na nga dyan Jimin parang kagabi lang nakangiti ka pa sakin habang pinipirmahan yung mga album ko ah" sabi ko pa sabay hampas sa kanya.
Naramdaman ko namang nagising siya ulit kahit na hindi niya idinilat ang mata niya.
"Lol at you Jimin. Acting pa more. Ify nanginginig po yung kamay mo" Pang aasar ko pa.
Dalidali naman siyang tumayo at ginawang krus yung kamay niya sa harap ko.
"L-lumayo ka s-sakin" nauutal utal niya pang sabi. Mukha talaga siyang takot na takot sakin wtf pano na to?
Ipinatong ko naman ang mga kamay ko sa may ilalim ng dibdib ko saka umupo sa may paanan niya. Time to explain eh?
"Una sa lahat hindi ako tinatablan niyan kasi hindi naman ako bad spirit saka isa pa kailangan mo ng totooong krus kung gagawin mo yan para manakot ng espirito. Pangalawa wag kang matakot sakin kasi hindi naman ako nangangain" litanya ko sa kanya.
Hindi ako nangangain kasi nangrerape lang ako huahua.
"At huli at pinakaimportante sa lahat sinabihan mo pa nga kong cute eh. Grabe ka sakin kinalimutan mo agad ako" madrama ko pangdagdag.
Nakita kong medyo na relax naman siya ng konti at napaisip.
"Ikaw yung napanaginipan ko kagabi?" Nagtataka niya pang sabi.
Tumango tango naman ako bilang sagot.
"Ano ka ba? Sabi mo hindi ka bad spirit. Eh ano ka? Genie ka ba? Fairy? Bibigyan mo ba ko ng tatlong wish kasi pinirmahan ko yung mga album mo ?" Fc niyang tanong na akala mo hindi siya nanginginig sa takot kanina.
Nakaupo na rin siya ngayon at nakaharap sakin na akala mo bata siyang kinukwentuhan bago matulog.
"Isang oo at hindi. Oo hindi nga ako bad spirit at Hindi, Hindi ako genie o fairy pero thank you" pabebe kong sagot sa tanong niya habang iniikot ikot pa ang dulo ng mga buhok ko.
"Eh ano ka?" Tanong niya.
"Multo" sagot ko saka pang asar na itinaas ang mga kamay ko sa harap niya.
"Ay weh?! Bat naramdaman ko yung hampas mo sakin kanina?"
"Sasaeng ka no?!" bintang niya pa.
"Eh pano ako nakapasok sa panaginip mo?" Ganti ko naman.
"At saka may sasaeng bang halos transparent na?! Ano hologram? Duh~ duh~" dagdag ko pa.
Napakamot naman siya sa ulo niya.
"Eh kung multo ka nga bakit hindi nakakatakot ang itsura mo? Bakit ka rin nandito anong akala mo sa dorm namin tambayan? Duh~" tanong niya na ginagaya pa ang tono ko kanina.
"May unfinished business pa kasi ako at nandito yun sa dorm niyo" sabi ko pa saka itinaas taas ang kilay ko.
"Omo!" Gulat niyang sabi.
"Teka sabi ni Hobi hyung nakita niya daw na lumulutang yung brief niya kahapon." Bulong niya.
Psshh bumulong pa rinig ko din naman.
Mataman lang akong nakatingin sa kanya habang inaabsorb niya ang mga bagay bagay. Ang seryoso ng mukha niya hnggg.
"Hala baka manyak tong multong to" bulong niya ulit.
Nanlalaki ang mga mata niya nang lumingon siya sakin at parang may di siya kaaya-ayang napagtanto.
" Teka yung unfinished business mo ba ay bosohan kaming lahat?!" OA niyang sabi saka tinakpan yung katawan niya.
"Uhhm siguro?" kunwari ay alangan kong sagot.
Kung kanina ay nagagawa niya ng lumapit sa akin ngayon kulang na lang ay magkaron ng butas yung pader sa pagkakasiksik niya.
"Joke lang ang paniwalain mo no." Bawi ko naman sa sinabi ko kanina.
Huminahon naman siya at bumalik sa dati niyang pwesto.
"Ano ba talagang unfinished business mo?" tanong niya naman.
Pareho kaming napalingon ng marinig namin ang pag bukas ng pinto sa labas.
"Nandito na ulit sila" saad ko.
Lumingon uli ako kay Jimin.
"Sige na aalis na ko, wag mo na kong papansinin ahh baka makapagkamalan kang baliw ng iba." Bilin ko pa.
"Bakit naman?" Pabulong niyang sagot.
"Ikaw lang kasi nakakakita sakin. Hello mumu ako dibuh! Saka next time ko na sasabihin yung unfinished business ko. Malalaman mo rin yon soon kasi ikaw naman talaga ang sadya ko rito." sagot ko naman.
"Sige na alis na ko pupunta naman ako sa panaginip mo mamaya eh" sabi ko pa sabay kindat.
Nagwave naman siya sakin kaya nginitian ko siya.
"Hui jian" see you( chinese).
"See you din" sabi niya saka ngumiti sakin.
BINABASA MO ANG
Love Afterlife | pjm [Slow Update]
Fanfiction[Jimin FF] An ordinary ghost got stuck on this world just because of her one and only dream, to be Park Jimin's wife. Can she accomplish her unfinished business? Or will be stuck on this world forever. (This story is not yet finished. I keep editin...