The Deal
"Rika, we need to talk" seryosong sabi ni Brendon. Dumeretso siya na sa tingin ko ay sa rooftop.
Kinabahan na ako kaya sinundan ko lang siya. Lumingin ako sa likod ko at nakita ko na pumasok na ung dalawang nagkekwentuhan na si Hera and nics.
"Please Rika makinig ka ng mabuti." Seryosing sabi ni Bren
"Hayy, kasi for this month lang naman uuwi si mom at yung babaeng patay na patay sakin na si Eilla kaylanangan ko ng girlfriend na magpapanggap para kila mom kasi siguradong ipapakasal kami eh." Mahabang pageexplain ni Brendon.
"Wtf! Ang cliche naman nyan! Papayag ako tas pagkatapos maiinlove ako sayo tas hindi mo ako susuklian tas masasaktan ako tas aalis ng bansa, TAS MAMAHALIN MO AKO tas pupuntahan pagkatapos happy ending na ganern?"
"Pero imagination ko lang yon duh, sige papayag ako pero may gagawin ka." Pagtuloy ko sa pangngusap na naputol kanina. I HATE CLICHE TALAGA LOL KAHIT NA MISMO STORY NG BUHAY KO EH ANG CLICHE...
"Ano naman yon?" Tanong niya
"Hmm, di ako desperada ah? At never magiging desperada. pero sana tulungan mo ako pansinin at malaman ni Nics na mahal ko siya at dapat malaman niya yun hanggang umalis ang nanay mo pag nabigo ka libre mo ko anything i want for 3 months." Hayy, sana talaga mapansin niya na ako at sana pumayag si Brendon.Napangiti siya tas nagsalita. "Madali lang yan Rika kaya deal ako. Deal ka rin diba? Next month ang uwi ni mommy kaya may 3 weeks ka pang maghanda. Bye naaa!" At ayun, tumatakbo na si bwiset.
Nang nakaalis na siya napagpasiyaan ko na pumunta na sa room kahit alam kong late na ako.
Sinita ako ng guro pero di ko yun pinansin at umupo na sa upuan ko.Wala akong iniisip kundi ang deal namin ni Brendon kung gagana ba ito.
~~
Very short update for now :3
BINABASA MO ANG
Bestfriend lang
Teen FictionAko pinupuntahan at iniiyakan mo everytime na may problema. Ako na alam lahat ng secrets mo. Eh ikaw alam mo ba ang SECRET ko? Lahat ng tungkol sayo alam ko. Pero ikaw? Alam mo rin ba lahat ng tungkol sakin? And... Do you know that I love you? Ilo...