Chap 9

36 3 3
                                    

Bitch

Hera's POV

Ewan ko since sinabi ko kay Mari yung feeling ko iniiwasan na niya ako. Andito parin yung mga gamit nya wala na siguro siyang balak kunin to kaya tinago ko sa closet ko.

Naiinis ako sakanya. I hate her na. Bat ba siya nagagalit sakin? Di naman ako nagkulang sa pag kakaibigan namin ah, bakit ganon? Di ba kasi pwedeng sa ibang lalake na lang siya magkagusto? Mahal ko Nico and i know he loves me back.

Masaya na kami, bat pa siya mangugulo?

Mahal kita Marika, Pero MAS MAHAL ko si Nico. Kaya sana matanggal na yang damdamin mo.

Ako yung nag aadjust para sayo tas gaganyanin mo lang ako? Hell na! Ngayon na lumalim ang pagmamahal ko kay nics kaya ko wasakin ang lahat. Kahit pa ang pagkakaibigan natin. Hintay ka lang Marika...

MARIKA'S POV

Isang buwan na ang nakalipas, oo isang buwan. Di pa kami naguusap ni hera pero naguusap parin kami ni nics indi lang madalas. Last two weeks nga pala sinagit ni Hera si Nics after nun parang galit na si Hera sakin.

Lunch break ngayon. Kakatapos ko lang kumain kasama si Bren. Siya na yung madalas ko kasama kasi sakanya ko kinukwento yung mga bagay bagay... na you know.

Nagpaalam ako para pumuntang restroom. Pumunta ako sa pinaka dulong cubicle at habang nandoon ako may narinig akong mga banaeng nagchichika.

"Ang landi talaga ni Rika no?"

Sino kaya yun? Kawawa naman yung babaeng yon.

"Huh! Sinabi mo pa! Malandi talga si Mari. Dati si Nics ko ang nilalandi ngayon si Brendon na?"

Si Hera to ah? At ako ba ang pinaguusapan nila? Naiinis ako, pigilan niyo ko!

"Huh Porket anak ng may ari ng school lalandi na siya? Aba!"

"Oo nga ehh, tignan nyo may picture ako nila ni Brendon na naghahalikan, ang landi talaga!" Tumawa sila nun

Alam ko maarte ako, pero di ako malandi at bakit dinadamay nila ang magulang ko? At isa pa kelan kami nag halikan ni brendon? Lumabas ako dun at isa isa kong sinampal sila.

"Wow, kelangan ba talaga mag imbento para may topic kayo sa usapan? Kung makasabi kayo ng malandi sakin eh ano pa kaya ang tawag sa inyo?" Sinampal ko ng sobrang lakas si Hera.

"Akala mo kung sinong bait baitan malandi rin pala..."
Sabay walk out.

Pumunta ako sa Rooftop at umiyak sa gilid. Cutting muna ako, wala akong paki.

Kung iniisip nyo na umiiyak ako dahil sa sinabi nila...

BITCH PLEASE

No, as eww never. Naiiyak ako kung gaanon sila ka sinungaling. ;)

Masakit man sila magsalita pero di ko yun iniyakan. Masyado pang mababaw kung iiyak ako don. Kaya tumambay ako sa rooftop at nag pahangin. Hinintak kong mag time sa isang subject ko at nagayos na tsaka pumasok.

Bestfriend langTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon